ชายหาดชะอำ ตลาดดอนหวาย ที่เที่ยววันพ่อ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ วัดสมานรัตนาราม วัดโพรงอากาศ วันพ่อ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อ สวนบิ๊กเต้ มวกเหล็ก อุทยานพระพิฆเนศ อุทยานมังกรสวรรค์ เที่ยววันพ่อ เที่ยวใกล้กรุงเทพ เอเดนฟาร์ม ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

รวม 8 ที่เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพ พาพ่อเที่ยว แบบเช้าไปเย็นกลับ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รวม 8 ที่เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพ พาพ่อเที่ยว แบบเช้าไปเย็นกลับ

วันพ่อปีนี้ พาพ่อเที่ยวไหนดี สำหรับใครที่คิดไม่ออก Travel.MThai มี 8 ที่เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพฯ มาแนะนำกัน ทั้งพาชมสวนดอกไม้ เข้าไร่องุ่น เดินตลาด ไหว้พระ หรือนั่งชิลล์ริมทะเล ก็ลองเลือกดูเป็นแนวทางได้เลย

รวม 8 ที่เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพ
พาพ่อเที่ยว แบบเช้าไปเย็นกลับ

1. สวนบิ๊กเต้ มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สวนบิ๊กเต้ จัดว่าเป็นแหล่งปลูกดอกเบญจมาศที่ใหญ่ที่สุดของ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ปลูกบนพื้นที่กว้างขวางกว่า 100 ไร่ โดยมีดอกเบญจมาศมากกว่า 30 สายพันธุ์เลยทีเดียว เช่น อัปปาเหลือง, ฮาฟสไปเดอร์, ปิงปอง, มัมชมพู, ฮาวาย และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เบ่งบานเป็นสีขาว ม่วง เหลือง ชมพู ให้ชมตลอดปี สามารถมาเที่ยวถ่ายรูปกันได้ทุกวัน

2. ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อ จ.อยุธยา

พักผ่อนหย่อนใจไปพร้อม ๆ กับเรียนรู้วิถีชีวิตแบบพอเพียงตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านในแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนต่าง ๆ ตามหลักการเกษตรทฤษฎีใหม่ ทั้งแปลงนาสาธิต แปลงพืชผักสวนครัว สวนผลไม้ แหล่งกักเก็บน้ำ เลี้ยงสัตว์ และที่พักอาศัย นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายกิจกรรมให้ทุกครอบครัวได้สนุกสนานกัน เช่น ปักดำนา เก็บไข่ สานปลาตะเพียน เป็นต้น รวมถึงมีร้านคาเฟ่เล็ก ๆ บริการเครื่องดื่ม ขนมหวานนานาชนิด แก่นักท่องเที่ยวด้วย

ดูรีวิวเพิ่มเติม :  ก้าวตามรอยเท้าพ่อ ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อ จ.อยุธยา

3. เอเดนฟาร์ม จ.นครนายก

เอเดนฟาร์ม จ.นครนายก ด้านหน้าทางเข้าประดับด้วยร่มสีสันต่าง ๆ อยู่หลายคัน ให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน จากนั้นเมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบสะพานไม้ไผ่ทอดยาวข้ามผ่านทุ่งนา ล้อมรอบด้วยคลองขุด ที่เราสามารถพายเรือเล่นได้ พร้อมซุ้มหลายซุ้ม ให้นั่งพักผ่อนชมวิวธรรมชาติ  นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายขนม ร้านขายสินค้าออร์แกนิค ขายผัก สินค้าโอทอป บริการอีกด้วย

4. อุทยานมังกรสวรรค์ จ.สุพรรณบุรี

อุทยานมังกรสวรรค์ และพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ก่อสร้างขึ้นในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี นำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอารยธรรมจีนที่ยาวนานถึง 5,000 ปี แบ่งเป็นห้องจัดแสดง 21 ห้อง เรียงลำดับราชวงศ์จีน เริ่มตั้งแต่ยุคหวงตี้ ถึงราชวงศ์ชิง ซึ่งเป็นราชวงศ์สุดท้าย จนถึงยุคแห่งกายสร้างชาติ และสมัยเปลี่ยนแปลงการปกครอง

