Special Report: ลุยงานแถลงข่าวกลางรัชดาฯ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / Special Report: ลุยงานแถลงข่าวกลางรัชดาฯ

      Special Report: ลุยงานแถลงข่าวกลางรัชดาฯ

 

แดดร่มลมตกฝนกระหน่ำแบบนี้ ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวได้รับมอบหมายให้พาคุณผู้อ่านทุกท่านไปร่วมงานแถลงข่าวของ ททท.

 

ฮั่นแน่ พอได้ยินว่าเป็นงานแถลงข่าวก็ทำหน้าเหม็นเบื่อกันเลยทีเดียว ใจเย็น ๆ ก่อนครับ อย่าเพิ่งไปไหน ผมในฐานะผู้สื่อข่าวผู้นิยมออกนอกเรื่องเป็นประจำ จะพาไปเที่ยวงานแถลงข่าวนี้กันในสไตล์ “หนุกหนาน”

 

พร้อมแล้วก็ไปด้วยกันเลยครับ

 

งานแถลงข่าวโครงการการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพผ่านสื่อออนไลน์(ชื่อจะยาวไปไหน) จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค. 2553 เวลา 15.00 น. ณ ห้องบอลรูม ชั้น 3 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก ผมเดินทางแหวกดงอาบอบนวดไปถึงหน้าโรงแรมราว ๆ บ่ายสองโมงกว่า สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณประตูล็อบบี้โรงแรมได้ข่าวว่า งานเริ่มไปตั้งแต่บ่ายโมงแล้ว! แล้วส่งจดหมายแจ้งมาว่าเริ่มบ่ายสามทำไมวะครับ

 

ล็อบบี้โรงแรม

บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมดิเอมเมอร์รัลด์

 

ผมตาลีตาเหลือกรีบขึ้นไปชั้นสามเพื่อค้นพบว่างานยังไม่เริ่มเลย (อยากโอบกอดคุณพี่ รปภ. ด้วยความรักจริง ๆ) และทีมงานยังง่วนอยู่กับการจัดบูทอยู่เลย ผมเดินเข้าไปที่จุดลงทะเบียนแบบงง ๆ เพราะดูเหมือนไม่ค่อยได้รับการต้อนรับเท่าไหร่ (สงสัยหน้าตาดูมีอันจะกินมากเกินไป) พอกระแอมบอกไปเสียงขรึม ๆ ว่าเป็น‘สื่อมวลชน’ เท่านั้นแหละ เจ้าหน้าที่ ณ จุดลงทะเบียนก็รีบแจ้นมาบริการผมทันที

 

บรรยากาศก่อนเริ่มงาน

บรรยากาศก่อนท่านประธานจะมา

 

ชักภาพเก็บบรรยากาศก่อนงานเริ่มมานิดนึง (เพราะพองานเริ่มจริง ๆ ก็แทบไม่มีอะไรให้ถ่ายละครับ) ในกำหนดการบอกว่างานเริ่มจริง ๆ ประมาณ 15.30 น. และร่วมรับประทานของว่างกันที่เวลา 17.30 น.

 

แต่ภาพที่ผมเห็นคือ เมื่อนาฬิการ้องบอกเวลา 15.00 น. อาหารก็ทยอยยกมาวางเรียงเป็นตับ (หมายถึง วางเรียงเยอะมากนะ ไม่ได้หมายถึงยกตับย่างมาเสิร์ฟ โว้ว จะตลกไปถึงไหน) ผลคือแขกผู้มีเกียรติทั้งหลายลืมงานลืมการ เข้ามารุมจ้วงกันไม่ยั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะอาหารรูปร่างหน้าตาน่าอร่อยมาก และรสชาติก็ไม่หนีหน้าตาไปไหนเลย สวยทั้งรูปและจูบก็หอม นี่ผมนั่งเขียนสกู๊ปอยู่ยังไม่ลืมรสชาติเลย (ขอแนะนำพายเห็ดเบค่อนจิ้มซอสบาบีคิว อร่อยจนลืมหน้าแม่กันเลย ผมยังแอบ‘ชิม’ ไปแค่ 5 ชิ้นใหญ่ ๆ เท่านั้นเอง)

