วันพ่อ 2561 วันพ่อแห่งชาติ สถานที่จดงานวันพ่อ 2561 สถานที่จัดงานวันพ่อ

รวมสถานที่จัดงานและกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 2561

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รวมสถานที่จัดงานและกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 2561

ใกล้จะถึงวันพ่อแห่งชาติแล้ว ตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ซึ่งนอกจากจะเป็นวันพ่อ ยังเป็นวันดินโลกด้วย หลายสถานที่จึงจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงเทิดพระเกียรติพระอัจฉริยภาพด้านการพัฒนาทรัพยากรดินของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในอีกทางหนึ่งก็เพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูก ให้แน่นแฟ้นกว่าเดิม วันนี้ Travel.MThai เลยขอรวบรวม สถานที่จัดงานและกิจกรรม วันพ่อแห่งชาติ 2561 มาให้ดูกัน

รวมสถานที่จัดงานและกิจกรรม
วันพ่อแห่งชาติ 2561

1. งานพรรณไม้งามอร่าม
สวนหลวง ร.9 กรุงเทพ

งานพรรณไม้งามอร่าม สวนหลวง ร.9 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม 2561 บริเวณศาลาพุฒจันทร์ และสวนรมณีย์ ภายในสวนหลวง ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กิจกรรมในงานมีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับไว้ทั่วทั้งสวน มีนิทรรศการต่าง ๆ ที่น่าสนใจอย่าง นิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์ นิทรรศการพืชสมุนไพร นิทรรศการของ กปร. นิทรรศการ ชุด “สืบสานพระราชปณิธาน” แนวพระราชดำริ และโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าจำหน่ายต้นไม้ ตลาดน้ำ และตลาดชาววัง ให้ไปเดินช็อป ชิม ในบรรยากาศแบบย้อนยุค

ดูเพิ่มเติม : งานพรรณไม้งามอร่าม สวนหลวง ร.9  ครั้งที่ 31


2. ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน
จ.ฉะเชิงเทรา

ชวนเที่ยวงาน  วันพ่อแห่งชาติ และวันดินโลก ระหว่างวันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดฉะเชิงเทรา พบกับกิจกรรมมากมายภายในงาน ดังนี้

– ชมนิทรรศการรำลึกถึงจอมปราชญ์แห่งการพัฒนาที่ดิน
– นิทรรศการพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และนิทรรศการวันดินโลก 2561
– ชมทุ่งปอเทืองเหลืองสะพรั่ง
– การแสดงของ “กองดุริยางค์ทหารบก”
– การประกวดเรียงความ “ศาสตร์พระราชาด้านการจัดการดิน”
– การประกวดภาพถ่ายในงาน ศูนย์ศึกษาฯ เขาหินซ้อน
– ประกวดการทำอาหารเพื่อสุขภาพจากวัตถุดิบปลอดสารพิษ
– แข่งขันตอบปัญหาความรู้ที่ได้รับจากการชมนิทรรศการ (ซุ้มนิทรรศการดิน)
– ฝึกอบรมวิชาชีพเสริมเพิ่มรายได้ และกิจกรรมบริการ
– นั่งรถลากศึกษาดูงานฟรี

ทั้งนี้วันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2561 ขอความร่วมมือแต่งกายด้วยชุดสุภาพ โทนสีเหลือง


3. พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ
จ.ปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์การเกษรเฉลิมพระเกียรติฯจังหวัดปทุมธานี ชวนเที่ยวงาน มหกรรมภูมิพลังแผ่นดิน วันที่ 1 – 7 ธันวาคม 2561 เวลา 08.00-18.00 น. กิจกรรมในงาน ชมนิทรรศการพระเจ้าแผ่นดิน, นิทรรศการวันดินโลก, นิทรรศการดิน ป่า น้ำ คน, เรียนรู้ศาสตร์พระราชา อบรมวิชาของแผ่นดิน กับปราชญ์เกษตรตัวจริง พร้อมชมดนตรีบรรเลง เพลงพระราชนิพนธ์ และช้อป ชิม สินค้าเกษตรอินทรีย์จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตร กว่า 300 บูธ

นอกจากนี้ยังเปิดให้เข้าชมนิทรรศการ ภายในอาคารพิพิธภัณฑ์​ทั้ง 5 อาคาร คือ พิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์พันธุกรรม, พิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร, พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา, พิพิธัณฑ์วิถีน้ำ, พิพิธภัณฑ์ดินกล ในอัตราเข้าชมพิเศษ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 20 บาท


4. นั่งรถจักรไอน้ำ เที่ยวเมืองแปดริ้ว
จ.ฉะเชิงเทรา

การรถไฟแห่งประเทศไทย ชวนเดินทางท่องเที่ยวเมืองแปดริ้ว (ฉะเชิงเทรา) ด้วยหัวรถจักรไอน้ำขบวนประวัติศาสตร์ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 มี 2 ราคา ดังนี้

1. สำหรับท่านที่อยากสัมผัสบรรยากาศของรถจักรไอน้ำแล้วเดินทางท่องเที่ยวที่ฉะเชิงเทราเองนั้น ค่าตั๋วโดยสาร ไป-กลับท่านละ 250 บาทเท่านั้น

2. ส่วนท่านที่ต้องการชมความอลังการขององค์มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ “องค์พระพิฆเนศวร 3 ปาง” แห่งลุ่มน้ำบางปะกง สักการะพระพิฆเนศปางนั่งประทานพร ณ วัดโพรงอากาศ, ปางนอนเสวยสุข ณ วัดสมานรัตนาราม และปางยืน สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ณ อุทยานพระพิฆเนศ มีอัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่ / เด็ก ท่านละ 1,250 บาท ราคานี้รวม ค่าโดยสารรถไฟ, ค่าเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ตามรายการ, อาหารว่างเช้า-บ่าย 2 มื้อ และอาหารกลางวัน 1 มื้อ (ทั้งหมด 3 มื้อ), ค่าประกันอุบัติเหตุการเดินทางวงเงินท่านละ 1,000,000.  บาท พร้อมบริการจากมัคคุเทศก์และทีมงานตลอดการเดินทาง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย


5. ลูกพาพ่อขึ้นรถไฟฟ้าฟรี
BTS / BRT / MRT /Airport Rail Link

ขอบคุณรูปภาพจาก : รถไฟฟ้าบีทีเอส

BTS Skytrain

รถไฟฟ้าบีทีเอส จัดกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ลูกพาคุณพ่อขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงรถด่วนพิเศษ BRT ฟรีตลอดสาย ทุกเส้นทาง ซึ่งพ่อและลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกันเท่านั้น ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. สามารถติดต่อขอรับคุณปองได้ที่ ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร

ขอบคุณรูปภาพจาก : BEM

MRT

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรม “5 ธันวาคม พาพ่อขึ้น MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงฟรี”  เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว เพียงคุณลูกพาคุณพ่อมาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้า MRT สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เพื่อรับคูปองเดินทางฟรี ตลอดสายและตลอดระยะเวลาให้บริการ สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ

ขอบคุณรูปภาพจาก: AirportRailLink

Airport Rail Link

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดโอกาสให้คุณพ่อขึ้นรถไฟฟ้าฟรีตลอดวัน เฉพาะวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ระหว่างเวลา 06.00 น. – 24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณพ่อมาแสดงตนหน้าห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร (คุณพ่อ และคุณลูกไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเดียวกัน) เพื่อขอรับคูปองเดินทางฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วก่อนเดินทาง เพียงเท่านี้คุณพ่อก็สามารถเดินทางได้ฟรี แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยว