10 อันดับที่เที่ยว ที่เที่ยวปีใหม่

10 ที่เที่ยวอันซีนเมืองไทย เริ่มต้นปีใหม่นี้ไปเที่ยวกัน!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยวอันซีนเมืองไทย เริ่มต้นปีใหม่นี้ไปเที่ยวกัน!

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยนั้นมีอยู่หลายที่ในหลายจังหวัด ซึ่งเริ่มต้นปีใหม่ 2560 นี้ Travel.mthai ก็มี  10 ที่เที่ยวอันซีนเมืองไทย มาฝากกัน มีทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตและเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เราไม่ค่อยรู้จักกัน แต่รับรองว่าน่าเที่ยวทุกที่ ^^

10 ที่เที่ยวอันซีนเมืองไทย
เริ่มต้นปีใหม่นี้ไปเที่ยวกัน!

1. ป่าหินบ่อสิบสอง ชมภูชี้ฟ้าน้อย ที่จังหวัดพะเยา

1. ป่าหินบ่อสิบสอง ชมภูชี้ฟ้าน้อย ที่จังหวัดพะเยา

ป่าหินบ่อสิบสอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของจังหวัดพะเยา ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 16 ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา ตั้งอยู่ระหว่างกิ่วห้วยเกี๋ยงกับกิ่วหม้อต่อม อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตรเท่านั้น

ป่าหินบ่อสิบสองมีลักษณะเป็นป่าและผาหิน มีหินก้อนเล็กใหญ่อยู่เป็นจำนวนมากถึง 12 บ่อ และมีหน้าผาหินทรายที่ยื่นยาวออกไป ยังผืนฟ้าข้างหน้า อีกทั้งมีหินหนึ่งก้อนใหญ่ตั้งตะหง่านอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นบัลลังก์หินที่นั่งของพระยาเจี๋ยงหรือขุนเจือง


2. อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

huaynamdung1

อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ขาดสาย ทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ ภูเขา น้ำตก แต่ที่หลายๆคนชอบกันก็คือ ขึ้นดอยที่สูงเพื่อชมความงามของทะเลหมอก

เช่น ห้วยน้ำดัง อุทยานแห่งชาติซึ่งตั้วอยู่บนแนวเทือกเขายาวขนานกันเหนือ-ใต้ของเทือกเขาแดนลาว เทือกเขาถนนธงชัย และเทือกเขาผีปันน้ำ สัมผัสไอเย็น เล่นทะลหมอก ชมดอกไม้บานสะพรั่ง กลางขุนเขา อีกหนึ่ง ที่เที่ยวหน้าหนาว มนต์เสน่ห์แห่งภาคเหนือของไทย


3. แจ้ซ้อน ออนเซนอินไทยแลนด์ จังหวัดลำปาง

ขอบคุณภาพ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ขอบคุณภาพ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร โดดเด่นในความเป็นอุทยานแห่งชาติที่เน้นการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ด้วยมีแอ่งอาบน้ำอุ่นที่เกิดจากน้ำร้อนในบ่อน้ำพุร้อนมาบรรจบกับน้ำเย็นที่ มาจากน้ำตกแจ้ซ้อน ดำเนินงานตามแนวพระราชดำริในการใช้พลังงานน้ำธรรมชาติมาประยุกต์

อุทยานฯ ใช้ไฟฟ้าที่ผลิตเองจาก โรงไฟฟ้าพลังน้ำ ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกแจ้ซ้อน ที่บนเส้นทางพบสัตว์หายากอย่างนกเขนเทาหางแดง ปลาปุง รวมทั้งพรรณไม้ต่างๆ สามารถศึกษาระบบนิเวศและสภาพภูมิศาสตร์โดยรอบลานน้ำพุร้อน และเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกแม่เปียก ศึกษาความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศและการนำทรัพยากรจากป่ามาใช้ประโยชน์


