ที่เที่ยววันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ สวนสัตว์ขอนแก่น สวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

วันเด็กแห่งชาติ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี 7 แห่งทั่วประเทศ!

Home / ข่าวท่องเที่ยว / วันเด็กแห่งชาติ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี 7 แห่งทั่วประเทศ!

เนื่องในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560 นี้เป็น วันเด็กแห่งชาติ ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เปิดสวนสัตว์รวม 7 แห่งทั่วประเทศ ให้เด็กๆ เข้าชมฟรี! เพื่อสร้างความรู้และสร้างความสุขเป็นของขวัญให้แก่เด็กๆ ในวันเด็กแห่งชาติ

วันเด็กแห่งชาติ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี
7 แห่งทั่วประเทศ!

การเข้าชมสวนสัตว์ฟรี 7 แห่งทั่วประเทศ นี้ มีข้อกำหนดว่า เด็กๆ จะต้องมีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร หรือต้องแสดงบัตรนักเรียน หรือใส่เครื่องแบบนักเรียนเท่านั้น เปิดให้เข้าชมกันตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 ถึงวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม โดยรายชื่อสวนสัตว์มีดังนี้

1.  สวนสัตว์ดุสิต

สวนสัตว์ดุสิต

ภายใน สวนสัตว์ดุสิต นั้นมีจัดกิจกรรม ประกวดภาพระบายสี ในหัวข้อ “สวนสัตว์ไทย ใต้ร่มพระบารมีองค์ภูมิพล” , กิจกรรมสันทนาการด้านการให้ความรู้ เช่น กิจกรรม Zoo Bingo, กิจกรรมเกมส์อาหารสัตว์, กิจกรรมเกมส์สัตว์ป่าสงวน และการตอบคำถามเกี่ยวกับสัตว์ป่า อีกทั้งทางสวนสัตว์ได้เปิดสวนน้ำสันทนาการ สำหรับเด็ก ให้เด็กๆ เล่นน้ำฟรี เป็นต้น นอกจากนี้เด็ก จะได้พบกับสมาชิกเกิดใหม่ “ลูกไนอาล่า” ชื่อ “หม้อแกง” เพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2559

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08.00 น. – 18.00 น.
ที่ตั้ง : 71 ถนนพระราม 5 เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
เบอร์โทรศัพท์ :
02-281-2000
Website : www.dusitzoo.org
F
acebook : สวนสัตว์ดุสิต Dusit Zoo


2. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ภายในมีกิจกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ร่สมสนุกกันมากมาย อาทิ ชมดนตรีเทิดพระเกียรติและการแสดงบนเวที “เด็กดี ตามรอยพ่อ”, การวาดภาพระบายสี “พ่อหลวงในดวงใจ” , นิทรรศการยุวกษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 , เกมส์การละเล่นพื้นบ้าน รับของขวัญและของรางวัลอีกมากมาย, ชมดอกไม้นานาพันธุ์ นิทรรศการ รัชกาลที่ 9 “สวนพระราชา”

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08.00 น. – 18.00 น.
ที่ตั้ง :
235 ม.7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110
เบอร์โทรศัพท์ : 0-3831-8444
Website : http://kkopenzoo.com
Facebook : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo


3. สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งความรู้สำหรับเด็ก และผู้ใหญ่ มีที่เที่ยวและสิ่งน่าสนใจอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น

  • เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ดำดิ่งสู่โลกใต้น้ำ สัมผัสความมหัศจรรย์ลึกล้ำเหนือจินตนาการ ผจญภัยครั้งใหม่ในอุโมงค์ใต้น้ำกับทริปดำสำรวจความมหัศจรรย์แห่งอุโมงค์ใต้น้ำที่ยาวที่สุดในโลก, ดำผิวน้ำดูปลา ( Snorkeling Explorer ) และดำน้ำลึก ( Scuba Explorer)
  • โซน เชียงใหม่ซู สโนวโดม (Snow Dome) เมืองหิมะจำลองสภาพอากาศความเป็นอยู่ตามธรรมชาติของหมีแพนด้า เราจะได้สัมผัสกับหิมะเทียม และอากาศที่หนาวเย็นถึง -7 °C, ดื่มนมเย็นๆ ที่บรรยากาศของอุณหภูมิต่ำ, เล่น Snow Ski Tube, เครื่องเล่น สะพานลื่นแบบลอยตัวในที่ที่มีหิมะตก เป็นต้น

นอกจากนี้ก็ยังมี สวนไม้ดอก ไม้ประดับ, โซนแอฟริกา, สวนชมนกนครพิงค์สวนสัตว์เชียงใหม่, หมีแพนด้า, การแสดงความสามารถสัตว์, ขี่ม้า หรือ Tarzan Extreme (ทาซาน เอ๊กซ์ตรีม) เป็นต้น

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 8:00–17:00 น.
ที่ตั้ง :
100 สวนสัตว์เชียงใหม่ ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
เบอร์โทรศัพท์ : 053-221179
Website : www.chiangmaizoo.com
Facebook : สวนสัตว์เชียงใหม่ Chiang Mai Zoo


