The Jam Factory Warehouse 30 ชุมชนกุฎีจีน ตลาดวังหลัง ที่เที่ยว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เที่ยวกรุงเทพ ท่ามหาราช ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ล้ง 1919 วัดอรุณราชวราราม เที่ยวกรุงเทพ เอเชียทีค แม่น้ำเจ้าพระยา

9 ที่เที่ยว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดินชิล ชมวิว ถ่ายรูปสวย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 9 ที่เที่ยว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดินชิล ชมวิว ถ่ายรูปสวย

Travel Mthai ชวนเพื่อนๆ ชาวกรุง เปลี่ยนบรรยากาศ จากเดินห้างสรรพสินค้า ไปเดินชิล ช้อปเพลิน กินของอร่อย ถ่ายภาพสวยๆ  พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำทั้งกลางวันและยามพระอาทิตย์ตก รับลมเย็นสบาย กับ 9 ที่เที่ยว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เดินทางง่าย ด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา ลงได้หลายท่า ไปได้หลายที่

9 ที่เที่ยว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
เดินชิล ชมวิว ถ่ายรูปสวย

1. เอเชียทีค

เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ คอมมูนิตี้มอลล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แหล่งพบปะสังสรรค์ ช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ถ่ายภาพสวยๆ ในบรรยากาศสุดคลาสสิคของความเป็นโกดังเก่า ที่ประกอบด้วย ร้านอาหาร ผับ โรงละคร รวมถึงร้านค้ากว่า 1,000 ร้าน

อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ ให้เราขึ้นไปนั่งชมวิวกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา ยิ่งเป็นช่วงเย็นๆ ตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ก็จะได้ภาพที่สวยและโรแมนติกสุดๆ เลยค่ะ

การเดินทาง :

– รถไฟฟ้า BTS  ลงสถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 จากนั้นนั่งเรือบริการฟรีของ Asiatique หรือ นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา
– นั่งรถประจำทางสาย 1 ฝั่งตรงข้ามโรบินสันบางรัก

2. ล้ง 1919

ล้ง 1919 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามกับตลาดน้อย-เยาวราช จากอดีตท่าเรือกลไฟ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิง heritage ให้คนรุ่นหลัง ได้เข้ามาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทย-จีน ผ่านจิตรกรรมฝาผนัง และอาคารสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ

พร้อมๆ กับมีพื้นที่ชิลเอาท์ริมน้ำให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อน มีลานกลางแจ้งไว้จัดกิจกรรม งานอีเวนท์ต่างๆ  ร้านขายสินค้างานดีไซน์ ไปจนถึงคาเฟ่ และร้านอาหารอีกด้วย

การเดินทาง :

– รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 จากนั้นนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาไปยังท่าราชวงศ์ แล้วนั่งเรือข้ามฟากไปท่าดินแดง จากนั้นเดินไปยังล้ง 1919 ประมาณ 700 เมตร
– รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีกรุงธนบุรี ทางออก 3 แล้วต่อรถโดยสารสาธารณะไปยังล้ง 1919
– นั่งเรือด่วนท่องเที่ยวเจ้าพระยา (ธงฟ้า) มาลงที่ท่าเรือล้ง 1919 (ให้บริการเวลา 09.00 – 18.00 น.)

3. ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค

ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค อีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านปากคลองตลาด ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนี่ยล ที่ภายในตกแต่งโดยมี ยุคสมัยแห่งราชธานีของประวัติศาสตร์ไทย เป็นแรงบันดาลใจ

และที่เหนือกว่าทำเลอื่นๆ คือมีระเบียงทางเดิน เลียบแม่น้ำเจ้าพระยาทอดยาวถึง 300 เมตร ไม่เพียงแนบชิดทิวทัศน์ริมแม่น้ำอย่างใกล้ชิด ยังเชื่อมต่อกับอาคารอื่นๆ ในโครงการอีกด้วย ตลาดยอดพิมาน ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้และผลไม้ กับ ปากคลองตลาดซึ่งเป็นตลาดผักและผลไม้

ขอบคุณภาพจาก : Duo Cucina

โดยบนชั้น 2 ของ ยอดพิมาน มีร้านอาหาร รวมถึงคาเฟ่ที่ทั้งอร่อย และบรรยากาศดี ให้เลือกหลายร้าน เมื่อมองออกไปยังแม่น้ำ จะเห็นวิวคุ้งน้ำเจ้าพระยาที่มีพระปรางค์วัดอรุณเป็นฉากหลัง เหมาะกับพาแฟนมาเดท พาครอบครัวมานั่งชิล หรือพาเพื่อนมาแฮงค์เอาท์ ก็ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

การเดินทาง : 

– รถประจำทางสาย 8, 9, 42, 73, ปอ.9, ปอ.82
– นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา มาลงที่ท่ายอดพิมาน หรือ ท่าราชินี

4. ท่ามหาราช

เดิมเป็นท่าเรือข้ามฟากเล็กๆ รับส่งผู้โดยสารไปยัง วัดระฆังโฆสิตาราม ปัจจุบันได้ถูกเปลี่ยนให้เป็น open-air shopping & lifestyle market ที่เข้าถึงชีวิตของคนรุ่นใหม่ แต่ยังคงมีกลิ่นอายของวิถีชีวิตชุมชนบนเกาะรัตนโกสินทร์

