ททท. วัดป่าเลไลยก์ สามชุก สุพรรณบุรี เที่ยวประเทศไทย แรลลี่

“รักจังสุพรรณบุรี” เที่ยวสุพรรณทริปนี้จัดว่าเด็ด

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / “รักจังสุพรรณบุรี” เที่ยวสุพรรณทริปนี้จัดว่าเด็ด

“รักจังสุพรรณบุรี”
เที่ยวสุพรรณทริปนี้จัดว่าเด็ด

สวัสดีเพื่อนๆชาว Travel MThai จ้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปร่วม Lady Rally Trip รักจังสุพรรณบุรี” ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี จัดขึ้นมาเป็นครั้งแรกเพื่อโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ ในจังหวัด งานนี้ได้นักธุรกิจหนุ่มหล่อไฟแรงอย่าง คุณแบงค์ บารมี เที่ยงธรรม มาเป็นพ่องาน รับประกันว่าเที่ยวถูกใจคนรุ่นใหม่แน่นอน เรามาชมภาพกันเลยดีกว่า

แรลลี่ทริปนี้ปล่อยตัวกันที่ปั๊มปตท. ปากทางเข้าเมืองสุพรรณบุรี โดยคุณแบงค์ เป็นผู้เปิดงานจ้า แต่งานนี้บอกเลยว่าไม่ได้มาแค่คนเดียว เพราะยังมีดาราจากช่อง 3 ทั้ง ณิชา ณัฏฐณิชา, แพทริเซีย กู๊ด และ Net Idol ชื่อดังอย่างคุณพลอย ฉัตรญาดา และคุณภา วิภาณี มาร่วมสร้างสีสันกันด้วย

ทริปนี้จะแบ่งเป็น 3 รูท แต่รูทที่เราไปกันจะเริ่มต้นที่ อุทยานมังกรสวรรค์ สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อน นอกจากจะมีรูปปั้นมังกรขนาดใหญ่ ยังมีหมู่บ้านสไตล์จีนๆ และร้านขายของกินของฝากให้เลือกช้อปกันด้วยนะ อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งท้องกันไปจ้า

จากนั้นเรามาแวะกันที่ สวนอินทผลัม ที่นี่ตั้งเลยตัวเมืองสุพรรณมานิดนึงก่อนถึงตลาดสามชุกประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นสวนอินทผลัมที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด มีขายทั้งผล ทั้งต้น ใครอยากชิมอินทผลัมแบบเก็บสดๆ จากต้น แวะมาช่วงปลายเดือนพฤษภาคม –  มิถุนายน ไม่ผิดหวัง (ตอนนี้ยังเขียวกินไม่ได้) บรรยากาศดี ร่มรื่น ลมพัดเย็นๆ ฟินม้ากกกก ที่นี่มีฐานให้เล่นเกมเก็บ RC กันด้วย

เที่ยงแล้วเริ่มหิว ไปเดินหาอะไรกินกันที่ ตลาดร้อยปีสามชุก ที่นี่มีทั้งขนมโบราณหากินยาก ข้าวของแบบเก่าๆ ผลไม้แปลกๆ ของเยอะน่าช้อปสุดๆ ไม่ใช่แค่ของกินที่เด็ด แต่ยังมีบ้านเก่าๆ ให้แวะชมกันด้วย

แวะกันต่อที่ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย หรือเรียกง่ายๆว่า “นาเฮียใช้” ที่นี่มีแปลงปลูกข้าว บ้านทรงไทยที่จัดแสดงวิถีชีวิตแท้ๆของชาวนาในภาคกลาง จัดแสดงไว้น่าสนใจมาก นั่งรถรางชมทุ่งนา แวะโรงปลูกเห็ด โรงเลี้ยงไก่ ก่อนจะแวะร้านกาแฟสั่งเครื่องดื่มเย็นๆแก้ร้อน ก็ฟินไปอี๊ก

ทริปนี้ยังไม่จบเพราะคืนนี้เรายังมีงานแจกรางวัลผลโหวต “ANGEL RALLY TRIP” รวมถึงพูดคุยกับศิลปินนักแสดง ช่อง 3 และ Net Idol ด้วย งานนี้ได้คุณอาร์ต พศุตม์ มาเป็นพิธีกร ถูกอกถูกใจสาวๆกันเลยจ้า ต่อกันด้วยมินิคอนเสิร์ตของพี่ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ และ พี่โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน กรี๊ดกันเต็มที่กับลีลาและบทเพลง ทั้งหวานทั้งแดนซ์ แบบว่ามันก็จะฟินหน่อยๆ นะ

วันรุ่งขึ้นเราไปไหว้พระวัดป่าเลไลยก์กันจ้า ขอพรกันอีกนิดก่อนกลับบ้าน สุพรรณบุรีปกติจะเป็นแค่เมืองทางผ่าน แต่พอมาจริงๆ มีสถานที่ให้ไปเที่ยวชมเยอะมาก นี่ยังไม่รวมบึงฉวากอีกนะ เรียกว่าเที่ยวทั้งวันก็ยังไม่หมดกันเลยทีเดียว เสาร์อาทิตย์นี้ใครกำลังมองหาที่เที่ยว อย่าลืมจังหวัดสุพรรณบุรี ลองมาเที่ยวซักครั้ง แล้วจะ “รักจังสุพรรณบุรี”

 

ติดตามรีวิว เที่ยวสุพรรณที่น่าสนใจได้ ที่นี่จ้า