4. สกายวอล์ก ผาตากเสื้อ จังหวัดหนองคาย

dscfm28400-1024x768

“สกายวอล์ค” (SkyWalk) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย และจังหวัดหนองคาย จุดชมวิวที่จะทำให้เราเห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาของเมืองหนองคาย เห็นแม่น้ำโขงยาวเป็นสาย เห็นเมืองสังข์ทอง และแขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว

 ตั้งอยู่ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม อยู่บนเทือกเขา สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร ซึ่งวัดแห่งนี้ถือว่าเป็นจุดชมวิวของที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.หนองคายเลยก็ว่าได้ และที่ได้สร้าง สกายวอล์ค ขึ้นมานั้นก็เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวกันมากขึ้น และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดหนองคายด้วย


5. เขาภูพานน้อย จังหวัดหนองบัวลำภู

1265112093
ขอบคุณภาพ หมอตอง (http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=doctortong&month=02-2010&date=02&group=1&gblog=31)

ภูพานน้อย เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาภูพานที่ทอดตัวจากทิศตะวันออก อำเภอเมืองหนองบัวลำภูไปทางทิศใต้ที่ ภูเก้า อำเภอโนนสัง มีพื้นที่ 35,000 ไร่ อยู่บนเทือกเขาสูงชัน สามารถมองเห็นตัวเมืองหนองบัวลำภูเบื้องล่าง เนื่องจากอยู่ห่างตัวเมืองเพียงแค่ กิโลเมตร เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ของเมืองหนองบัวลำภู บนภูเป็นป่าธรรมชาติร่มรื่นกอปรด้วยป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ซึ่งมีสมุนไพรขึ้นเองตามธรรมชาติมีความหลากหลายทางชีวภาพ อากาศเย็นสบายแวดล้อมด้วยธรรมชาติ รถขึ้นถึง ผู้คนนิยมไปกางเต็นท์พักแรมกลางคืน พื้นที่เปิดให้บริการด้านการท่องเที่ยว ประมาณ 679 ไร่

(ขอบคุณข้อมูล http://nppao.go.th/public/travel/data/detail/travel_id/48/menu/203)


6. ตะวัน 3 แผ่นดิน ผามออีแดง ศรีสะเกษ

 ตะวัน 3 แผ่นดิน ผามออีแดง ศรีสะเกษ
ขอบคุณภาพ esan108.com

อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตั้งอยู่บริเวณแนวชายแดนไทย – กัมพูชา มีเนื้อที่ประมาณ 81,250 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และอำเภอน้ำขุ่น อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี สภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูงและเนินเขา ปกคลุมด้วยผืนป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์นานาชนิด อุทยานฯ แห่งนี้นอกจากจะมีทัศนียภาพธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของโบราณสถานสำคัญอีกหลายแห่ง ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

มีแหล่งท่องเที่ยว อาทิ ผามออีแดง จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นผืนป่าเขียวขจีได้ไกลสุดสายตา และจากจุดนี้ยังสามารถมองเห็นปราสาทเขาพระวิหารได้อีกด้วย , ภาพสลักนูนต่ำ อยู่บริเวณหน้าผาใต้มออีแดง เป็นภาพเทพ 3 องค์ขนาดเท่าคนจริง อายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี เป็นต้น (http://thai.tourismthailand.org)


7. วนอุทยานโกสัมพี หรือ บุ่งลิง มหาสารคาม

วนอุทยานโกสัมพี หรือ บุ่งลิง มหาสารคาม
ขอบคุณภาพ esan108.com

ตั้งอยู่ที่ตำบลหัวขวาง ริมฝั่งแม่น้ำชี วนอุทยานโกสัมพี ประกาศเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2519 ลักษณะเป็นสวนป่ามีต้นไม้หลายชนิด เช่น ต้นยางขนาดใหญ่ ต้นตะแบก ต้นกระทุ่ม ฯลฯ แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมติดต่อกัน มีหนองน้ำธรรมชาติ ทัศนียภาพร่มรื่น เป็นที่อาศัยของนกต่าง ๆ และลิงแสมฝูงใหญ่จำนวนหลายร้อยตัว รวมทั้งลิงแสมสีทองซึ่งเป็นพันธุ์หายาก