ขอบคุณภาพจาก : bangkokriver

ภายในโครงการ ท่ามหาราช มีร้านอาหารนั่งชิลริมน้ำ food truck หลากหลาย มีร้านค้าให้ได้เดินเล่นเลือกซื้อของน่ารักๆ และยังเป็นศูนย์รวมวัตถุบูชาที่ใหญ่มาก หรือจะนั่งพักผ่อนรับลม ชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นก็ชิลไม่น้อย

การเดินทาง : 

– รถประจำทางสาย 32, 53, 124, 203, 201, ปอ.32, ปอ.524
– นั่งเรือด่วนท่องเที่ยวเจ้าพระยา (ธงฟ้า) มาลงท่ามหาราช หรือ นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา มาลงท่าวังหลัง แล้วนั่งเรือข้ามฟากมายังท่ามหาราช

5. Warehouse 30

ขอบคุณภาพจาก : bangkokriver

ครีเอทีฟ คอมมูนิตี้ คอมเพล็กซ์ ที่ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 30 ถูกแปลงโฉมจากโกดังเก่าให้กลายมาเป็นแหล่งแฮงก์เอาท์สุดฮิป ที่รวบรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายสินค้าไอเดียเก๋ๆ หลากหลายประเภท ไปจนถึงโรงฉายหนัง และยังมีพื้นที่ Co-Working Space ให้ทุกคนได้มาเดินชอป นั่งชิล หรือร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ได้ทุกวัน

การเดินทาง :

– รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสะพานตากสิน จากนั้นนั่งรถประจำทางสาย 1, 35, 75 ลงหน้าไปรษณีย์กลาง บางรัก แล้วเดินต่อไปยังซอยเจริญกรุง 30
– นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา มาลงที่ท่าสี่พระยา และเดินไปอีก 200 เมตร

6. The Jam Factory

The Jam Factory (เดอะแจมแฟคตอรี่) อยู่ใกล้กับท่าเรือคลองสาน เป็นโครงการสุดชิคของคุณ ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง ที่ได้ปรับพื้นที่โกดังเก่า ให้กลายเป็นสถานที่ชิลเอ้าท์ของวัยรุ่น รวมเอาคาเฟ่ ร้านอาหาร บริษัทออกแบบ ร้านค้า ร้านหนังสือ art gallery  ไว้ในที่เดียวกัน อีกทั้งมีลานว่างกลางแจ้ง ไว้จัดอีเวนท์ คอนเสิร์ตเล็กๆ ตลอดจนนิทรรศการภาพถ่ายและศิลปะ ใครอยากหาแรงบันดาลใจ กำลังใช้ความคิดสร้างสรรค์ บอกเลยว่าต้องมาให้ได้ค่ะ

การเดินทาง : นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา มาลงที่ท่าสี่พระยา แล้วนั่งเรือข้ามฟากไปยังท่าคลองสาน

7. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณ หรือชื่อเดิมคือ วัดแจ้ง เป็นวัดโบราณ สร้างในสมัยอยุธยา และได้รับการปฏิสังขรณ์ใหม่ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช  ภายในมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอย่าง พระปรางค์องค์ประใหญ่ประดับด้วยกระเบื้องสี โบสถ์น้อย วิหารน้อย รวมถึงพระอุโบสถทรงจตุรมุขสูงใหญ่

การเดินทาง :  ลงสถานีสะพานตากสิน (สายสีลม) ทางออกที่ 2 และใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าสาทร (Central Pier) ไปขึ้นที่ท่าเตียน จากนั้นใช้บริการเรือข้ามฟากจากท่าเตียนไปยังวัดอรุณฯ

8. วังหลัง

ตลาดวังหลัง แหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตโดนใจเด็กแนว ย่านฝั่งธนบุรี เพราะนอกจากสารพันอาหารหวานคาว ที่มีให้เลือกซื้อตลอดทางเดินยาว 300 เมตร ยังเป็นแหล่งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ในราคาถูกแสนถูก แถมคุณภาพก็ไม่ไก่กาซะด้วย

การเดินทาง : ลงสถานีสะพานตากสิน ออกทางออกที่ 2 ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าสาทร ไปขึ้นที่ท่าวังหลัง (ท่าศิริราช)

9. ชุมชนกุฎีจีน

ชุมชนกุฎีจีน เป็นชุมชนเก่าแก่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี บรรพบุรุษเป็นคนหลากเชื้อชาติและต่างศาสนา ทั้งจีน อินเดีย และยุโรป อยู่ร่วมกันมาอย่างปรองดองมากกว่า 200 ปี มีขนมขึ้นชื่อ คือ ขนมฝรั่งกุฎีจีน ซึ่งได้ต้นตำรับมาจากชาวโปรตุเกส รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็น โบสถ์ซางตาครูซ ศาลเจ้าเกียนอันเกง มัสยิดบางหลวง หรือ กุฎีขาว และ บ้านไม้แบบโบราณ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้

การเดินทาง :

– เรือด่วนเจ้าพระยา ธงสีส้ม ลงท่าสะพานพุทธ เดินข้ามสะพานพุทธไปยังวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร หรือ ลงท่ายอดพิมาน และนั่งเรือข้ามฝากไปยังวัดกัลยาณมิตร
– รถประจำทางสาย 8 จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะราชวิถี ลงสุดสายที่สะพานพุทธ เดินข้ามสะพานพุทธไปยังวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร

ที่มา : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง  เรียบเรียงโดย Travel Mthai