ดอยวาว อุทยานแห่งชาตินันทบุรี จ.น่าน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, เที่ยวภูเขา / ดอยวาว อุทยานแห่งชาตินันทบุรี จ.น่าน

travel mthai พาชมพระอาทิตย์ขึ้นสุดงดงาม ณ ดอยวาว อุทยานแห่งชาตินันทบุรี จ.น่าน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่นักเดินทางต้องหาโอกาสไปสัมผัส ยิ่งถ้าไปช่วงโอกาสเหมาะในฤดูหนาว จะได้ตื่นตากับซากุระ หรือ ดอกพญาเสือโคร่ง บานชมพูสะพรั่งทั่วดอย คละเคล้าสายหมอกยามเช้า เสริมสีสันให้ ดอยวาว เป็นหนึ่งสถานที่พาลให้อยากเที่ยว!

 ดอยวาว จ.น่าน

ดอยวาว อุทยานแห่งชาตินันทบุรี จ.น่าน

ยอด ดอยวาว มีความสูง 1,674 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นจุดที่สูงสุดของ อุทยานแห่งชาตินันทบุรี และเป็นแหล่งต้นน้ำหลายสาย ได้แก่ ลำน้ำสมุน ลำน้ำสะเนียน ลำน้ำวาว ลำน้ำยาว ลำน้ำพี้ ลำน้ำตึม ลำน้ำสีพัน ลำน้ำไสล ลำน้ำระพี และลำน้ำคาง เป็นต้น ดอยวาว ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการกางเต็นท์ พักแรม กินลม ชมวิว ชิลล์ไอหมอก

ใครใคร่พัก พักได้ที่ หน่วยจัดการต้นน้ำน้ำค้าง โดยมีห้องน้ำไว้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว แต่อาหารการกินต้องเตรียมไปเองให้พร้อม หรืออาจจะหาซื้อจาก ตะวันลับฟ้าที่ยอดผาช้าง ซึ่งห่างจาก ดอยวาว 1 กิโลเมตร

การเดินทางไป ดอยวาว อุทยานแห่งชาตินันทบุรี

ออกจากอำเภอเมืองจังหวัดน่าน ไปทางทิศเหนือ ใช้เส้นทางหมายเลข 1080 ระยะทาง 35 กิโลเมตร ถึงอำเภอท่าวังผา เลี้ยวไปทางด้านซ้าย ใช้เส้นทางหมายเลข 1148 ระยะทาง 2 กิโลเมตร จะเจอทางแยกไปอุทยานแห่งชาตินันทบุรี ใช้เส้นทางหมายเลข 1082 ระยะทาง 20 กิโลเมตร จนถึงอุทยานแห่งชาตินันทบุรี จากนั้นเดินทางต่อไปยังหน่วยจัดการต้นน้ำน้ำค้าง อีกประมาณ 2 กิโลเมตร จอดรถที่หน่วยจัดการต้นน้ำน้ำค้างแล้ว แล้วเดินเท้าขึ้นสู่ยอด ดอยวาว

ซากุระบานที่ ดอยวาว

ดอยวาว

ดอยวาว

ดอยวาว

ดอยวาว

ดอยวาว

ดอยวาว

ดอยวาว

ดอยวาว

ดอยวาว


View Larger Map

ดอยวาว อุทยานแห่งชาตินันทบุรี จ.น่าน

ข้อมูล : www.sbayura.com ภาพ : http://ak12m.multiply.com