ทางเชื่อมแยกปทุมวัน สยามสแควร์ แลนด์มาร์กแห่งใหม่

เปิดใช้แล้ว! “ทางเชื่อมแยกปทุมวัน” ด้วยแนวคิดอารยสถาปัตย์ พร้อมเชิญชวนประกวดตั้งชื่อ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เปิดใช้แล้ว! “ทางเชื่อมแยกปทุมวัน” ด้วยแนวคิดอารยสถาปัตย์ พร้อมเชิญชวนประกวดตั้งชื่อ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท

เปิดใช้แล้ว! “ทางเชื่อมแยกปทุมวัน”
ด้วยแนวคิดอารยสถาปัตย์

พร้อมเชิญชวนประกวดตั้งชื่อ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท

“สยาม” ถือเป็นย่านที่เป็นหัวใจสำคัญของกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางธุรกิจ เศรษฐกิจ การค้า การศึกษา ศิลปะต่างๆ ที่ได้รับความนิยมจากคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

แต่กลับพบว่าปัญหาทางเดินและสะพานลอยนั้นมีสภาพที่เก่าและแคบ ไม่สามารถรองรับการขยายตัวของปริมาณคนเดินเท้าในอนาคต อีกทั้งยังไม่สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุหรือผู้พิการได้ สิ่งนี้จึงเกิดเป็นแนวคิดและเริ่มปรับปรุงทางเชื่อมแยกปทุมวันใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2559 ด้วยงบประมาณของเอกชน

เปิดใช้แล้ว! "ทางเชื่อมแยกปทุมวัน" ด้วยแนวคิดอารยสถาปัตย์

พันธมิตรพลังสยาม(Siam Synergy) ร่วมมือกับทางผู้ประกอบการในย่านสยาม คืนกำไรสู่สังคม ปรับปรุงทางเชื่อมแยกปทุมวัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่สัญจรไปมา ด้วยแนวคิดการออกแบบอารยสถาปัตย์ (Universal Design) ซึ่งสามารถรองรับผู้คนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย รวมไปถึงบุคคลทุพพลภาพ อีกทั้งเพื่อยกระดับเป็น Art District แห่งสำคัญของกรุงเทพมหานครด้วย

โดย ทางเชื่อมแยกปทุมวัน นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อสี่แยกปทุมวัน สะท้อนออกมาเป็นงานศิลป์ Abstract รูปใบบัวลอยอยู่กลางสระน้ำ เปรียบเหมือนเป็นร่มเงาให้คนเดินได้โดยรอบ

นอกจากนี้ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ก็ได้ร่วมมือจัดพื้นที่บริเวณนี้ให้เป็นย่านแห่งศิลปะ (art district) พื้นที่ความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินไทย และต่างประเทศ จัดแสดงงานศิลปะกลางแจ้ง เนื่องในโอกาสปฐมฤกษ์เปิดทางเชื่อมแยกปทุมวันเป็นครั้งแรกนี้ ได้รวบรวมศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดังของไทยซึ่งมีชื่อเสียงในต่างประเทศ ทั้งแนวกราฟฟิตี้ อิลลัสเตรชั่น ดรออิ้ง และเพ้นท์ติ้ง รวมทั้งสิ้น 13 ศิลปิน มาร่วมสร้างสีสีนให้กับอินสตอลเลชั่นอาร์ทบนใบบัว มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์งานศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง

เปิดใช้แล้ว! "ทางเชื่อมแยกปทุมวัน" ด้วยแนวคิดอารยสถาปัตย์

 พันธมิตรพลังสยาม(Siam Synergy)
ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมประกวดตั้งชื่อลานลอยฟ้าใหม่กลางกรุงเทพมหานคร
ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000บาท

ติดตามรายละเอียดและกติกาการประกวดตั้งชื่อ พร้อมส่งชื่อเข้าประกวดได้ทางไปรษณีย์โดยวงเล็บมุมซองว่า “สมัครประกวดตั้งชื่อทางเชื่อมแยกปทุมวัน” มายังบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) 989 อาคารสยามพิวรรธน์ทาวเวอร์ ชั้น 8 ถ.พระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 หรือส่งทางอีเมลล์ siam_synergy@siampiwat.com , sstradeassociation@gmail.com

อ่านรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.siam-synergy.com/en/topics/siam-synergy-contest/

**ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 4 กันยายน 2560 ประกาศผลวันที่ 14 กันยายน 2560 และเผยแพร่ผลงานพร้อมชื่อเจ้าของ ผลงานที่ได้รับรางวัลทาง www.siam-synergy.com