 

อาหารจานแรกที่ถูกยกออกมา

จานแรกที่ถูกนำมาวางยั่วน้ำลาย

ของหวานที่เอามาเสิร์ฟเปิดตัว

ของหวานที่มาเสียตั้งแต่ต้นรายการ

แขกผู้มีเกียรติกำลังลิ้มรสอาหาร

แขกผู้มีเกียรติรุมล้อมอาหาร

กินกันยาวทุกคนจนลืมกำหนดการ พิธีกรสาวสวยจึงกล่าวเชิญท่านประธานขึ้นกล่าวเปิดงาน ท่านประธานที่ว่าไม่ใช่ใครที่ไหน คุณสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. คนปัจจุบันนั่นเอง ท่านประธานกล่าวอธิบายแคมเปญทั้ง 3 ตัวที่จะใช้เป็นหัวหอกในการดึงนักท่องเที่ยว อันประกอบไปด้วย

 

1.แคมเปญการประกวดเขียนบล็อกรีวิวการท่องเที่ยว

ชิงเงินรางวัลใหญ่หลายแสนบาทกันเลยทีเดียว ใครชอบขีด ๆ เขียน ๆ ลองอ่านกติกาและสมัครชิงเงินรางวัลดูได้ ตามรายละเอียดที่http://www.medblogcontest.com/Home/29

แคมเปญนี้เริ่มกันไปแล้วนะครับ อย่ามัวชักช้า

 

2.แคมเปญHealthy Beauty Holiday in Thailand

ประมาณว่ามาพักผ่อนแล้วได้สุขภาพดีและหน้าตาดีกลับไปกันเลย แคมเปญนี้จะออกสตาร์ทกันในเดือนพฤศจิกายนนี้ ใครอยากเที่ยวแบบหล่อ ๆ สวย ๆ ก็ติดตามข่าวกันได้เลยที่www.healthybeautyholiday.net

 

3.ส่งท้ายปี 2553 ด้วยแคมเปญYou Are In Good Hands

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นถึงระบบการแพทย์ชั้นยอดที่ประเทศไทยของเรามี (คุณทราบหรือไม่ว่า ตอนนี้เรามีระบบมอเตอร์ไซค์ทางการแพทย์ เพื่อการพาคุณหมอหรือคุณพยาบาลฝ่าการจราจรกลางกรุงไปสู่ผู้ป่วยได้สะดวกรวดเร็ว) เห็นระบบการแพทย์ที่โคตรล้ำยุคของไทยเราแล้ว หวังว่าจะเอามาใช้บริการคนไทยให้ดีพอ ๆ กับที่เอาอกเอาใจชาวต่างชาติด้วยนะฮะ

ใครอยากทราบรายละเอียดคลิกไปดูได้ที่ http://www.youareingoodhands.net/

 

6939-attachment

พิธีกรสาวของเรา

พิธีกรสาวกล่าวขอบคุณท่านประธานและเปิดคลิปโฆษณาแคมเปญทั้ง 3 ตัว ซึ่งคงได้มีโอกาสได้ฉายออกทางสื่อต่าง ๆ ในเร็ววันนี้ ก่อนที่พิธีกรของเราจะเรียนเชิญท่านประธานมอบรางวัลให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการนี้ และมีคุณภาพผ่านมาตรฐานที่ทาง ททท. กำหนดไว้ ก็มอบรางวัลกันไป ชักภาพหมู่กันไปตามสไตล์ไทยแลนด์ จบด้วยการกล่าวปิดงานและเชิญแขกผู้มีเกียรติทั้งหลายร่วมรับประทานอาหาร (ที่ซัดกันไปแทบหมดแล้ว)

 

จบรายงานพิเศษสำหรับวันนี้แล้ว โอกาสหน้าทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวจะพาคุณผู้อ่านไปที่ไหนในสไตล์ ‘หนุกหนาน’ อีก รอลุ้นกันครับ

 

สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

 

*เครดิต

รายงานโดยทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าว (MThai Travel)