งานศิลปะ ที่เที่ยวราชบุรี ราชบุรี สตรีทอาร์ต สตรีทอาร์ต บ้านโป่ง เที่ยวราชบุรี

ชวนคนฮิป หยิบกล้องไปแชะ ‘สตรีทอาร์ต บ้านโป่ง’ จ.ราชบุรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ชวนคนฮิป หยิบกล้องไปแชะ ‘สตรีทอาร์ต บ้านโป่ง’ จ.ราชบุรี

เชิญชวนเหล่าฮิปเตอร์ ไปเที่ยวชมงานศิลปะภาพวาดบนกำแพง ‘สตรีทอาร์ต บ้านโป่ง’ บริเวณโรงหนังเฉลิมทองคำ จังหวัดราชบุรี ตามไปถ่ายรูปกันได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง ธันวาคม 61

ชวนคนฮิป หยิบกล้องไปแชะ
‘สตรีทอาร์ต บ้านโป่ง’ จ.ราชบุรี

บ้านโป่ง เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายความสิคของเมืองเก่า ผสมผสานความติสท์ ด้วยมีกราฟฟิตี้ และงานศิลปะอยู่ทั่วเมือง จุดเริ่มต้นมาจาก โครงการ 70110 :  Ban Pong Urban Art Terminal 2017 เป็นโครงการพัฒนาศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยชุมชนเมืองบ้านโป่ง ดำเนินการโดยกลุ่ม AT EXCHANGE (Art Terminal EXCHANGE) ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2016 เพื่อเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ทางศิลปะ ทั้งจากศิลปินชาวไทย ชาวต่างชาติ ไปจนถึงศิลปินพื้นบ้าน

ในปีนี้พวกเขากลับมาอีกครั้ง กับโครงการ 70110 : Ban Pong Urban Art Terminal 2018 (70110/2 : LINK 2018) งานเพ็นท์ชิคๆ คูลๆ ทั้งจากฝีมือคนบ้านโป่ง และศิลปินจากหลากหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น,ไต้หวัน,อิตาลี ที่มาช่วยกันวาดลวดลาย แต่มแต้งสีสัน เปลี่ยนผนังเก่าๆ จืดๆ ให้ดูมีชีวิตชีวากว่าเดิม

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานที่น่าสนใจ เช่น การแสดงดนตรี การแสดงการละเล่นต่างๆ การแสดงอาชีพที่เป็นอัตลักษณ์ของภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นการตีมีด การปรุงอาหารพื้นบ้านของชาวมอญ การประกวดการถ่ายภาพจากเยาชวนและบุคคลทั่วไป โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึงเดือนธันวาคม 61

การเดินทาง : เข้าเมืองบ้านโป่ง ตรงมาจากหอนาฬิกา เข้าสู้ถนนหลักตลาดบ้านโป่ง มุ่งตรงมาทางน้ำพุช้าง งานอยู่ตรงกลางระหว่างถนน ซอยเฉลิมทองคำ

ขอบคุณภาพจาก : แดนสวรรค์ตะวันตกโรงคั่วกาแฟชิดลม