ตามรอยละครกลิ่นกาสะลอง ที่พักเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ บ้านพักสไตล์ล้านนา ละครกลิ่นกาสะลอง สีมันตรารีสอร์ท

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง ณ “สีมันตรารีสอร์ท” บ้านพักสไตล์ล้านนา และคาเฟ่กึ่งพิพิธภัณฑ์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตามรอยกลิ่นกาสะลอง ณ “สีมันตรารีสอร์ท” บ้านพักสไตล์ล้านนา และคาเฟ่กึ่งพิพิธภัณฑ์

เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเชียงใหม่ ตามรอยละครกลิ่นกาสะลอง มาสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนรรมของชาวล้านนา ที่ สีมันตรารีสอร์ท บ้านของนายแคว้น กับอี่นายซ้องปีบในเรื่องนั่นเอง

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง ณ “สีมันตรารีสอร์ท” บ้านพักสไตล์ล้านนา และคาเฟ่กึ่งพิพิธภัณฑ์

สีมันตรารีสอร์ท อดีตคือบ้านพักนายไปรษณีย์หลังแรกในมณฑลพายัพ สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2453 แต่เดิมตั้งอยู่ที่ทำการไปรษณีย์​แม่ปิง ทางตระกูลสีมันตร ได้ประมูลบ้านหลังนี้ไว้แล้วย้ายมาที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยยังคงรูปแบบตัวบ้านไว้ ปรับเปลี่ยนแค่แบบหลังคาให้สวยงามเป็นทรงล้านนา

ปัจจุบันที่นี่เป็นทั้งบ้านพักสไตล์ล้านนา และคาเฟ่กึ่งพิพิธภัณฑ์ สำหรับบ้านพักมี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พักได้สูงสุด 12 ท่าน ด้านในมีเครื่องนอนหมอนมุ้ง เครื่องทำน้ำอุ่น พร้อมอุปกรณ์ครัวครบครัน

หากใครไม่เข้าพัก ทางรีสอร์ทก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมบ้านได้ฟรี รวมถึงยังมีอาหารพื้นเมืองและเครื่องดื่มจำหน่าย ในราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็น กาแฟโบราณ, เครื่องดื่มสมุนไพร, น้ำพริกอ่อง, แคปหมู, แกงฮังเล, แกงหอย, ลาบไก่เมือง หรืออยากลองขนมไทย เค้าก็มีจัดไว้เป็นเซ็ต เช่น ตะโก้ ขนนชั้น ขนมหน้าไหม้ ฯลฯ ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เพื่อให้คนที่มาเที่ยวได้ชิมขนมที่หลากหลายจากแม่บ้านในชมุชน

ส่วนใครจะตามรอยละคร กลิ่นกาสะลอง ที่ สีมันตรารีสอร์ท ก็มีชุดพื้นเมืองงาม ๆ ให้เช่าใส่ถ่ายรูปกัน เพียงชุดละ 50 บาท เท่านััน

เวลาทำการ : เปิดให้เข้าชมเฉพาะ วันศุกร์ เสาร์ วันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น.
พิกัด :

ขอบคุณรูปภาพจาก : ร้อยเรื่องเมืองล้านนา, สีมันตรา รีสอร์ท