BNK48 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา สะพานพระพุทธยอดฟ้า สะพานพุทธ เฌอปราง เที่ยวตามรอย BNK48 แม่น้ำเจ้าพระยา

เดินเที่ยว ชมวิว สะพานพุทธ ตามรอย เฌอปราง กัปตัน BNK48 จากหนัง HOMESTAY

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เดินเที่ยว ชมวิว สะพานพุทธ ตามรอย เฌอปราง กัปตัน BNK48 จากหนัง HOMESTAY

หลังจากทีเซอร์ภาพยนตร์เรื่อง HOMESTAY ซึ่งนำแสดงโดย เฌอปราง อารีย์กุล หรือที่เรารู้จักกันดีในฐานะ กัปตัน BNK48 รับบท  “พาย” คู่กับ เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ รับบท “มิน” ปล่อยออกมาให้ชมกัน เชื่อว่าบรรดาโอตะทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ต่างอยากตามรอย “แคปเฌอ” ไปเที่ยวแบบในภาพยนตร์กันบ้าง ถึงจะไม่ได้ไปด้วยกัน แต่อย่างน้อยได้ยืนอยู่ในมุมเดียวกัน เท่านี้ก็ดีต่อใจใช่มั้ยล่ะ และหนึ่งในโลเคชั่นถ่ายทำที่เห็นกันไปบางส่วนแล้วในทีเซอร์ นั่นก็คือ สะพานพระพุทธยอดฟ้า หรือเรียกสั้นๆ ว่า สะพานพุทธ

เดินเที่ยว ชมวิว สะพานพุทธ
ตามรอย เฌอปราง จากหนัง HOMESTAY

เพจ Cher Village:หมู่บ้านเฌอ ไม่รอช้า เดินทางตามแคปเฌอ เที่ยวสะพานพุทธ พร้อมซ้อนภาพเปรียบเทียบให้เห็นกันแบบช็อตต่อช็อต แถมยังแต่งรูปให้เหมือนภาพถ่ายจากกล้องฟิล์ม ดูวินเทจคล้ายกับย้อนไปในยุค 90 อย่างงั้นเลย

สะพานพระพุทธยอดฟ้า มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สะพานปฐมบรมราชานุสรณ์  เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่เชื่อมระหว่างปลายถนนตรีเพชร เขตพระนคร กับปลายถนนประชาธิปก แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี สร้างขึ้นตามพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 พร้อมๆ กับพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก เพื่อเป็นอนุสรณ์พระปฐมกษัตริย์ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ก่อนที่กรุงรัตนโกสินทร์จะมีอายุครบ 150 ปี ในปี พ.ศ.2475

สะพานพุทธ เป็นสะพานโครงสร้างเหล็ก ออกแบบโดยบริษัทอังกฤษ มีความแข็งแรงมากพอที่จะรองรับรถยนต์หลายคันที่วิ่งข้ามฝั่งจากฝั่งธนบุรีไปฝั่งพระนคร หรือฝั่งพระนครไปฝั่งธนบุรี ตลอดสองฟากฝั่งสะพานมีทางเท้าให้เดินเล่น รับลม ชมวิว ดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา แนะนำให้ไปช่วงเย็น เพื่อรอชมความงามของแสงอาทิตย์สุดท้ายก่อนตกดินหายลับไปด้านหลังพระปรางค์วัดอรุณ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : Cher Village:หมู่บ้านเฌอ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เช็คอินเที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยสาวๆ วง BNK48