กุ้ยหลินเมืองไทย ที่เที่ยว unseen ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวน้ำใส ที่เที่ยวลำปาง ที่เที่ยวลำพูน ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ที่เที่ยวหน้าฝน ที่เที่ยวอันซีน ที่เที่ยวเมืองไทย น้ำตกก้อหลวง น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำตกเอราวัณ ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด หล่มภูเขียว เขื่อนรัชชประภา เขื่อนเชี่ยวหลาน

ชี้จุด 10 ที่เที่ยวน้ำใส สีเขียวมรกต หนึ่งในที่เที่ยวอันซีนเมืองไทย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ชี้จุด 10 ที่เที่ยวน้ำใส สีเขียวมรกต หนึ่งในที่เที่ยวอันซีนเมืองไทย

ชี้จุด 10 ที่เที่ยวน้ำใส สีเขียวมรกต
หนึ่งในที่เที่ยวอันซีนเมืองไทย

ชวนเพื่อนเก็บกระเป๋า แล้วไปลุยที่เที่ยวน้ำใส ที่ทำให้ร่างกายเราชุ่มฉ่ำ กระชุ่มกระชวยหัวใจกันดีกว่า! เมืองไทยใช่ว่าที่เที่ยวจะสวยสู้ที่อื่นไม่ได้ บ้านเรามีที่ท่องเที่ยว unseen อยู่มากมาย เพียงแค่รอให้เราได้ออกไปค้นหาและสัมผัสเท่านั้น จะมัวรอช้าอยู่ทำไม ตามเราไปดู 10 ที่เที่ยวน้ำใสมรกต กันดีกว่า ^^

1. ล่องแพไม้ไผ่ บ้านวังหอน
จังหวัดนครศรีธรรมราช

 ล่องแพไม้ไผ่ บ้านวังหอน  จังหวัดนครศรีธรรมราช

 ล่องแพไม้ไผ่ บ้านวังหอน  จังหวัดนครศรีธรรมราช

 ล่องแพไม้ไผ่ บ้านวังหอน  จังหวัดนครศรีธรรมราช

 ล่องแพไม้ไผ่ บ้านวังหอน  จังหวัดนครศรีธรรมราช

ล่องแพไม้ไผ่ บ้านวังหอน หรือ วังลับแล สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่กำลังมาแรงแห่งนี้ ตั้งอยู่ในอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปล่องแพไม้ไฝ่ สัมผัสน้ำไหลเย็น สีฟ้าเขียว และธรรมชาติโดยรอบ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ชมป่าต้นน้ำเขื่อน เที่ยวถ้ำ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ชิมฝรั่งปลอดสารพิษ ทำอาหารจากผักที่ปลูกเอง เลี้ยงปลาไว้ทำอาหารเอง ฯลฯ 

อีกทั้งที่นี่ยังมีที่พักทั้งเต็นท์ และกระท่อมไม้ไผ่ ให้เราได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างง่ายดาย และเนื่องจากว่าที่นี่เป็นชุมชนเก่าแก่ เราจะได้เห็นวิถีชีวิตแบบชาวบ้านที่แสนเรียบง่าย สามารถเที่ยวชม สวนผลไม้ และสถานที่ใกล้เคียงอื่นๆ ได้อีกมากมาย อาหารพื้นบ้านก็อร่อย ใครมายังติดใจ!

ติดต่อสอบถามและจองล่วงหน้า : พี่ปุ้ย 063 – 1916591 / น้องเปีย 080 – 6955656
ข้อมูลเพิ่มเติม : เฟสบุ๊ค ล่องแพบ้านวังหอน


2. สระมรกต จังหวัดกระบี่

สระมรกต จังหวัดกระบี่

สระมรกต จังหวัดกระบี่

สระมรกต จังหวัดกระบี่ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว Unseen มีน้ำใสๆ มีฟ้าสวยๆ แถมด้วยไม้ใบเขียวๆ พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้เก็บเกี่ยวความสุขได้อย่างชุ่มปอด ตั้อยู่ในอำเภอคลองท่อม เอกลักษณ์ที่มีน้ำสวยใสสีเขียวอมฟ้ากลางใจป่า ซึ่งกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำของภาคใต้

