ถ้ำมรกต ทะเลอันดามัน ทะเลใต้ ที่เที่ยวทะเล หมู่เกาะสิมิลัน อ่าวเขาควาย เกาะกำตก เกาะบุโหลน เกาะมุก เกาะหลีเป๊ะ เกาะไม้ท่อน เที่ยวทะเล

เที่ยวทะเลอันดามัน กับ 6 เกาะสวย น้ำใส หาดทรายขาว เหมือนมัลดีฟส์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวทะเลอันดามัน กับ 6 เกาะสวย น้ำใส หาดทรายขาว เหมือนมัลดีฟส์

Travel.MThai ชวนเที่ยวทะเลอันดามัน ไปเดินย่ำเท้าบนหาดทรายนุ่มๆ แหวกว่ายใต้ท้องทะเล ชมปะการังสวยๆ และฝูงปลาหลากหลายสายพันธ์ุ กับ 6 เกาะทางใต้ ที่คัดสรรแล้วว่าน่าไปสุดๆ

เที่ยวทะเลอันดามัน กับ 6 เกาะสวย
น้ำใส หาดทรายขาว เหมือนมัลดีฟส์

1. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

ถ้าไปเที่ยวทะเลใต้ก็ต้องห้ามพลาดเกาะหลีเป๊ะ สวรรค์ของนักดำน้ำและคนรักทะเลอันดามัน ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น มัลดีฟส์เมืองไทย เพราะมีน้ำทะเลใสแจ๋ว ทรายขาวละเอียดเหมือนแป้งนิ่ม รวมถึงแนวปะการังรอบๆ เกาะ ที่ยังสวยงามและอุดมสมบูรณ์

บนเกาะหลีเป๊ะมีชายหาดอยู่ 3 หาดหลักที่คนนิยมเที่ยวกัน ได้แก่ หาดพัทยา หาดซันไรซ์ และหาดซันเซต หาดที่ครึกครื้นมากที่สุดคือ หาดพัทยา หรือ หาดบันดาหยา เต็มไปด้วยโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร จุดเช่าเรือเที่ยว และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดในทะเลสตูล ส่วน “หาดซันไรซ์” เป็นหาดที่เหมาะกับการมานอนอาบแดดและชมพระอาทิตย์ขึ้น ขณะเดียวกันที่ “หาดซันเซต” เป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะกับคนชอบสันโดษ

2. หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลอันดามัน จ.พังงา ที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ ที่นี่เพื่อนๆ จะได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำ ชมปะการังและปลาหายากหลากสีสัน พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะนั่งเล่นริมชายหาด เดินเล่นบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ หรือชมวิวสวยๆ จากจุดชมวิว

3. เกาะมุก จ.ตรัง

Credit : เกาะมุก ชาวเลทัวร์ ตรัง ถ้ำมรกต-ท่องเที่ยวโดยชุมชน

นอกจากชายหาด น้ำทะเลใส และวิถีชีวิตชาวเกาะที่นักท่องเที่ยวจะได้ชม บนเกาะมุกแห่งนี้แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นมากๆ นั่นคือ ถ้ำมรกต เป็นถ้ำน้ำเล็กๆ เส้นทางคดโค้ง ยาวประมาณ 80 เมตร นักท่องเที่ยวต้องลอยตัวฝ่าความมืดเพื่อเข้าไป จนพบกับห้องโถงไร้หลังคาขนาดใหญ่ น้ำทะเลภายในห้องโถงนี้เองมีสีเขียวใสราวมรกตสมชื่อ เพราะแสงจากภายนอกลอดเข้าไปกระทบกับผิวน้ำ และเมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่ง จะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน ต้นไม้สูงใหญ่ ตัดกับแผ่นฟ้าสีคราม งดงามเกินบรรยาย

4. เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน เป็นเกาะส่วนตัวเล็กๆ สุดโรแมนติกในทะเลอันดามัน ด้วยน้ำทะเลใสไหลเย็นเห็นตัวปลามากมาย แนวปะการังยาว และดอกไม้ทะเลหลากสีสัน รวมถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะ ทำให้ที่นี่เปรียบดั่งมัลดีฟส์ของเมืองไทยอีกแห่งหนึ่งเลยล่ะ ใครชื่นชอบการดำน้ำควรต้องลองมาสักครั้งจริงๆ แล้วจะตกหลุมรักเกาะไม้ท่อนแห่งนี้

Credit : iphukettravel

5. เกาะบุโหลน จ.สตูล

เกาะบุโหลน เป็นกลุ่มเกาะที่ประกอบด้วย 3 เกาะเด่นๆ คือ บุโหลนไม้ไผ่ บุโหลนเล บุโหลนดอน มีความเงียบสงบเพราะอยู่ติดชายฝั่ง  เหมาะสำหรับพักผ่อนใช้ชีวิตเนิบช้าอยู่กับธรรมชาติ สัมผัสวิถีชีวิตชาวอูรักลาโว้ยที่อาศัยอยู่บนเกาะ บริเวณใต้ท้องทะเลยังอุดมด้วยปะการังหลากสีสันและหมู่ปลานานาพันธุ์ สามารถดำน้ำตื่นได้อย่างเพลิดเพลินสบายใจ

6. เกาะกำตก

เกาะกำตก หรือที่เรียกกันว่า อ่าวเขาควาย เนื่องจากเป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลม คล้ายเขาควายทอดตัวจากเหนือจรดใต้ของเกาะ ที่นี่มีน้ำทะเลใสกิ๊ง หาดทรายขาวละเอียด ชวนให้ทิ้งตัวลงนอนเกลือกกลิ่งไปมา แถมยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้เดินไปขึ้นไปชมวิวจากมุมสูงด้วย

สำหรับใครที่ชอบการผจญภัย สามารถเดินขึ้นไปจุดชมวิวอ่าวเขาควาย ระยะทางไม่ไกลแค่ 200 เมตร แต่ทางขึ้นเขาสูงชัน ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที ด้านบนจะเห็นวิวอ่าวเขาควายจากมุมสูง เวิ้งอ่าวโค้งเป็นรูปเขาควายบรรจบกับเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ข้าง ๆ เกาะกำ เป็นจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาด