ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวจันทบรี ที่เที่ยวประเทศไทย ที่เที่ยวยโสธร ที่เที่ยวสกลนคร ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ที่เที่ยวเชียงใหม่ โบสถ์สวย

10 โบสถ์สวยในไทย ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 โบสถ์สวยในไทย ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง!

วันนี้เราจะพาไปชม 10 โบสถ์สวยในไทย .. ที่ทุกคนต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง เพราะแต่ละที่นั้นมีความงดงาม อลังการ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย หากเราไปเที่ยวจังหวัดนั้นๆ เราแนะนำเลยว่า โบสถ์สวยเหล่านี้จะต้องอยู่ในลิสท์การท่องเที่ยวของเพื่อนๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด! ^^

10 โบสถ์สวยในไทย ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง!

1. อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี

 อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี

สถาปัตยกรรมแบบโกธิค ประดับตกแต่งด้วยกระจกสีสแตนกลาส (สวยที่สุดในอาเซียน) โบสถ์แห่งนี้เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนที่นับถือศาสนาคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก เป็นวิหารเก่าแก่ผ่านสมัยสงครามครั้งที่ 2 อายุกว่าสองร้อยเจ็ดสิบปีตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำจันทบุรีในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี ตัวอาคารสร้างตามศิลปะแบบโกธิคที่สวยงามอลังการ ตัวโครงสร้างอาคารเป็นแบบเดียวกับวิหารนอทเทอร์ดัมของปารีส ด้านหน้าโบสถ์มีพระรูปของพระแม่มารีทรงประทับยืนโดดเด่นเป็นสง่าสวยงาม ส่วนภายในตกแต่งด้วยกระจกสีและลวดลายบนผนังที่อ่อนช้อยงดงาม

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/blog/138842.html
ก่อนเข้าชมโปรดติดต่อล่วงหน้าที่ โทร. 0-3931-1578


2. อาสนวิหารพระแม่บังเกิด สมุทรสงคราม

อาสนวิหารพระแม่บังเกิด สมุทรสงคราม

โบสถ์เก่าแก่อายุกว่าร้อยปี ตั้งอยู่ที่ตำบลบางนกแขวก อำเภออัมพวา เป็นโบสถ์ในนิกายคาทอลิกที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมโกธิคของประเทศฝรั่งเศส ตัวอาคารมีโดมยอดแหลมแลดูสวยงามเหมือนปราสาทในยุโรป ไฮไลท์ของที่นี่คือกระจกสีโบราณที่นำมาจากฝรั่งเศสอายุเก่าแก่พอๆ กับโบสถ์ที่ยังคงความสดใสงดงามอยู่ นอกจากนี้ยังมีแนวซุ้มประตูทางเดินที่เรียงตัวตรงกันอย่างเป็นระเบียบ

ก่อนเข้าชมกรุณาติดต่อบาทหลวง โทร. 0-3476-1347


3. โบสถ์คริสต์พระหฤทัย ราชบุรี

โบสถ์คริสต์พระหฤทัย ราชบุรี

หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าโบสถ์วัดเพลง เป็นโบสถ์โรมันคาทอลิกอายุกว่าร้อยปีที่ตั้งอยู่ริมคลองแควอ้อม ในอำเภอวัดเพลง โบสถ์แห่งนี้เป็นลูกวัดของอาสนวิหารพระแม่บังเกิดที่จังหวัดสมุทรปราการ ตัวโบสถ์สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมโกธิค มีจุดเด่นอยู่ที่ยอดโดมแหลมที่อยู่คู่กันขนาบข้างหน้าตัวอาคาร พร้อมกับลายปูนประดับที่วิจิตรบรรจง

ก่อนเข้าชมโปรดติดต่อทางเจ้าหน้าที่ โทร. 0-3236-3022


4. อาสนวิหารพระหฤทัย เชียงใหม่

อาสนวิหารพระหฤทัย เชียงใหม่

เป็นโบสถ์คาทอลิกแห่งแรกของภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำปิงด้านตะวันตก ในตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ สร้างด้วยสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ตามแบบยุโรป ตัวอาคารทรงเหลี่ยมหลังคาจั่ว มียอดโดมประดับไม้กางเขน ดูสวยงามและทันสมัย ห้องโถงมีขนาดใหญ่สามารถจุคนได้มากถึง 600 คน