สระมรกต มีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างประมาณ 25 เมตร ยาว 20 เมตร และมีระดับความลึกราว 1.5-2 เมตร ซึ่งเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็ไม่ใช่เพราะคราบตะไคร่เขียวอี๋ หากแต่เป็นแบคทีเรียและสาหร่ายในน้ำซึ่งจะทำให้น้ำมีสีต่างๆ แตกต่างกัน โดยอุณหภูมิของน้ำจะอยู่ที่ 30-50 องศาเซลเซียส และนอกจากนั้นสายน้ำแร่ใต้ดินที่มีอยู่บริเวณนี้ยังทำให้สารแขวนลอยในน้ำตกตะกอน จึงทำให้น้ำมีความใสมากอีกด้วย ซึ่งถ้าเราเดินขึ้นไปอีกหน่อยก็จะเห็นต้นน้ำที่ไหลเป็นสายลงมารวมกันจนกลายเป็น สระมรกต แห่งนี้

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/blog/63600.html


3. น้ำตกร้อนคลองท่อม อ.คลองท่อม กระบี่

ภาพจาก krabi8travel.com
ภาพจาก krabi8travel.com

เป็นน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งในบรรดาน้ำพุร้อนอีกหลายแห่งที่กระจัดกระจายอยู่ในบริเวณนี้ น้ำจะไม่ร้อนมาก มีอุณหภูมิประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส เป็นน้ำร้อนที่ซึมขึ้นมาจากผิวดินซึ่งมีป่าละเมาะปกคลุมร่มรื่น สายน้ำไหลไปรวมกันตามความลาดเอียงของพื้นที่ บางช่วงมีควันกรุ่นและคราบหินปูนธรรมชาติพอกอยู่เป็นชั้นหนาทำให้เกิดทัศนียภาพสวยงามแปลกตา โดยเฉพาะบริเวณที่ธารน้ำร้อนไหลลงสู่คลองท่อมลดระดับเกิดเป็นลักษณะคล้ายชั้นน้ำตกเล็ก ๆ


4. ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด
จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

“ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี การเดินทางจากถนนหลัก กิโลเมตรที่ 44 เข้ามาระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตรกว่า ทุกคนก็จะได้พบกับต้นน้ำลำธารขนาดเล็ก น้ำใสมากๆ!! ซึ่งเป็นน้ำที่เกิดจากธรรมชาติ

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/region/151933.html
ขอบคุณภาพจาก Facebook : Tonraktours P’ton


5. น้ำตกก้อหลวง จังหวัดลำพูน

น้ำตกก้อหลวง จังหวัดลำพูน
ขอบคุณภาพจาก Bluefeather Pon (https://www.thetrippacker.com/th/timeline/index/23103)

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากในเรื่องการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน ลักษณะของน้ำตกก้อหลวงนั้น เป็นน้ำตกหินปูน มีความสูงประมาณ 20 เมตร ลดหลั่นลงมาถึง 7 ชั้น โดยด้านล่างจะเป็นแอ่งวงกลม ที่มีน้ำใสเป็นสีเขียวมรกต ซึ่งจะมีน้ำไหลตแทบตลอดทั้งปี อยากลองชวนไปดูควาสวยงามของที่แห่งนี้ด้วยตาตัวเองสักครั้ง ^^ ตัวน้ำตกอยู่ห่างจากอุทยานไปประมาณ 22 กิโลเมตร

นอกจากนี้เรายังสามารถชมความงดงามของแม่น้ำปิงที่มีความยาวประมาณ 140 กิโลเมตร ดื่มด่ำสองฟากฝั่งน้ำที่มีมิติความงดงามจากเกาะแก่งน้อยใหญ่ หน้าผาสูงชัน หินงอก หินย้อยน่าตื่นตา ทั้งยังมีสถานที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ มากมาย อาทิ ถ้ำยางวี ทุ่งกิ๊ก แก่งก้อ ซึ่งภายในอุทยานฯ นั้นมีสถานที่กางเต็นท์และเรือนแพไว้บริการด้วย

ขอบคุณข้อมูล https://thai.tourismthailand.org


6. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อ.ศรีสวัสดิ์
จังหวัดกาญจนบุรี

