ที่เที่ยว หาดใหญ่ เทศกาลบอลลูนหาดใหญ่ เที่ยวงาน บอลลูน

ททท.จัดเทศกาลบอลลูนหาดใหญ่ สร้างสีสันการท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่าง

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ททท.จัดเทศกาลบอลลูนหาดใหญ่ สร้างสีสันการท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่าง

ททท.จัดเทศกาลบอลลูนหาดใหญ่

สร้างสีสันการท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่าง

ททท.จัดกิจกรรม เทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4ชูจุดขายการแสดงบอลลูนแฟนซี (Special Shape) มากที่สุดในไทย หวังดึงนักท่องเที่ยวร่วมงาน 1.6 แสนคน สร้างเงินหมุนเวียน 139 ล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. กำหนดจัดกิจกรรม “เทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ@หาดใหญ่” ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ณ สนามกีฬา
จิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ส่งเสริม
ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวหมุนเวียนในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและยังเป็นกิจกรรมพิเศษสร้างสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เดินทางมาเที่ยวหาดใหญ่ในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ของงาน ได้แก่ การแสดง Balloon Night Glow ประกอบแสงเสียงและเทคนิคพิเศษ รวมถึงกิจกรรม Walk In Balloon ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เข้าไปสัมผัสบอลลูนจริงๆ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดง Hot Air Balloon ทั้งหมด 17 ลูก จาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย Normal Shape 6 ลูก จากประเทศไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน เวียดนาม เยอรมนี และมาเลเซียโดยในส่วนของประเทศไทยยังได้จัดแสดง Mini Balloon จำนวน 3 ลูก ได้แก่ บอลลูนน้องสุขใจบอลลูนช้างพลายเผือก (Play Puak) และสุนัขเจสซี่ (Jessie)

ขณะเดียวกันกิจกรรมสำคัญที่ถือเป็นการสร้างจุดขายของงานคือการแสดงบอลลูนแฟนซี (Special Shape) มากที่สุดในประเทศไทย รวม 8 ลูก ได้แก่ OwlbertEinsterinจากประเทศสหรัฐอเมริกา Orient Express จากประเทศเยอรมนี Princess Nelly จากประเทศเบลเยียม Lucky Bear จากประเทศไต้หวัน The Rooster จากประเทศบราซิล Robot WooXuuจากประเทศบราซิล Big Hug จากประเทศบราซิลและ Rat Chesseจากประเทศบราซิล

ภายในงาน “เทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ 2018”แบ่งพื้นที่จัดกิจกรรมเป็น 3 ส่วน ได้แก่ โซนด้านหน้า แบ่งเป็นพื้นที่จุดแลนด์มาร์ค “ปักษ์ใต้ปักหมุดหยุดเวลา”จุดถ่ายภาพ จุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม จุดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ จุดจัดกิจกรรม DIY การประดิษฐ์บอลลูนจิ๋วจากกระดาษ จุดแสดงดนตรี และจุดบริการข้อมูลข่าวสาร งานประเพณี และเล่นเกมสนุกสนาน

นอกจากนี้ยังมี โซนด้านข้างสนาม  จัดจำหน่ายสินค้าชุมชน ส่วน โซนสนามด้านใน แบ่งเป็น จุดแสดงบอลลูนนานาชาติ จุดขบวนพาเหรดบอลลูน จุดแสดง Balloon Night Glow จุดแสดง Walk In Balloon จุดแสดง Balloon Tethering และการแสดงอื่นๆ

โดยคาดว่าในปีนี้ จะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 160,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 5% สร้างรายได้หมุนเวียนจากการจัดงาน 139 ล้านบาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.tourismthailand.org/thaifest
หรือ https://www.facebook.com/ThailandFestival/
และ โทร.1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย