ตลาดนัดกลางคืน ตลาดนัดกลางคืนในกรุงเทพ ตลาดปากคลองตรีเพชร ถนนข้าวสาร ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวกลางคืน ปากคลองตลาด สะพานพระราม 8 อารีย์ เที่ยวกรุงเทพ เยาวราช

6 ที่เที่ยวกลางคืน ในกรุงเทพฯ กิน ช้อป ชม ชิลล์ ตั้งแต่หัวค่ำยันสว่าง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 6 ที่เที่ยวกลางคืน ในกรุงเทพฯ กิน ช้อป ชม ชิลล์ ตั้งแต่หัวค่ำยันสว่าง

กรุงเทพฯ เมืองที่ไม่เคยหลับไหล คำกล่าวนี้ไม่เกินจริงเลย เพราะไม่ว่าช่วงเวลาไหน แทบทุกตารางเมตรของ กรุงเทพฯ ก็คราคร่ำไปด้วยผู้คนจำนวนมาก มีหลายสถานที่ให้ได้ตามไปเช็คอิน กิน ช้อป ชม ชิลล์ กันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ และค่ำลากยาวจนถึงเช้าของอีกวัน ซึ่งวันนี้ Travel.MThai จะพาเพื่อน ๆ ไปตระเวนกับ 5 ที่เที่ยวกลางคืน ในกรุงเทพฯ จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

6 ที่เที่ยวกลางคืน ในกรุงเทพฯ
กิน ช้อป ชม ชิลล์ ตั้งแต่หัวค่ำยันสว่าง

1. ถนนข้าวสาร

ย่านนี้คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน แต่สองช่วงเวลาบรรยากาศต่างกันสิ้นเชิง เพราะนอกจากร้านเสื้อผ้า สตรีทฟู้ด ร้านนวด ร้านขายของที่ระลึกแล้ว ยามค่ำคืนยังครึกครื้นกว่าเดิมด้วยแสงสีเสียง ผับ บาร์ ร้านนั่งชิลล์ เริ่มไปได้ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น และอยู่ยาวไปจนตี 2-3 กันเลย


2. เยาวราช

สายกินต้องมาย่านนี้ ‘เยาวราช‘ เมื่อพระอาทิตย์เริ่มตกดิน ร้านอาหารมากมายเรียงรายตั้งเต็มสองข้างทางบนถนนเยาวราช แต่ละร้านล้วนขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยจั๊บรสเด็ดนายเอก ป้าจินหอยแครงลวกซอยเท็กซัส บะหมี่เกี๊ยวมังกรขาว ขนมปังปิ้งไส้ทะลักในตำนาน และอื่น ๆ พูดเลยว่าอิ่มพุงกางจนถึงเช้าแน่นอน


3. สะพานพระราม 8

สะพานพระราม 8  เป็นสะพานขึงแบบอสมมาตรเสาเดี่ยว ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถขึ้นไปเดินรับลมชมวิว และในตอนกลางคืนตัวสะพานจะเปิดไฟ แสงสีสวยงามมากใครที่ชอบการถ่ายภาพต้องไม่พลาดมาเก็บช็อตประทับใจ


4. ตลาดปากคลองตรีเพชร

หลายคนอาจเคยมาเที่ยวปากคลองตลาดในช่วงกลางวัน ลองเปลี่ยนมาเดินตอนกลางคืนดูบ้าง คุณจะเจอดอกไม้นานาชนิดจากแหล่งปลูกทั่วประเทศและที่นำเข้าจากต่างประเทศ วางขายในราคาย่อมเยา เช่น กุหลาบฮอลแลนด์ ชมพูคลาสสิคไลแซนธัสลิลลี่ ทิวลิป แกรนดิโอรัส กล้วยไม้ ฯลฯ รวมไปถึงอุปกรณ์จัดดอกไม้แบบครบวงจร

ตลาดปากคลองตรีเพชร คือชื่อใหม่ของตลาดปากคลอง หลังจากย้ายมาตั้งอยู่บนถนนตรีเพชร ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนสวนกุหลาบ


5. อารีย์

Cr. AQUA

แน่นอนว่าย่านอารีย์ช่วงกลางวันนั้น เต็มไปด้วยร้านค้า คาเฟ่ ร้านอาหาร ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ ชิค ๆ เก๋ ๆ ตั้งอยู่ตามตรอกซอกซอยจำนวนมาก แต่พอยามค่ำคืน อารีย์จะยิ่งครึกครื้นมากขึ้นอีก เพราะถูกเติมเต็มด้วยร้านนั่งชิล ร้านกึ่งผับกึ่งร้านอาหาร หลากหลายร้าน ให้คุณเลือกสังสรรกับเพื่อนหลังเลิกงานได้อย่างไม่ซ้ำเลย


6. ตลาดนัดกลางคืน

ตลาดนัดกลางคืน มีอยู่ทั่วทุกหัวระแหงในกรุงเทพ ไม่ว่าจะในเมือง หรือชานเมือว สินค้าที่วางขายจะออกแนวคล้าย ๆ กัน อาจมีจุดเด่นแตกต่างกันไปบ้าง ทั้งของกิน เสื้อผ้า เครื่องประดับ ร้านอาหาร บางที่มีสินค้าฮิป ๆ สไตล์วินเทจ อย่าง ตลาดรถไฟรัชดา, The Walk เกษตร-นวมินทร์  ส่วนใครที่ชอบแฮงค์เอาท์ ฟังดนตรีสดชิลล์ ๆ แนะนำให้ไป ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มีหลายโซนให้เดิน อาหาร-เครื่องดื่มแน่น เสื้อผ้าเพียบ อีกที่หนึ่งคือ จตุจักรคืนวันศุกร์ ได้ช้อปยันเช้า ตั้งแต่สามทุ่มถึงตีหนึ่งกันเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติม : ช้อปสบายใจ อิ่มสบายพุง กับ 10 ตลาดนัดกลางคืน ทั่วกรุงเทพฯ

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : traveloka