ที่เที่ยวสระแก้ว ผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อุทยานแห่งชาติปางสีดา เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา เที่ยวสระแก้ว

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ปี 2562 เบิกบานกลางฝูงผีเสื้อหลากสี จ.สระแก้ว

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ปี 2562 เบิกบานกลางฝูงผีเสื้อหลากสี จ.สระแก้ว

ใกล้เข้ามาแล้วกับ เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว ชมฝูงผีเสื้อนับแสนตัว ออกมาโบยบินอวดความงามไปทั่วผืนป่า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2562

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ปี 2562 ชมฝูงผีเสื้อนับแสน โบยบินทั่วผืนป่า จ.สระแก้ว

อุทยานแห่งชาติปางสีดา เป็นส่วนหนึ่งของผืนป่ามรดกโลก “ดงพญาเย็น-เขาใหญ่” มีสภาพป่าที่อุดสมบูรณ์ และธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นแหล่งอาศัยของผีเสื้อหลากหลายชนิด จนถูกเรียกว่าเป็น “ดินแดนผีเสื้อแห่งผืนป่าตะวันออก”

โดยจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถชมผีเสื้อได้นั้น จะมีอยู่ 12 จุดใหญ่ แต่ที่นิยมมากที่สุดมี 3 จุด คือ

1. บริเวณโป่งผีเสื้อ จุดนี้เลยทำการอุทยานฯ นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเข้าไปเที่ยวชมได้เอง เป็นอีกหนึ่งจุดของอุทยานแห่งชาติปางสีดา เสียค่าธรรมเนียมอุยานฯ ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

2. บริเวณน้ำตกปางสีดา อยู่ก่อนถึงโป่งผีเสื้อ นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าเข้าไปยังบริเวณลานหินของน้ำตก จะสามารถชมผีเสื้อได้ตลอดเส้นทางได้อีกด้วย

3. บริเวณลานหินดาด จุดนี้นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งรถเจ้าหน้าที่เข้าไปด้านในป่า ซึ่งเส้นทางก็ค่อนข้างจะลำบาก ไม่เหมาะกับเด็กและผู้สูงอายุ แต่เป็นอีกหนึ่งจุดที่สวยงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ผีเสื้อมีให้ชมมากมายหลากสีสัน หากมาถูกช่วงเวลา ก็จะเห็นผีเสื้อนับแสนๆ ตัวบินอวดโฉมอยู่ในบริเวณนี้ด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานฯ โทร.081-862-1511, 092-275-3969 หรือ ททท.สำนักงานนครนายก (ดูแลพื้นที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาชนิดพันธุ์ของผีเสื้อ สามารถดาวน์โหลดคู่มือ ดูผีเสื้อปางสีดา ได้ที่ : แผ่นพับผีสื้อ ซึ่งทางสมาคมรักษ์ปางสีดาเป็นผู้จัดทำขึ้น โดยไดคัทตามตัวอย่างเพื่อให้ดูได้ง่าย

ขอบคุณรูปภาพจาก : อุทยานแห่งชาติปางสีดา , สมาคมรักษ์ปางสีดา