5. ไหว้พระพิฆเนศ 3 ปาง จ.ฉะเชิงเทรา

มาเที่ยวเมืองแปดริ้ว 1 วันต้องไหว้องค์พระพิฆเนศให้ครบทั้ง 3 ปาง ไล่ตั้งแต่

วัดสมานรัตนาราม สักการะพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข มีลักษณะกึ่งนั่ง กึ่งนอนตะแคง พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว พระหัตถ์ซ้ายถืองาที่หัก หมายถึง ความสุขสบาย  มีโชคลาภ ความสุข บริบูรณ์มั่งคั่ง  อิ่มหนำสำราญ เงินทองไม่ขาดมือ

ขอบคุณรูปภาพจาก : traveleastthailand

วัดโพรงอากาศ โดดเด่นด้วยพระอุโบสถที่มีมหาเจดีย์สีทองอร่าม เป็นที่สะดุดตาแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าไปกราบสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ ซึ่งล้วนเป็นพระพุทธรูปจำลองอันโด่งดั่งอย่าง หลวงพ่อโสธร, หลวงพ่อวัดบ้านแหลม, หลวงพ่อโต, หลวงพ่อวัดไร่ขิง และหลวงพ่อวัดเขาตะเครา รวมถึง พระพิฆเนศองค์ใหญ่ ปางนั่งประทานพร ทรงเครื่องประดับงดงาม ความหมายคือ  ความยิ่งใหญ่ ความผาสุก และความสำเร็จ ซึ่งตั้งเด่นสง่าอยู่เคียงข้างโบสถ์สีทอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : traveleastthailand

อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน เป็นสถานที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศองค์ยืนเนื้อโลหะสำริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความความสูง 30 เมตร พระหัตถ์ ทั้ง 4 ถือผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดฉะเทริงเทรา คือ มะม่วง กล้วย ยอดอ้อย ขนุน และที่พระบาทมีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินไทย

6. ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค พัทยา

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake) อยู่ข้างๆ กับเขาชีจรรย์ เป็นสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยงามสุดลูกหูลูกตา บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ มีกังหันลมตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ กลางสวนดอกไม้สีสวย มีกิจกรรมมากมากมายให้ทำทั้ง เดินชมไร่องุ่น, ขับรถ ATV, ขี่ม้า, ขี่จักรยานเสือภูเขาลัดเลาะไปตามแนวปลูกองุ่นภายในไร่ และตอนกลับ ยังสามารถซื้อองุ่นสดจากไร่พร้อมกับผลิตภัณฑ์แปรรูป เช่น น้ำองุ่น 100% แยมองุ่น และลูกเกด ได้อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : Silverlake Vineyard

7. ตลาดดอนหวาย จ.นครปฐม

ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่หลังวัดดอนหวาย จ.นครปฐม เป็นตลาดเก่าในอดีตสมัยรัชกาลที่ 6 ให้เห็นลักษณะตัวอาคารเป็นอาคารไม้เก่า ๆ ที่อยู่ติดริมแม่น้ำท่าจีน มีพ่อค้า แม่ค้า พายเรือนำสินค้า และอาหารมาจำหน่ายในบริเวณวัดดอนหวาย อาหารขึ้นชื่อที่นี่จะเป็นอาหารคาวหวาน เช่น เป็นพะโล้ ห่อหมกปลาช่อน ขนมตาล ปลาตะเพียนต้มเค็มสามรส ปลาทูต้มเค็มชานอ้อย ฯลฯ ถ้าอิ่มหนำสำราญแล้ว อย่าลืมไปใช้บริการเรือนำเที่ยว ที่จะพาคุณและครอบครัวล่องเรือชมทิวทัศน์ของสองฝั่งแม่น้ำท่าจีน ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง

8. ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี

ชายหาดยอดฮิตของเพชรบุรี ที่ทอดตัวเลียบชายฝั่งยาวเกือบ 6 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน เล่นน้ำ เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก แถมมีกิจกรรมมากมายทั้งขี่จักรยาน เจ็ตสกี บานานาโบ๊ต ไปจนถึงขี่ม้าชมหาด ให้อารมณ์ย้อนยุคนิด ๆ รอบ ๆ หาดก็มีร้านซีฟู๊ดหลายร้าน เลือกอร่อยได้ตามความพึงพอใจ