บริษัทจีนพาพนักงานเที่ยวไทย 12,700 คน คาดเงินสะพัด 600 ล้าน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / บริษัทจีนพาพนักงานเที่ยวไทย 12,700 คน คาดเงินสะพัด 600 ล้าน

ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) เป็นปลื้ม เมื่อบริษัทขายตรงยักษ์ใหญ่ของจีน พาพนักงาน 12,700 คน มาเที่ยวประเทศไทย 7 วัน โดยจะพักโรงแรม 4-5 ดาว และคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท เลยทีเดียว ทั้งนี้โปรแกรมหลักของพวกเขาคือการเที่ยวชมวัดพระแก้ว ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา และพัทยา สถานที่ยอดฮิต

บริษัทจีนพาพนักงานเที่ยวไทย 12,700 คน คาดเงินสะพัด 600 ล้าน

บริษัทจีนพาพนักงานเที่ยวไทย 12,700 คน

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา รักษาการผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีบริษัท บริษัท อินฟินิตัส (ไชน่า) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขายตรงยักษ์ใหญ่ของจีน ได้ให้รางวัลพนักงาน มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย พร้อมทั้งจัดงานสัมนาถึง 12,700 คน โดยจะมาท่องเที่ยวที่กรุงเทพฯ และพัทยา พร้อมเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น วัดพระแก้ว และพักในโรงแรม 4-5 ดาว โดยคาดว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวของกรุ๊ปทัวร์นี้ จะทำให้ประเทศไทยมีรายได้สะพัดถึง 600 ล้านบาท ทั้งนี้ ในการเดินทาง เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.-26 พ.ค. โดยเป็นการทยอยเข้ามากรุ๊ปละ 2 – 3พันคนต่อกรุ๊ป ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่นิยมมาเที่ยวเมืองไทย พร้อมทั้งจะไปท่องเที่ยวชมฟาร์มจระเข้ สวนนงนุช และล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งการเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยครั้งนี้ จะช่วยให้กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) รวมถึงเข้ามาทดแทนตลาดรัสเซีย ที่จำนวนลดลงไปอย่างมากด้วย นอกจากนั้นในปีหน้า บริษัทนี้ยังคาดว่า จะนำพนักงานมาท่องเที่ยวในไทย ถึง 2 หมื่นคนด้วย

บริษัทจีนพาพนักงานเที่ยวไทยสำหรับในช่วงที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้พักในพัทยานั้น จะมีการจัดงานกาลา ดินเนอร์ 3 วัน เพื่อต้อนรับ โดยวันที่ 15 พ.ค.นี้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะรวมเป็นประธาน จากนั้นวันที่ 16 พ.ค.สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) จะเป็นประธาน จากนั้นในวันที่ 19 พ.ค. ททท.จะร่วมเป็นประธานในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินฟินิตัส ไชน่า ต้องเลือกใช้เที่ยวบินของสายการบินต่าง ๆ มากถึง 110 เที่ยวบิน ในการนำพนักงาน 12,700 คน จากจีนมายังประเทศไทย โดยจัดแพคเกจทัวร์ให้พนักงานเป็นเวลา 7 วัน 6 คืน พักอยู่กรุงเทพฯ 3 คืน โดยเลือกใช้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวเท่านั้น เช่น โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซส์ โรงแรมรามา การ์เด้นท์ และโรงแรมขนาด 4 ดาว บนนถนนสุขุมวิท จากนั้นไปพักพัทยาอีก 3 คืน โดยพักโรงแรม 5 ดาว เช่น โรงแรมรอยัล คริฟ พัทยา โรงแรมลองบีช พัทยา โรงแรมเดอะ ซายน์ และโรงแรมพูลแน พัทยา ซึ่งตลอดทั้งกรุ๊ปนี้ เมื่อรวมทั้ง 6 คืน นับรวมห้องพักที่ต้องใช้ทั้งหมดมากกว่า 38,000 ห้อง ใช้รถทัวร์ 400 คัน อีกทั้งในระหว่างอยู่กรุงเทพฯ ได้พาล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งต้องเหมาเรือขนาดจุคนได้ลำละ 300-400 คน ถึง 36 ลำ เลยทีเดียว

 

ที่มา : dailynews