10 อันดับ เมืองน่าเที่ยว ช่วงคริสมาสต์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 อันดับ เมืองน่าเที่ยว ช่วงคริสมาสต์

คริสมาสต์” เทศกาลสำคัญของชาวคริสต์ กลายเป็นเทศกาลสากลที่ทั่วโลกให้ความสำคัญไม่แพ้ ปีใหม่” หลายประเทศจัดงานกันคึกคัก ครึกครื้น และหลายประเทศจัดได้ยิ่งใหญ่ อลังการ จน CNN GO ต้องยกให้เป็น 10 อันดับ เมืองน่าเที่ยว ช่วงคริสมาสต์

10 อันดับ เมืองน่าเที่ยว ช่วงคริสมาสต์

เมืองซาน ฮวน ประเทศเปอร์โตริโก

อันดับ 10 เมืองซานฮวน ประเทศเปอร์โตริโก

คริสต์มาสที่ ซานฮวน” เป็น Christmas ที่ยาวนานมากกกก เพราะฉลองกันตั้งแต่พฤศจิกายนยาวข้ามปีไปจนถึงกลางเดือนมกราคม ไฮไลท์ของงานนี้ คือ เอลเดียเดลอสเตรสเรเยสมาโกส” หรือ วันสามกษัตริย์ ซึ่งตรงกับวันที่ มกราคมเด็กๆจะ happy ดี๊ด๊า กว่าวัยไหนเพราะจะได้ของขวัญจากรัฐเพียบ!

          

กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

อันดับ 9 กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ช่วงคริสมาสต์ “ลอนดอน” ไม่เคยเงียบเหงา เพราะ “ซานต้า” เต็มบ้านเต็มเมือง แต่ระยะเวลาของคริสต์มาสที่ลอนดอนจะสั้นกว่าที่อื่น เพราะจะสิ้นสุดแค่วันคริสต์มาส อีฟ หรือวันที่ 24 ธันวาคมเท่านั้น

 

กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

อันดับ กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

“นิวยอร์ค” เมืองที่ไม่เคยว่างเว้นจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ “เทศกาลคริสมาสต์” และ “ปีใหม่” คนนับแสนนับล้านพร้อมใจกันมาฉลอง “countdown” ที่นี่ ทุกปีจะมีการตกแต่งต้นคริสต์มาสให้สวยงามตามสถานที่สำคัญต่างๆ แต่ที่ผู้คนล้นหลามที่สุดต้องยกให้ ร็อคกี้เฟลเลอร์เซนเตอร์” คนเกือบร้อยทั้งร้อยต้องมาเก็บภาพเป็นที่ระลึก จนแถวเรียงรายกันไปมีความยาวถึง กิโลเมตร

 

กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อันดับ 7 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แม้ “ญี่ปุ่น” จะประสบภัยสึนามิและวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เมื่อต้นปี แต่ด้วยความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี  ญี่ปุ่นไม่เคยทำให้เราผิดหวัง สร้างสีสัน “กรุงโตเกียว” ด้วยลูกเล่นจากจอแอลอีดีพร้อมประดับประดาไฟสวยสด “ญี่ปุ่น” ยังคงงดงาม และเป็นประเทศน่าเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเหมือนเช่นเคย

 

เมืองมูอองซาร์ตูซ์ ประเทศฝรั่งเศส

อันดับ 6 เมืองมูอองซาร์ตูซ์ ประเทศฝรั่งเศส

นอกจากเรืองรองด้วยแสงไฟแล้ว “มูอองซาร์ตูซ์” ถือเป็นคริสมาสต์ที่ละลานตาด้วยตุ๊กตาตัวน้อย ความน่ารักของ “สิ่งประดับตัวจิ๋ว” ชวนให้หลายคนพามันกลับบ้านอย่างปฏิเสธไม่ได้

         

นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

อันดับ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

คริสต์มาสที่ ซิดนีย์” อากาศชิลล์ สบายๆ เพราะช่วงเทศกาลตรงกับกลางฤดูร้อนพอดี อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส ชายหาดจึงกลายเป็นที่เฉลิมฉลองที่เหมาะเจาะ ศิลปินชาวออสเตรเลียและชาติอื่นมาจัดแสดงงานศิลปะกันอย่างคึกคัก แซมด้วยการแสดงท้องถิ่น เป็นกลิ่นอายแห่ง “สีสันวันคริสมาสต์”

 

เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี

อันดับ เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี

       “เวโรนา” บ้านเกิดของคู่รักก้องโลกอย่าง “โรมิโอกับจูเลียต”ถือเป็นคริสต์มาสที่ฉ่ำไปด้วยความหวาน มีการประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสอย่างสวยงามติดไฟยามค่ำคืนเรียงรายไปตามริมคลองตอกย้ำความโรแมนติกด้วยการจุดดอกไม้ไฟที่ปราสาทอาร์โก

 

12625-attachment

อันดับที่ เมืองเรคจาวิค ประเทศไอซ์แลนด์

“13 ซานต้า” ตำนานอันเป็นเอกลักษณ์ของ เรคจาวิค” ทุกปีบรรดาเหล่าซานตาคลอสจะแบกถุงมุ่งทำภารกิจของขวัญให้เด็กๆ และที่่ถือเป็นมนต์เสน่ห์ของที่นี่อีกอย่าง คือ “หมู่บ้านคริสต์มาส” ตามความเชื่อของชาวไอซ์แลนด์คือบ้านของพวกเอลฟ์ เปิดให้เข้าชมทุกวันหยุดสุดสัปดาห์เรื่อยไปตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายนไปจนถึงวันคริสต์มาส

 

กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

อันดับ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

“เวียนนา” อีกหนึ่งเมืองโรแมนติก ที่อลังการด้วยแสงไฟประดับประดาและอาหารนานานชนิด ไม่ว่าจะเป็น ขนมปังขิง วาฟเฟิล อัลมอนด์โทสต์ เกาลัดหวาน ไส้กรอกย่าง ไวน์ ฯลฯ เฉลิมฉลอง “คริสมาสต์” กันยาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปจนถึงวันที่ 25 ธันวาคม

 

เมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี

อันดับ เมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี

ชื่ออาจไม่ติดหู แต่รู้ไว้เถอะว่า นูเรมเบิร์ก” ดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล “คริสต์มาส” ได้มากกว่า ล้านคน เพราะที่นี่พิถีพิถัน ทั้งอาหารเลิศรส ร้านขายของหลากสไตล์ เรียกกันว่าเป็น “ตลาดคริสมาสต์” ทำให้ทุกค่ำคืนมีสีสัน ทั้งอาหารตา อาหารปาก สร้างสรรค์ทุกสิ่งให้เหมาะกับคนทุกวัย ส่งท้ายปีกันแบบ “อิ่มท้อง อิ่มใจ อิ่มตา”จริงๆ

 

———————————————————-

 

ที่มา : CNN Go