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/maikeebaht

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หรือ “น้ำตกห้วยขมิ้น” เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้นานาพันธุ์ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างติดใจจนแวะมาเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นหลายต่อหลายครั้ง อย่างไม่รู้เบื่อ

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่ที่ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นพื้นที่ที่ยังคงเป็นป่าที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ สมัยก่อนการเข้าไปถึงตัวน้ำตก ทำได้ยาก ต้องผ่านเส้นทางที่ลำบาก ต้องใช้รถโฟว์วิล หรือขับรถอ้อมอ่างเก็บน้ำเพื่อข้ามแพขนานยนต์จากฝั่งตัวอำเภอศรีสวัสดิ์ มายังฝั่งน้ำตก ปัจจุบันมีเส้นทางลาดยางที่รถยนต์สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทำให้ผู้คนต่างมาเที่ยวชมน้ำตกกันอย่างไม่ขาดสาย


7. น้ำตกเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7
จังหวัดกาญจนบุรี

ขอบคุณภาพ www.baanpufa.com

มาชมความงามของ น้ำตกเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7 ณ อุทยานแห่งชาติเอราวัณกันค่ะ น้ำตกที่ถือได้ว่าสวยงามติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย สภาพทางธรณีวิทยาของพื้นที่แถบฝั่งตะวันตกของบ้านเราส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูนเกือบตลอดทั้งแนว ทำให้น้ำตกที่อยู่ในแถบนี้ จะมีสีสันเป็นสีเขียวมรกตสวยงามมากๆ ตั้งแต่น้ำตก เอราวัณ น้ำตกไทรโยคน้อย ไทรโยคใหญ่ เรื่อยไปจนถึงทีลอซู และทีลอเร


8. หล่มภูเขียว จ.ลำปาง

หล่มภูเขียว จ.ลำปาง

ถ้าไม่มาก็คงไม่รู้ว่าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท นั้นซ่อนมหัศจรรย์ธรรมชาติไว้อยู่ ด้วยความที่เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน และเป็นพื้นที่ป่า ที่เป็นป่าเบญจพรรณและป่าเต็งรัง ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์มาก มีสวนสักกระจายอยู่ทั่วไป จึงทำให้พื้นที่ปกคลุมไปด้วยธรรมชาติที่ร่มรื่น

อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท มีพื้นที่ครอบคลุมในท้องที่อำเภอเมือง อำเภอแจ้ห่ม อำเภองาว จังหวัดลำปาง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ต้นน้ำลำธาร ชั้นที่ 160 มีจุดเด่นและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่สำคัญ คือ ถ้ำผาไท หล่มภูเขียว บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนกิ่วลม ถ้ำออกรู ห้วยแม่พลึง นอกจากนี้ยังมีน้ำตกขนาดเล็กกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป

สถานที่ที่ถ้าเกิดไม่มาคงเสียดายแย่!  “หล่มภูเขียว” แอ่งน้ำขนาดใหญ่อยู่บนภูเขา มีเนื้อที่ประมาณ 1-2 ไร่ มีลักษณะคล้ายปล่องภูเขาไฟ น้ำในแอ่งลึกมากจนมองเห็นเป็นสีเขียว มีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก


9. เขื่อนเชี่ยวหลาน (กุ้ยหลินเมืองไทย)

เขื่อนเชี่ยวหลาน (กุ้ยหลินเมืองไทย)

เขื่อนเชี่ยวหลาน (กุ้ยหลินเมืองไทย)

เขื่อนรัชชประภา เป็นภูเขาหินปูนทียอดเขาตั้งฉากกับผืนน้ำสีเขียวมรกต พื้นที่แห่งนี้ได้รับสมญานามว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” ตั้งอยู่ ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ซึ่งห่างจากตัวเมืองจังหวัดสุราษฏร์ธานี ประมาณ 84 กิโลเมตร นอกจากความงานที่ลือเลื่องของ เขื่อนรัชชประภา แล้ว การมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับมันคงให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติที่ไม่สมบูรณ์ เหมือนกินลอดช่องไม่ใส่กะทิ ดังนั้นการได้พักค้างคืนที่นี่ ดูจะเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลของการมาพักผ่อนแบบเต็มที่อย่างที่สุด