One Nimman ที่เที่ยวเชียงใหม่ วัน นิมมาน เที่ยวเชียงใหม่ แลนด์มาร์คใหม่

เที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ วัน นิมมาน เชียงใหม่ (One Nimman) ในสไตล์ยุโรปผสมล้านนา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ วัน นิมมาน เชียงใหม่ (One Nimman) ในสไตล์ยุโรปผสมล้านนา

สวัสดีเจ้า พาไปแอ่วเมืองเจียงใหม่กันอีกแล้วเน้อ เพราะว่ามีที่เที่ยวเช็คอินแห่งใหม่สร้างขึ้นอีกแล้ว กับโครงการคอมมูนิตี้ วัน นิมมาน (One Nimman) แลนด์มาร์คใหม่ล่าสุด ที่ตั้งอยู่ในย่านนิมมานเหมินท์ ย่านที่ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวรู้จักในฐานะแหล่งช้อปปิ้งสินค้าไลฟ์สไตล์และงานออกแบบ แหล่งรวมคาเฟ่และร้านอาหารดีไซน์เก๋ ด้วยโครงสร้างอาคารที่ก่อด้วยอิฐดินเผา มีซุ้มประตูโค้ง ได้กลิ่นอายล้านนาผสมสถาปัตยกรรมยุโรป สวยสะดุดตาขนาดนี้ ไม่รีบคว้ากล้องเข้าไปกดชัดเตอร์รัวๆ ได้ยังไงละ

แลนด์มาร์คใหม่ วัน นิมมาน เชียงใหม่
(One Nimman)

โครงการ ONE NIMMAN บนพื้นที่กว่า 13 ไร่ ของคุณ วริษา ภาสกรนที ทายาท “ตัน ภาสกรนที” คือการรื้อฟื้นและต่อยอดย่านอันถือเป็นจุดกำเนิดของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ร่วมสมัยของเมืองเชียงใหม่ ให้กลับมาเปลี่ยมชีวิตชีวาและกลายเป็นศูนย์การค้าชุมชนแห่งใหม่ที่เป็นทั้งแหล่งช๊อปปิ้ง กว่า 100 ร้านค้าชั้นนำ จุดนัดพบทางไฟ์สไตส์และพื้นที่สาธารณะที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ไปพร้อมกัน และเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดตัวโครงการ “One Nimman” อย่างเป็นทางการ

เมื่อก้าวเข้าสู่ ‘วัน นิมมาน’ ก็จะพบกับลานกลางแจ้งที่ดูคล้ายจตุรัสกลางเมือง ถือเป็นมุมถ่ายรูปเช็คอินได้อย่างดี จะถ่ายมุมไหนก็สวย ไม่ว่าจะมุมฝั่งหอนาฬิกา หรือตรารูปดวงตาก็คลู

พร้อมชมการตกแต่งที่เน้นกลิ่นอายร่วมสมัยให้เข้ากับเส้นสายของสถาปัตยกรรมยุโรป และอิฐดินเผาที่ทำมืออย่างปราณีต

บริเวณด้านข้างยังมีศาลาสไตล์ล้านนา สำหรับจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมร่วมสมัยและเวิร์คช็อปสุดสร้างสรรค์ อาทิ ชั้นเรียนโยคะ ตลาดนัดสินค้าหัตถกรรมร่วมสมัย ไปจนถึงเวทีการแสดงดนตรีสดของศิลปินวัยรุ่น

ศาลาสไตล์ล้านนา

และอีกจุดที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ก็คือภายในโซนร้านอาหารที่รวบรวมร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ บาร์ท้องถิ่นชื่อดัง ระดับ Signatureในเชียงใหม่ ที่หลงใหลในการรังสรรค์เมนูคุณภาพ

มายืนจุดนี้ เหมือนหลงมาเที่ยวยุโรปเลย

ไม่ว่าจะเป็น ร้าน Graph Café ที่คอกาแฟไม่ควรพลาด มีสาขาแค่เฉพาะที่เชียงใหม่เท่านั้น

Graph Café
Graph Café

หรือหากใครไม่ชอบดื่มกาแฟ ก็มีร้านชารักสุขภาพ MonSoon Tea หรือจะเรียกว่าเป็นร้านที่รวบรวมประวัติศาสตร์ของชาไทยที่มีมากว่า 100 ปี จากป่าเขาในเชียงใหม่ มาต้มปรุงเป็นเครื่องดื่มร้อนและเย็น แถมมีรสชาติให้เลือกดื่มเยอะมากอีกด้วย

MonSoon Tea
MonSoon Tea

หรือถ้าใครสนใจร้านอาหารพื้นเมือง Ginger Farm Kitchen ร้านนี้ตกแต่สไตล์น่ารัก และคัดสรรวัตถุดิบจากฟาร์มออร์แกนิคของทางร้านซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอสารภี เข้ามาสู่เมือง ให้คนที่อยู่ในเมืองได้สัมผัส ผ่านอาหารพื้นบ้านพร้อมกับเครื่องดื่มสุขภาพตามฤดูกาล เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ กินแล้วปลอดภัย สุขภาพดี

Ginger Farm Kitchen
Ginger Farm Kitchen

และยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านขายสินค้าชิคๆ อีกมากมาย

ถ้ายังไม่จุใจ เดินไปบริเวณหลังสุดของโครงการ วัน นิมมาน จะเจอ One Street Food Market อิ่มอร่อยกับสตรีทฟู้ดร้านดังของเมืองเชียงใหม่กันต่อ กว่า 50 ร้าน

One Street Food Market
One Street Food Market

บนอาคารชั้น 2 ของโครงการ All One คือแหล่งช้อปปิ้งที่เดินช้อปยาวๆ ทั้งของฝากเชียงใหม่และของฝากขึ้นชื่อของเมืองไทยเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมไปถึงสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำหลากหลาย อาทิ เสื้อผ้า, นาฬิกา, แว่นตา, กระเป๋า และอื่นๆ อีกมากมาย ภายในพื้นที่นี้ยังมีผลงานสตรีทอาร์ทของศิลปินรุ่นใหม่ของเชียงใหม่ จัดแสดงตามจุดต่างๆ สร้างจินตนาการและความสนุกสนานไม่ซ้ำใคร

โครงการ All One

โครงการ All One

มุมภาพ วัน นิมมาน ไนท์

ยังมีมุมถ่ายภาพสวยๆ อีกมากมาย

การเดินทาง

ไม่ไกลจากสนามบินเชียงใหม่ เพียง 15 นาที และ 10 นาทีจากย่านคูเมืองเดิม มุ่งหน้าสู่สี่แยกรินคำ ก็จะเห็นโครงการ One Nimman ตั้งอยู่เลขที่ 1 ซอย 1 ถนนนิมมานเหมินท์ รับรองว่าหาไม่ยากแน่นอน! ภายในพื้นที่ วัน นิมมาน มีอาคารจอดรถที่รองรับรถได้ถึง 200 คัน

เปิดทุกวัน 11.00-23.00 น.

โทร. 0 5208 0900

เว็บไซต์ www.onenimman.com

Facebook : www.facebook.com/onenimman


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง