ทีพัก ลำพูน ที่พัก ที่เที่ยวลำพูน ฟาร์มสเตย์ หลงลี้ ฟาร์มสเตย์ เที่ยวลำพูน โฮมสเตย์

หลงลี้ ฟาร์มสเตย์ ที่พักในลำพูน กินอยู่แบบเรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ

Home / โรงแรม ที่พัก / หลงลี้ ฟาร์มสเตย์ ที่พักในลำพูน กินอยู่แบบเรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ

หนีฝนเมืองกรุง มานอนกางมุ้ง ดมกลิ่นไอดิน กลิ่นยอดหญ้า ฟังเสียงจั๊กจั่นเรไร กันที่ “หลงลี้ ฟาร์มสเตย์” ฟาร์มสเตย์อันแสนอบอุ่น เรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ ในจังหวัดลำพูน

หลงลี้ ฟาร์มสเตย์ ที่พักในลำพูน กินอยู่แบบเรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ

หลงลี้ ฟาร์มเสตย์ ตั้งอยู่ที่ บ้านปางส้าน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นฟาร์มสเตย์ บรรยากาศสบาย ๆ แวดล้อมไปด้วยท้องทุ่งนา แปลงพืชผักสวนครัว สวนลำใย เล้าไก่ และบ่อปลา

ที่พักตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีบ้านหลังใหญ่ พักได้ 1-6 คน บ้านหลังน้อย พักได้ 1-4 คน และ บ้านหญ้าคา พักได้ 1-6 คน ทุกบ้านเน้นความเป็นส่วนตัว เหมาะกับการมาพักผ่อนแบบสงบ ๆ

ภายในห้องพักมีเบาะปูนอน หมอน ผ้าห่ม มุ้ง ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีแต่กาต้มน้ำกับกองไฟ ไม่มีเครื่องเสียง มีแต่เสียง นก กบ เขียด แมลง คอยขับกล่อมให้ฟังตลอดวัน ส่วนแสงสว่างก็อาศัยใช้แผงโซลาเซลล์ และยังได้สัมผัสความเย็นสบายจากสายลมธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศเลย

สำหรับมื้อเย็น ผู้เข้าพักสามารถเดินไปเก็บไข่ไก่จากเล้า เก็บผักสด ๆ จากสวน หรือจะลองจับปลาในบ่อ แล้วเอามาทำอาหารกินกัน โดยเจ้าของที่พักจะเตรียมจาน ชาม เครื่องครัว กระติกน้ำแข็ง และเตาปิ้งย่างไว้ให้ กินเสร็จแล้วก็ช่วยกันล้าง เรียกว่าเป็นฟาร์มสเตย์ที่อยู่ง่ายกินง่ายตามแบบวิถีชีวิตชาวบ้านจริง ๆ

พักผ่อนจนอิ่มแล้ว เช้าอีกวันก็ออกเดินทางไปเที่ยวในสถานที่ใกล้เคียงได้ทั้ง อุทยานแห่งชาติแม่ปิง น้ำตกก้อหลวง แก่งก้อ ทุ่งกิ๊ก วัดพระธาตุผาหนาม วัดพระบาทห้วยต้ม และเจดียศรีเวียงชัย

วัดพระธาตุผาหนาม

ราคาที่พัก : 600 บาท ต่อคน รวมอาหาร 2 มื้อ เช็นและเย็น

ขอบคุณรูปภาพจาก : lhongleefarm