เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

ใกล้ถึงวันพ่อกันแล้ว วันที่ทุกคนจะได้หยุดพักผ่อนโดยพร้อมเพียงกัน และมีเวลาพาคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงสมาชิกทุกคนในครอบครัว ไปทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน อาทิ ไปทำบุญ กิน เที่ยว ฯลฯ ช่างเป็นวันที่มีความสุขจริงๆ

แต่สำหรับบางคน ยังไม่รู้จะพาคุณพ่อและครอบครัวไปฉลองวันหยุด วันพ่อแห่งชาติ กันที่ไหนดี? วันนี้ Travel MThai ขอแนะนำสถานที่เที่ยว ที่น่าสนใจ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งน่าจะเหมาะกับช่วงวันหยุด 1-2 วันนี้ ไว้ให้สมาชิกมิตรรักไว้พิจารณาเป็นตัวเลือกกันครับ

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

 

ไร่องุ่น“ซิลเวอร์เลค”(Silverlake) พัทยา

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

เป็นสถานที่สุดยอดบรรยากาศที่แสนอบอุ่น ความสวยงามจากไร่องุ่นเป็นพื้นที่ติดกับเขาชีจรรย์ และอ่างเก็บน้ำชลประทาน ให้คุณและคุณพ่อได้สัมผัสความรู้สึกผ่อนคลายไปพร้อมๆ กับการชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เหมาะมากสำหรับถ่ายภาพเพื่อบันทึกความทรงจำดีๆ ที่แสนอบอุ่น ตอนกลับยังสามารถซื้อองุ่นสดจากไร่พร้อมกับผลิตภัณฑ์แปรรูปอาทิเช่น น้ำองุ่น 100% แยมองุ่น และลูกเกด อีกด้วย

 

สวิตชีพฟาร์ม

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

Swiss Sheep Farm ชะอำ สำหรับสถานที่นี้ใครที่อยากพาคุณพ่อไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างอาจยังไม่พร้อม ขอบอกว่าสวิตชีฟาร์มแห่งนี้ มีบรรยากาศแบบสวิตเวอร์แลนด์เลยล่ะ อยู่ท่ามกลางหุบเขาพร้อมบรรยากาศสวยงามทางธรรมชาติ และถ้าใครชอบการขี่ม้า เลี้ยงแกะ ที่นี้ก็มีลองเล่น และสถานที่แห่งนี้คุณสามารถบันทึกภาพแห่งความทรงจำตามแบบในฝัน

 

เจดีย์ภูเขาทอง วัดสระเกศ

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

วัดสระเกศ หรือที่เราเรียกกันว่า “ภูเขาทอง” สถานที่แห่งนี้เหมาะมากกับใครที่ไม่มีเวลา หรือคุณพ่ออาจจะไม่ชอบเดินทางไกล วัดแห่งนี้มีความน่าสนใจด้วยบรรยาศที่เงียบสงบ และความสวยสดงดงามเหลืองอร่ามของเจดีย์ภูเขาทองแล้ว คุณยังสามารถพาคุณพ่อเคาะระฆังเพื่อเป็นสิริมงคล รวมถึงเข้าไปกราบสมัสการและปิดทองพระบรมสารีริกธาตุในมณฑป มีควมเชื่อกันว่าเหมือนได้มากราบไว้พระพุทธเจ้าครั้งยังมีพระชนม์ชีพอยู่ และส่งผลบุญกุศลนี้ให้กับครอบครัวและคุณพ่อคุณด้วยเช่นกัน

 

สังสรรค์ที่บ้าน

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

สำหรับหลายคนอาจไม่มีแผนจะไปเที่ยวที่ไหน แต่ยังมีอีกที่หนึ่งที่สามารถให้ความสุขมากที่สุดคือ บ้าน คุณอาจจะหากิจกรรมเบาทำร่วมกับคุณพ่อ อาทิเช่น ร้องคาราโอเกะ ดูหนังฟังเพลงหรือทำอาหารทานกันในครอบครัวแค่นี้ก็เป็นวันพ่อที่แสนวิเศษแล้ว แถมได้ประหยัดตังค์อีกด้วยนะ

 

ตลาดอัมพวา

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นบรรยากาศเย็นสบายริมน้ำ ใครที่อยากพาคุณพ่อไปรับลมชมวิวกับบรรยากาศพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของเป็น บรรยากาศชวนให้คุณพ่อได้สัมผัสกับบรรยากาศเก่าๆ แบบโบราณที่หาดูได้อยากมากในยุคปัจจุบันนี้ แต่กิจกรรมที่ตลาดอัมพวายังไม่จบแค่นั้น ในยามค่ำคืนคุณยังสามารถพาคุณพ่อเช่าเรือ เพื่อไปเที่ยวชมหิ้งห้อยอาจจะดูเป็นบรรยากาศบ้านๆ แต่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุขแบบล้นเหลือ

