ถ้ำเสาหินลำคลองงู เสาหินสูงที่สุดในโลก จ.กาญจนบุรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ถ้ำเสาหินลำคลองงู เสาหินสูงที่สุดในโลก จ.กาญจนบุรี

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปพบกับหนึ่งในที่สุดในโลก ที่มาจากประเทศไทยเราเอง อย่าง ถ้ำเสาหิน ในอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ไม่ธรรมดา เพราะมีส่วนสูงที่สุดในโลก นั่นเอง

ถ้ำเสาหินลำคลองงู เสาหินสูงที่สุดในโลก จ.กาญจนบุรี

ถ้ำเสาหินสูงที่สุดในโลก

เป็นถ้ำหนึ่งในหลายถ้ำของอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ที่มีลำห้วยลำคลองงูไหลผ่านบริเวณกลางถ้ำ เป็นห้องโถงขนาดใหญ่มาก และภายในห้องโถงนั้นมีเสาหินตั้งตระหง่านอยู่กลางถ้ำ ได้ชื่อว่าเป็นเสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก วัดจากพื้นถึงยอดได้ 62.5 เมตร ซึ่งสูงกว่าเสาหินที่สูงเป็นอันดับสองของโลกที่อยู่ในประเทศจีนถึงเกือบสองเท่า (อันดับสองสูง 32 เมตร) เสาหินนี้ถูกสำรวจโดยนายเคฟแมน นักสำรวจถ้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และได้บันทึกลงในกินเนสบุ๊คไว้แล้ว ภาพเสาหินที่สูงที่สุดในโลก หากเทียบกับความสูงของคนแล้วน่าจะประมาณ 35 คน มายืนต่อกัน

awesome-vertical_2315885k

การเดินทาง สามารถเข้าถึงได้โดยทางเรือ แล้วต่อด้วยการเดินเท้าจากบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ขึ้นไปทางเหนือถึงบริเวณปากห้วยคลองงูแล้ว เดินเท้าเข้าไปยังปากถ้ำอีก 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

หรืออีกเส้นทางหนึ่งที่สะดวกกว่า คือ การเดินทางโดยทางบกจากหน่วยพระอินทร์ของอุทยานแห่งชาติลำคลองงู นั่งรถไปประมาณครึ่งชั่วโมง ต่อด้วยเดินเท้าเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินไปประมาณ 2 ชั่วโมง เดินทางกลับ 3 ชั่วโมง การเข้าชมภายในถ้ำค่อนข้างที่จะท้าทาย ซึ่งจะต้องย้อนกระแสน้ำเข้าไปบางช่วงต้องใช้เชือกขึงแล้วสาวเชือกเข้าไป บางช่วงขึ้นเดินเลาะผนังถ้ำ บางช่วงต้องว่ายข้ามน้ำ เป็นการเดินทางที่ผจญภัยและท้าทายเป็นอย่างยิ่ง 

16301

01

16306 02

ข้อมูลและภาพ : tourdoi.com / telegraph.co.uk / tourismthailand.org
เรียบเรียงโดย Travel MThai