ขอบคุณภาพ esan108.com
ขอบคุณภาพ esan108.com

มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจ อาทิ

  • แก่งตาด  เป็นหินดินดานที่มีบริเวณกว้างอยู่ในลำน้ำชี ตั้งอยู่ด้านทิศเหนือและทิศตะวันออกของวนอุทยานโกสัมพี ในช่วงฤดูแล้งระหว่างเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม น้ำตื้นมองเห็นหินดินดาน ที่มีน้ำไหลกระทบเป็นฟองคลื่นขาวสะอาดตาและบริเวณที่ติดต่อกับริมฝั่งลำน้ำชีก็มีทัศนียภาพที่สวยงามเช่นกัน
  • ลานข่อย  เป็นลานต้นข่อยที่มีอยู่เดิมตามธรรมชาติ ตกแต่งเป็นไม้แคระรูปต่าง ๆ มากกว่า 200 ต้น
  • ลิงแสม  เป็นสัตว์ประจำถิ่นของป่าแห่งนี้มี 2 พันธุ์ คือ ลิงแสมสีเทาและลิงแสมสีทอง (http://thai.tourismthailand.org)

8. แก่นมะกรูด จังหวัดอุทัยธานี

มติชน
ขอบคุณภาพ มติชน

หนึ่งในสีหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 700-1,400 เมตร ซึ่งทำให้ที่นี่มีอุณหภูมิหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี  พร้อมชมดอกไม้เมืองหนาว อยู่ไม่ห่างจากใกล้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

สวนพฤกษศาสตร์แก่นมะกรูด แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เป็นเหมือนประตูบานใหญ่เปิดไปสู่โลกธรรมชาติที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ เย็นสบาย ภายในสวนปลูกไม้ท้องถิ่นที่มีประโยชน์และมีความหลากหลายทางชนิดพันธุ์ (ขอบคุณข้อมูล http://thai.tourismthailand.org/)


9. ตลาดน้ำท่าคา สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำท่าคา สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำที่เก่าแก่กว่า 100 ปี แหล่งที่ชาวบ้านพายเรือขายของ ขนพืช ผัก ผลไม้ มาขาย เป็นตลาดน้ำแบบโลคัลจริงๆ ใครที่ไม่ชอบอะไรปรุงแต่ง แนะนำไปที่นี่จะได้สัมผัสวิถีชีวิต แม่ค้าเอาผลไม้ อาหาร ก๋วยเตี๋ยว ขนมเบื้องบราณ ใส่เรือ เตาถ่านควันโขมงกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วคลอง ที่นี่จะเปิดเฉพาะเสาร์ อาทิตย์หรือ วันขึ้นหรือแรม 2 ค่ำ 7 ค่ำ 12 ค่ำ (ทุก ๆ 5 วัน) ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00–11.00 น. หลังจากนี้ตลาดวายแล้ว


10. พายเรือคยัคชม ถ้ำเจ้าคุณ

พายเรือคยัคชม ถ้ำเจ้าคุณ

ถ้ำเจ้าไหม ถ้ำเจ้าคุณ ตั้งอยู่ภายในเขาชายทะเลตรัง ให้มีทางเดินชมธรรมชาติรอบถ้ำ ภายในถ้ำมีความสวยงาม มีหินงอกหินย้อย ที่มีรูปทรงที่แปลกตาไม่เหมือนกับถ้ำอื่นๆ และมีสะพานเชื่อมฝั่งกับป่าชายเลน 2 ช่วง พร้อมด้วยกิจกรรมอื่นๆ อีกหลายอย่าง อาทิ ดำน้ำดูปะการัง เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก มติชน