 

ปาลิโอ เขาใหญ่

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

เป็นบรรยากาศภายในที่ให้ความรู้สึกแบบเมืองอิตาลี เพราะถูกรายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบอิตาเลี่ยนสไตล์อีกทั้งยังเป็นสถานที่ ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในยังเต็มไปด้วยร้านค้าต่างมากมายๆ อาทิเช่น ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน และผักปลอดสารพิษฯ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม

 

วัดพระแก้ว

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ชาวกรุงต้องเดินทางมาไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งวัดพระแก้วเป็นวัดที่เป็นสุดยอดแห่งประวัติศาสตร์และสำคัญต่อกรุงรัตนโกสินทร์ ทั้งสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมล้วนถ่ายทอดความสวยงามออกมาได้ดีเยี่ยม ภายในอุโบสถเป้นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกตให้เหล่าชาวพุทธได้กราบไหว้บูชา อย่าลืมพาคุณพ่อเข้ากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล

 

ตลาดสามชุก

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

สำหรับใครที่อยากพาคุณพ่อไปสัมผัสบรรยากาศวิธีชีวิตชาวบ้านสมัยโบราณ อาทิเช่นร้านกาแฟ ร้านตัดผมและของโบาณาณที่หาดูอยาก แต่ที่เด่นที่สุดของสถานที่แห่งนี้คือ ต้องลิ้มลองชิบรรดาร้านอาหารต่างๆ เพราะถือเป็นดิแดนแห่งรวมของกินอร่อยมาก มายรับรองพาคุณพ่อพุงกลางกับบ้านกันเลยทีเกียว

 

ทานอาหารริมแม่น้ำ กับร้านโปรด

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

ทริปนี้เหมาะมากในช่วงเย็น คุณสามารถจูงมือคุณพ่อ และครอบครัวไปทานข้าวเย็นกันที่ร้านอาหารริมน้ำสุดโปรดของคุณ และนี่เป็นมื้อเย็นที่พิเศษแห่งครอบครัว เพราะร้านอาหารริมน้ำจะให้บรรยากาศเย็นสบาย คงจะช่วยผ่อนคลายทั้งตัวคุณและครอบครัว นับเป็นอีกหนึ่งวันที่น่าจดจำสำหรับคุณพ่อและคนในครอบครัว เลยทีเดียว

 

ตลาดดอนหวาย

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่หลังวัดดอนหวาย เป็นตลาดเก่าในอดีตสมัยรัชกาลที่ 6 ให้เห็นลักษณะตัวอาคารเป็นอาคารไม้เก่าๆ ที่อยู่ติดริมแม่น้ำท่าจีน มีพ่อค้า แม่ค้า พายเรือนำสินค้า และอาหารมาจำหน่ายในบริเวณวัดดอนหวาย อาหารขึ้นชื่อที่นี่จะเป็นอาหารคาวหวาน เช่น เป็นพะโล้ ห่อหมกปลาช่อน และขนมตาล เนื่องจากการเดินทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก คุณสามารถพาคุณพ่อและครอบครัว และชิมอาหารอร่อยในบรรยากาศริมน้ำที่เย็นสบายได้เลย

 

สวนเมืองพร

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 2 (นครราชสีมา-สระบุรี) เป็นแหล่งผลิตพันธุ์ไม้กว่า 400 ชนิด ทั้งไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ดอกเมืองร้อน-เมืองหนาว ไม้ผล ไม้ยืนต้น ไม้ในวรรณคดี บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ จัดเรียงไว้เป็นแปลงๆ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อต้นไม้ได้ตามสะดวกด้วยตัวเอง เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน และมีร้านอาหารไว้บริการ ซึ่งสามารถชมทิวทัศน์อ่างเก็บน้ำลำตะคองได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สร้างความประทับใจคุณพ่อและครอบครัวอย่างแน่นอน

 

ฟาร์มโชคชัย

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ-ปากช่อง กิโลเมตรที่ 159-160 อำเภอปากช่อง เป็นฟาร์มโคนมที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งการเข้าชมฟาร์มมีมัคคุเทศก์นำชมภายในฟาร์ม นับตั้งแต่การผลิตน้ำนมดิบ การเลี้ยงโคนม การรีดนม การขี่ม้า ชมฟาร์มม้า ฟาร์มสุนัข และการแสดงของสัตว์ นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยว ที่มีกิจกรรมที่หลากหลาย และไม่ไกลจากกรุงเทพอีกด้วย

เที่ยววันพ่อ พาพ่อไปไหนดี?

ข้อมูลและภาพ : นิตยสาร Spicy / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / edtguide.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai