Bangkok Art Biennale 2018 กรุงเทพ งานศิลปะ นิทรรศการศิลปะ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ เที่ยวกรุงเทพ

เสพงานอาร์ต “Bangkok Art Biennale 2018” เนรมิตกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองศิลปะ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เสพงานอาร์ต “Bangkok Art Biennale 2018” เนรมิตกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองศิลปะ

“Bangkok Art Biennale 2018”
เนรมิตกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองศิลปะ

ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอก เพื่อเสพย์งานอาร์ตเจ๋งๆ อีกต่อไป เพรากรุงเทพฯ กำลังจะมี เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ (ฺBangkok Art Biennale 2018) เป็นของตัวเอง ด้วยผลงานสุดสร้างสรรค์จากศิลปินนานาชาติกว่า 75 ชีวิต ทั้งจากประเทศสิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น เยอรมันนี ฝรั่งเศส และประเทศไทย

เรียกว่าเป็นนิทรรศการศิลปะขนาดใหญ่ระดับนานาชาติเลยทีเดียว สำหรับ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ที่จะเนรมิตกรุงเทพให้กลายเป็นเมืองศิลปะ โดยคัดสรรค์ผลงานของศิลปินไทยและต่างชาติ มาจัดแสดงตามแลนด์มาร์สำคัญในกรุงเทพฯ ให้คุณได้เพลิดเพลินกันเต็มอิ่ม เหมือนอย่างที่จัดที่เวนิส, เบอร์ลิน, ปารีส, และสิงคโปร์ มาแล้ว

ตั้งแต่ หอศิลป์กรุงเทพฯ (BACC), สยามดิสคัฟเวอรี, สยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่, สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ, ปาร์คนายเลิศ, สวนลุมพินี ควบคู่ไปกับย่านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อย่าง วัดโพธิ์ วัดอรุณ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร รวมไปถึงตึกเก่าบริษัทอิสต์เอเชียติก และศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) พื้นที่เหล่านี้จะถูกแต่งแต้มสีสันภายใต้คอนเซ็ปต์ Beyond Bliss หรือ ‘สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต’ เพื่อผลักดันให้กรุงเทพ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น เวนิสตะวันออก เป็นจุดหมายทางศิลปะร่วมสมัยอันโดดเด่น

โดยงานนี้จะจัดขึ้นทุก 2 ปี และงานครั้งแรกจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ถึง 3 ุมภาพันธ์ 2562 มีศิลปินผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการศิลปะร่วมสมัยมากมาย ตบเท้าเข้าร่วมแสดงผลงาน อาทิ วิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินไทย เจ้าของลายเส้นน้องมะม่วง, ยาโยอิ คุซามะ (Yayoi Kusama) เจ้าแม่ลายจุดจากแดนอาทิตย์อุทัย สีสันสุดจี๊ด, ชเว จอง ฮวา ศิลปินจากเกาหลีใต้ เป็นต้น

ใครอยากได้ไอเดียใหม่ๆ หาแรงบันดาลใจ หรือกำลังหากิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ อยู่ล่ะก็ ต้องไม่พลาด เสพงานศิลป์ ฟินงานอาร์ต กับนิทรรศการ Bangkok Art Biennale 2018 แถมได้รูปสวยๆ ลงโซเชียลอีกด้วยนะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : bkkartbiennaleหญิงปุ๊ก พาเที่ยว