เข้าชมฟรี !! นิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม: ผลิตขำ ทำเงิน” ขายหัวเราะ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เข้าชมฟรี !! นิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม: ผลิตขำ ทำเงิน” ขายหัวเราะ

นิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม: ผลิตขำ ทำเงิน”

humour_business_20

เวลา: 15 กรกฎาคม – 2 ตุลาคม 2559 | 10.30 – 21.00
สถานที่: ห้องนิทรรศการ 2 TCDC
เมื่อการใช้อารมณ์ขันเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ เชิญค้นหาความเป็นไปได้และโอกาสที่เกิดธุรกิจความขำ     

humour_business_2

นิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม: ผลิตขำ ทำเงิน” จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และขายหัวเราะ (สำนักพิมพ์บรรลือสาสน์) เพื่อนำพาผู้ชมสำรวจและทำความรู้จักกับอารมณ์ขัน ในฐานะเครื่องมือทางความคิดอันสำคัญยิ่งของมนุษยชาติ นอกจากใช้เพื่อเสริมสร้างสมดุลสุขภาวะจิตที่ดี อารมณ์ขันยังถูกใช้เชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน ใช้เพื่อผลิตเสียงหัวเราะ เพื่อสร้างความสุขและความบันเทิงในหลากหลายรูปแบบ กระทั่งเป็นเครื่องมือเพื่อนำไปใช้ทำธุรกิจ สื่อสารและสร้างสรรค์แนวความคิด สินค้า หรือบริการต่างๆ อีกมากมาย ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไปข้างหน้า

humour_business_35

การใช้อารมณ์ขันเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสื่อบันเทิง ‘พี่มาก..พระโขนง’ ทำรายได้ทั่วประเทศไปกว่าพันล้านบาท ‘ขายหัวเราะ’ มียอดพิมพ์ต่อเดือนสูงถึงหนึ่งล้านเล่ม จากวิธีคิดที่เอาการใช้อารมณ์ขันเป็นตัวขับเคลื่อน ด้วยการพลิกมุมมอง ตั้งคำถาม และหยิบยกเรื่องราวรอบตัวมาเป็นต้นทุน รวมถึงรู้จักบิดแปลงและตัดทอนรายละเอียดให้เข้ากับอารมณ์ขันของแต่ละวัฒนธรรม เข้าใจคนและพื้นที่ที่ต้องสื่อสาร คิดถึงผู้ร่วมสร้างและผู้ร่วมเสพ ที่สำคัญ ต้องรู้จักปรับตัวตามยุคสมัยให้ได้อยู่เสมอ นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมอารมณ์ขันจึงเป็นได้มากกว่าแค่เสียงหัวเราะในวงเพื่อนฝูง

humour_business_17

ผู้สร้างอารมณ์ขันไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่คณะตลกคาเฟ่ ผู้กำกับภาพยนตร์ นักพูด ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ครีเอทีฟ หรือนักเขียนการ์ตูน แต่ใครๆ ก็สามารถนำอารมณ์ขันมาใช้เป็นเครื่องมือได้ เพื่อนำมาสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงสร้างสรรค์ในระดับที่ยิ่งใหญ่กว่าแค่เสียงหัวเราะได้ร้อยแปด ตั้งแต่ต่อรองกับการใช้ชีวิตประจำวัน การอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขในสังคม เปิดพื้นที่การเรียนรู้ ต่อสู้กับอำนาจและการเมืองผ่านการวิพากษ์ พลิกฟื้นเมืองและพัฒนาเศรษฐกิจ และยังสามารถจินตนาการถึงความเป็นไปได้ในมิติอื่นๆ อีกได้ไม่สิ้นสุด

เข้าชมฟรี !

สอบถามข้อมูลได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC ชั้น 5 ดิ เอ็มโพเรียม เวลา 10.30 – 21.00 (ปิดวันจันทร์) โทร 02 664 8448 ต่อ 213, 214