มาสเตอร์การ์ด วาเลนไทน์

มาสเตอร์การ์ด เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงวาเลนไทน์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มาสเตอร์การ์ด เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงวาเลนไทน์

มาสเตอร์การ์ด เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงวาเลนไทน์

พบคู่รักไทยมากกว่า 2 ใน 3 วางแผนฉลองวันวาเลนไทน์ที่ร้านอาหาร

งบเฉลี่ยอยู่ที่ 4,155 บาท ที่คนไทยวางแผนใช้จ่ายในช่วงวันวาเลนไทน์

มาสเตอร์การ์ด เผยผลสำรวจการให้ความสำคัญในการใช้จ่ายของผู้บริโภคปี 2559 ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยผลสำรวจในประเทศไทยอิงกับการสำรวจการให้ความสำคัญในการใช้จ่ายของผู้บริโภคในครึ่งหลังของปี 2559 โดยการสำรวจดังกล่าวได้สอบถามถึงแผนการใช้จ่ายระหว่างช่วงวันวาเลนไทน์กับผู้ตอบแบบสอบถาม 8,779 คน ที่มีช่วงอายุระหว่าง 18 – 64 ปีจาก 17 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า กว่า 69% ของคู่รักในประเทศไทยวางแผนที่จะฉลองวันวาเลนไทน์ที่ร้านอาหาร ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และคู่รักชาวไทยยังเป็นคู่รักที่โรแมนติกมากที่สุดเป็นอันดับที่สองรองจากคู่รักในประเทศจีน (75%) เนื่องจาก 74% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยยอมรับว่าตนวางแผนซื้อของขวัญให้กับคู่รัก 

งบประมาณเฉลี่ยที่คนไทยวางแผนใช้จ่ายในช่วงวันวาเลนไทน์อยู่ที่ 4,155 บาท โดย 35% ตั้งใจจะซื้อดอกไม้ให้เป็นของขวัญ ตามด้วยเครื่องประดับ 26% และเครื่องหนัง 18% นอกจากนี้ ผู้จับจ่ายใช้สอยชาวไทยกว่า 49% ยังมองว่า วันวาเลนไทน์เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการขอแต่งงานหรือการตกลงแต่งงานอีกด้วย

และการสำรวจจากมาสเตอร์การ์ดยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับความชอบที่แตกต่างกันในวันวาเลนไทน์ ของคู่รักในชาติต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิก อาทิ คู่รักในประเทศอินโดนีเซียกว่า 85% ไม่นิยมซื้อของขวัญให้แก่กันและมักจะใช้เวลาอยู่เช่นเดียวกับ 80% ของคู่รักชาวเมียนมาร์ซึ่งวางแผนที่จะอยู่ที่บ้านในวันสำคัญแห่งความรักนี้ ในส่วนของคู่รักชาวญี่ปุ่น 56% และเกาหลีใต้ 40% ยังคงมองว่าการให้ช็อคโกแลตและขนมเป็นของขวัญที่ยอดนิยม ส่วนชาวพม่านิยมมอบเครื่องแต่งกายและเครื่องหนังแก่คู่รักของตนในวันแห่งความรัก