เส้นทางต่างประเทศ แอร์เอเชีย เอ็กซ์

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับการอนุมัติ บินสู่สหรัฐอเมริกา เป็นสายการบินราคาประหยัดแห่งแรกในเอเชีย!

Home / ข่าวท่องเที่ยว, สายการบิน / แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับการอนุมัติ บินสู่สหรัฐอเมริกา เป็นสายการบินราคาประหยัดแห่งแรกในเอเชีย!

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับการอนุมัติ
บินสู่ “สหรัฐอเมริกา”
เป็นสายการบินราคาประหยัดแห่งแรกในเอเชีย!

สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสสายการบิน D7) ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ FAA (Federal Aviation Administration) ให้เปิดเส้นทางบินสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้แล้ว โดยถือเป็นสายการบินราคาประหยัดแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียที่ได้รับการอนุมัติให้มีเที่ยวบินเส้นทางประจำ (scheduled flight) สู่เมืองต่างๆในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแอร์เอเชีย เอ็กซ์กำลังพิจารณาถึงเส้นทางใหม่ๆที่น่าสนใจ เช่น รัฐฮาวาย ซึ่งจะรวมอยู่ในแผนการขยายเส้นทางในอนาคต

นายคามารูดิน เมอรานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริการกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า การที่สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ได้รับการอนุญาตในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่สำคัญอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาเราเน้นการขยายเส้นทางในภูมิภาคเอเชีย ออสตราเลเซีย และตะวันออกกลาง ดังนั้นการขยายเส้นทางไปยังตลาดใหม่ๆโดยเฉพาะนอกอาณาเขตภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับการอนุมัติ บินสู่ สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ นายคามารูดิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้บริการที่มีคุณภาพและบริการต่อเที่ยวบิน (Fly-Thru) ในเครือข่ายเส้นทางบินที่กว้างขวางของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เรายังต้องการนำเส้นทางที่ได้รับความนิยมสูง เช่น เส้นทางสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลับมาให้บริการอีกครั้ง โดยกำลังดำเนินการเพื่อขอรับการอนุมัติ

แอร์เอเชียในฐานะผู้ริเริ่มการผสมผสานระหว่างการเดินทางและเทคโนโลยี ได้นำเสนอผลิตผลด้านนวัตกรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ เช่น แอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ เทคโนโลยีให้บริการตนเองต่างๆ สัญญาณอินเตอร์เน็ต Wifi บนเครื่องบิน กาแฟพรีเมียม การจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีออนไลน์ บริการ Premium Flex และบริการ Fly-Thru

tou01101056p1

บริการต่อเที่ยวบิน Fly-Thru เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบิน เชื่อมโยงไปสู่จุดหมายปลายทางต่างๆในเครือข่ายของแอร์เอเชีย โดยต่อเที่ยวบินที่ฐานการบิน (hub) ของแอร์เอเชีย เช่น กรุงกัวลาลัมเปอร์ในประเทศมาเลเซีย ประเทศไทยและอินโดนีเซีย โดยไม่ต้องผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองอีกครั้ง และรับสัมภาระเพียงครั้งเดียวที่ปลายทางสุดท้ายของการเดินทาง

ปัจจุบัน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย มีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมกว่า 120 จุดหมายปลายทางทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงกว่า 60 เส้นทางในภูมิภาคอาเซียนและเที่ยวบินที่มีจำนวนมาก