น้ำตกสิริภูมิ ชมสวนเฟิร์นนานาพันธุ์ ณ โครงการหลวงอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / น้ำตกสิริภูมิ ชมสวนเฟิร์นนานาพันธุ์ ณ โครงการหลวงอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

siribhume-waterfall-slide1

น้ำตกสิริภูมิ เส้นทางเดินป่าชมสวนเฟิร์นนานาพันธุ์ จ.เชียงใหม่

ณ โครงการหลวงอินทนนท์ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม นามว่า “เส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกสิริภูมิ” เป็นเส้นทางเดินป่าชมธรรมชาติ ระยะทางประมาน 600 เมตร อยู่บริเวณด้านหลังสำนักงานสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าไปเองได้

siribhume-waterfall_03 siribhume-waterfall_091

ที่นี่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่และเฟิร์นกว่า 50 สกุล 140 ชนิด อาทิ กูดต้น (Tree Fern) เป็นเฟินขนาดกลางถึงขนาดใหญ่กระจายอยู่ตามป่าเขตร้อนมักพบได้ในป่าดิบที่มีความชื้นสูง เฟินก้านดำ ที่ชอบความชื้นค่อนข้างสูงสามารถพบได้ในทางภาคเหนือของประเทศไทย สามารถใช้ทำยารักษาอาการไอ ลดไข้ได้ และ เฟินรัศมีโชติ เป็นเฟินลูกผสมพันธุ์ใหม่ที่เกิดจากฝีมือของคนไทยและได้รับพระราชทานนามอันเป็นมงคลยิ่งจาก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

siribhume-waterfall_09

siribhume-waterfall_02

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถได้ยินเสียงน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงชันและสัมผัสน้ำที่ไหลเย็นได้ตลอดทั้งปีจากน้ำตกสิริภูมิที่มีขนาดใหญ่ มองเห็นได้แต่ไกล โดยทางโครงการหลวงเก็บค่าเข้าชมเพียงคนละ 20 บาท ภายในเส้นทางเดินชมนั้นสร้างด้วยคอนกรีตอย่างดี ระหว่างทางก่อนถึงน้ำตกจะร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาชนิด มีศาลาให้นั่งพักผ่อน และมีมุมสวยๆสามารถถ่ายรูปเซลฟี่ หรือถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย ถ้ามาเที่ยวโครงการหลวงอินทนนท์ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาเดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกสิริภูมิที่นี่

siribhume-waterfall_113


siribhume-waterfall_11 siribhume-waterfall_12

siribhume-waterfall_01

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก thairoyalprojecttour