Best of Coffee and Tea @ Chiangrai Singha Park สิงห์ปาร์ค เที่ยวเชียงราย

ชวนไปงาน“Best of Coffee and Tea @ Chiangrai”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชวนไปงาน“Best of Coffee and Tea @ Chiangrai”

ททท. ขอท้าคนไทย เที่ยวข้ามภาค

ไปงาน “Best of Coffee and Tea @ Chiangrai”

มาสัมผัสเสน่ห์แห่งชากาแฟ กับการรวบรวมสุดยอดร้านชากาแฟภาคเหนือ มาไว้ในที่เดียวท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติและขุนเขาแบบเจียงฮาย แต้ แต้ ฟินกับ Best of Coffee and Tea จาก 20 ร้านดังทั่วภาคเหนือ อาหารถิ่นชาวเหนือสูตรเด็ด กาดนัด Street Art สุดชิล

งานนี้ห้ามพลาด แต้ แต้ กรี๊ดไปกับ “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” พรีเซ็นเตอร์โครงการท้าเที่ยวข้ามภาค ที่มาร่วมทำ Workshop เครื่องดื่ม “ฮักเจียงฮาย” สูตรพิเศษจังหวัดเชียงราย และ mini concert จาก “ป๊อด-ธนชัย อุชชิน” นักร้องขวัญใจ ในวันที่ 23 กันยายน 2560, วง ETC และวงนกแล ในวันที่ 24 กันยายน 2560

สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในการดื่มชา กาแฟ และกลุ่มผู้ประกอบการที่สนใจธุรกิจ ชา กาแฟ ไม่ควรพลาดเพราะนอกจากความ เพลินแต้ แต้ ในงานแล้ว ยังมีกับกิจกรรม Workshop ฟรี จากกูรูชากาแฟ Clinic ให้ความรู้ คำแนะนำเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจกาแฟอย่างเป็นขั้นตอนจากผู้เชี่ยวชาญ และอีกหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค “Best of Coffee and Tea @ Chiangrai” วันที่ 23 – 24 กันยายน 2560 เวลา 13.00 – 19.00 น. ณ สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

รายละเอียด 5 โซนกิจกรรมหลัก

ภายในงาน “Best of Coffee and Tea @ Chiangrai”

ระหว่างวันที่ 23 – 24 กันยายน 2560 เวลา 13.00 – 19.00 น. ณ สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

  1. โซนนิทรรศการกาแฟของพ่อ รวบรวมเรื่องเส้นทางท่องเที่ยว ไร่ชา กาแฟ พร้อมนำเสนอเรื่องราวกาแฟต้นแรกที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้นำมาให้ชาวเขาปลูกแทนการปลูกฝิ่นจนกระทั่งเปลี่ยนจากภูเขาฝิ่นกลายเป็นแหล่งเพาะพันธ์กาแฟในปัจจุบัน
  2. โซน ชากาแฟ CAFÉ & CAMP พบกับ 20 สุดยอดร้านชากาแฟทั่วภาคเหนือ ที่จะมาบริการและจำหน่ายชากาแฟสูตรต่างๆ ให้คุณได้ลิ้มลองตลอดงานและเครื่องดื่ม signature ของเชียงราย รวมถึงเครื่องดื่มชาและกาแฟสูตรที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมพบกับ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” ที่จะมาท้าเที่ยวข้ามภาคชวนคนไทยเที่ยวข้ามภาค ชวนมาร่วม workshop ทำ coffee art หรือกาแฟ Signature “ฮักเจียงฮาย”
  3. โซน Coffee Workshop และ Coffee Clinic กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการทำกาแฟสูตรต่างๆ จากทีมงาน อินทนินทร์ คอฟฟี่ และกิจกรรมการให้ความรู้คำแนะนำเรื่องแหล่งวัตถุดิบ ทั้งเมล็ดกาแฟ เครื่องชง และวิธีการชง รวมถึงการแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจกาแฟ อย่างเป็นขั้นตอน จากผู้เชี่ยวชาญ
  4. โซน FOOD MARKET & STREET ART รวบรวมอาหารถิ่นภาคเหนือที่หารับประทานได้ยากจากร้านอาหารท้องถิ่นเก่าแก่ต่างๆ อาทิ ขนมจีนน้ำเงี้ยวจากร้านน้ำเงี้ยวป้าสุข โรตีร้านป้าใหญ่ ร้านลูกชิ้นสดท่าแพ เป็นต้น และในโซนนี้ยังเปิดให้เป็นพื้นที่สำหรับเหล่าศิลปิน นักศึกษา ที่มาร่วมวาดภาพและจำหน่ายสินค้างานศิลปะ และดนตรีเปิดหมวก
  5. โซน MUSIC IN THE GARDEN พบกับกิจกรรมดนตรีในสวนจากศิลปินชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ ป๊อด ธนชัย อุชชิน ศิลปินวงนกแล และมินิคอนเสิร์ตจากวง ETC นอกจากนี้ยังพบกับ Street show ของกลุ่มนักศึกษา ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นภายในสวน