4. สวนสัตว์นครราชสีมา

สวนสัตว์นครราชสีมา

ภายในสวนสัตว์เด็กๆ จะได้พบกับสัตว์ป่าที่หาชมยากอยู่หลายชนิด มีการนำสัตว์จากแอฟริกามาจัดแสดงได้แก่ “The Big Five” 5 สัตว์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ได้แก่สิงโต เสือดาว-เสือดำ ช้างแอฟริกา แรดขาว ควายป่าแอฟริกา นอกจากนั้นยังมียีราฟ ม้าลาย กลุ่มแอนติโลป ครอบครัวลิงซิมแปนซีใหญ่ที่สุด การแสดงแมวน้ำ มหาวิทยาลัยแมวน้ำแห่งแรกในประเทศไทย อาคารสัตว์หากินกลางคืน สัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก เป็นต้น

ทางสวนสัตว์มีให้บริการรถไฟพ่วงชมสัตว์ , มีจักรยานและ รถกอล์ฟ ให้เช่าขี่ชมบริเวณรอบๆ สวนสัตว์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้เด็กๆ เล่นสนุก ทั้ง รถเอทีวี, เจ็ทโบ๊ท, การแสดงความสามารถของสัตว์ป่า และโซนเปิดใหม่! สวนสัตว์เรืองแสง Korat Light Zoo สวนสัตว์แฟนซีแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 -17.00

สวนสัตว์นครราชสีมา

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 8:00–17:00 น.
ที่ตั้ง :
111 ม. 1 ต.ไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา 30000
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ โดยทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ เพียง 250 กิโลเมตร และเพียง 19 กิโลเมตร จากจังหวัดนครราชสีมา ทางหลวงหมายเลข 304 ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย หรือใช้บริการรถโดยสารจากในเมืองหมายเลข 4129 สู่สวนสัตว์นครราชสีมา

เบอร์โทรศัพท์ : 053-221179
Website : www.koratzoo.org
Facebook : สวนสัตว์นครราชสีมา Nakhonratchasima Zoo


5. สวนสัตว์สงขลา

สวนสัตว์สงขลา

สวนสัตว์แห่งแรกของภาคใต้ ที่เด็กๆ จะได้สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับสัตว์นานาชนิด และกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น จัดแสดงสัตว์เท้ากีบ, จัดแสดงสัตว์ปีก, เสือหลากหลายสายพันธุ์ เช่น เสือโคร่งพันธุ์เบงกอล เสือโคร่งพันธุ์อินโดจีน เสือจากัวร์ดำ เสือดาว เสือลายเมฆ เป็นต้น, จัดแสดงลิงชิมแพนซี ลิงอุรังอุตัง ลิงไทยชนิดต่างๆ อีกทั้งภายในสวนนสัตว์ยังเปิดเป็น สวนน้ำขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่

นอกจากนี้ สวนสัตว์สงขลา ยังตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา โอบล้อมด้วยทะเลสาบสงขลา สสามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของเมืองสงขลาได้แบบพาโนรามาอีกด้วย

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.30-17.30 น.
ที่ตั้ง : 189 ถนนสงขลา-นาทวี ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองฯ จังหวัดสงขลา
โทรศัพท์ : 0 7433 6038-40
Website : www.songkhlazoo.com
Facebook : สวนสัตว์สงขลา Songkhla zoo


6. สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น สถานที่เรียนรู้และสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ จะได้เห็นความน่ารักของสัตว์นานาชนิด เป็นแหล่งเรียนรู้ อนุรักษ์ วิจัย ขยายพันธุ์สัตว์ป่า รวมถึงมีกิจกรรมที่สามารถร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว มีสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น (ทะเลบนภู)

เราสามารถเดินชม และให้อาหารสัตว์ในโซน ทุ่งแสนกวาง หรือจะนั่งรถชมก็ได้ , ส่วนแสดงโชว์สัตว์จากแอฟริกา “สบายดีมาดากัสการ์” ซึ่งมีลิเมอร์ขาวดำ ลิเมอร์หางแหวน และลิงกระรอกเป็นตัวชูโรง นอกจากนี้ก็ยังมี การเดินศึกษาป่าธรรมชาติ โครงการนักเรียนเข้าเรียนรู้ในสวนสัตว์แค้มป์ปิ้ง ให้เด็กๆ ได้สนุกและเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08:00 – 16:00 น. 
ที่ตั้ง : 
88 หมู่ที่ 8 ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น 40280
โทรศัพท์ : 086 459 4192
Website : khonkaenzoo.com
Facebook : สวนสัตว์ขอนแก่น khonkaen zoo


7. สวนสัตว์อุบลราชธานี

สวนสัตว์อุบลราชธานี

สวนสัตว์อุบลราชธานี จัดกิจกรรมต้อนรับความสุขของเด็กๆ มากมาย โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน แจกของรางวัล เล่นเกมส์ตามซุ้มหน่วยงานต่างๆ และเกมส์บนเวที ชมการแสดงความสามารถของเด็กๆ เทควันโด้แดนซ์ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับตัวการ์ตูนยอดมนุษย์ที่แฝงไปด้วยพลังวิเศษตัวต่างๆ อีกทั้งยังชมความสามารถและความน่ารักของสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิด นั่งรถม้าชมสวน ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติสไตล์ Jungle Park

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 8:30–16:30 น. 
ที่ตั้ง :
ตำบล ขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี อุบลราชธานี 34000
โทรศัพท์ : 045 252 761
Facebook : สวนสัตว์อุบลราชธานี Ubon Zoo


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.zoothailand.orgwww.koratzoo.orgwww.chiangmaizoo.com, http://kkopenzoo.comwww.dusitzoo.orgwww.songkhlazoo.com