ก่อนเข้าชมควรติดต่อแจ้งทางบาทหลวงล่วงหน้าที่ โทร. 0-5327-1859


5. อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล สกลนคร

อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล สกลนคร

ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร ชุมชนคริสต์ท่าแร่เป็นชุมชนเก่าแก่ที่อพยพมาจากเวียดนามเมื่อกว่า 130 ปีที่แล้ว อาสนวิหารในปัจจุบันเป็นวัดหลังที่ 3 ตัวโบสถ์ออกแบบและสร้างด้วยสถาปัตยกรรมสมัยใหม่คล้ายเรือขนาดใหญ่สีขาว จุดเด่นภายในวิหารคือเสากางเขนไม้สักซึ่งเป็นเสาดั้งเดิมตั้งอยู่บนพระแท่น นอกจากนี้ยังมีรูปสลักพระมารดาแห่งมรณสักขีสองคอนขนาดใหญ่ทำจากไม้มะยมหอม


6. โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ ยโสธร

โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ ยโสธร

เรียกอีกชื่อว่าวัดอัครเทวดามีคาแอล เป็นโบสถ์นิกายโรมันคาทอลิกที่สร้างด้วยไม้มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเสาไม้เกือบสามร้อยต้นและใช้ไม้มุงหลังคากว่าแปดหมื่นแผ่น ตัวอาคารสร้างแบบสถาปัตยกรรมไทยมีอายุกว่า 50 สามารถจุคนได้กว่าพันคนด้านข้างมีหอระฆังสูงที่สร้างตามแบบวัดไทย นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใช้จัดพิธีสมรสหมู่แบบคาทอลิกในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ไปเที่ยวชมโบสถ์แห่งนี้ได้ที่อำเภอไทยเจริญ


7. อาสนวิหารอัสสัมชัญ กรุงเทพ

อาสนวิหารอัสสัมชัญ กรุงเทพ

หรือที่เรียกว่าโบสถ์อัสสัมชัญ ตั้งอยู่ในเขตบางรัก เป็นอาสนะวิหารนิกายโรมันคาทอลิกอายุเก่าแก่กว่า 200 ปีสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบเรเนอซองส์สวยงามอลังการ ภายในตกแต่งด้วยหินอ่อนและกระจกสีจากฝรั่งเศสและอิตาลี พร้อมด้วยประติมากรรมทางศาสนาคริสต์และจิตรกรรมภาพเขียนสีเฟรสโก้ ซึ่งเป็นเทคนิคการเขียนสีลงบนปูนขณะที่ปูนยังไม่แห้ง โบสถ์แห่งนี้เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นิยมใช้จัดงานแต่งงาน


8. โบสถ์ซางตาครู้ส กรุงเทพ

โบสถ์ซางตาครู้ส กรุงเทพ

มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าวัดกุฎีจีน เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกอายุประมาณร้อยปี ตั้งอยู่ในชุมชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี ซึ่งแต่เดิมสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ทรงพระราชทานที่ดินให้กับชาวโปรตุเกสที่อพยพมาจากกรุงศรีอยุธยา ตัวอาคารสร้างด้วยสถาปัตยกรรมนีโอคลาสสิคผสมเรเนอซองส์ มียอดโดมเป็นหอระฆังแปดเหลี่ยมประดับไม้กางเขน

ก่อนจะเข้าชมสถานที่ต้องขออนุญาตกับทางเจ้าหน้าที่โบสถ์ฯ ก่อน โทร. 0-2472-0153 – 4


9. โบสถ์กาลหว่าร์ กรุงเทพ

โบสถ์กาลหว่าร์ กรุงเทพ

หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดแม่พระลูกประคำ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมนีโอโกธิค มีอายุกว่าสองร้อยปี ด้านหน้าโบสถ์เป็นโดมยอดแหลมภายในโบสถ์มีรูปปั้นพระศพของพระเยซูเจ้า รวมไปถึงรูปปั้นแม่พระองค์อุปถัมภ์และรูปพระนางมารีอาในท่าประทับยืนบนดวงจันทร์ที่ชาวโปรตุเกตนำมาจากกรุงศรีอยุธยาในคราวที่เสียกรุงแก่พม่า


10. โบสถ์เซนต์ฟรัง กรุงเทพ

โบสถ์เซนต์ฟรัง กรุงเทพ

เรียกชื่อเต็มว่าวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ อยู่ในเขตดุสิต เป็นโบสถ์โรมันคาทอลิกที่สร้างขึ้นในสมัยรัชการที่ 3 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระราชทานที่ดินให้กับชาวคริสตังญวณที่หนีการเบียดเบียนศาสนามาจากเวียดนามเพื่อสร้างเป็นโบสถ์ จุดเด่นของสถานที่แห่งนี้คือพระรูปแม่พระและรูปนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ที่นำมาจากมะนิลา


ขอบคุณรูปภาพและข้อมูล https://www.skyscanner.co.th