street art street art กันตัง ที่เที่ยวตรัง สตรีทอาร์ต เที่ยวกันตัง เที่ยวตรัง

ไปเที่ยวงาน “82 ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์” ตามหา Street Art ถ่ายรูปแบบชิคๆ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ไปเที่ยวงาน “82 ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์” ตามหา Street Art ถ่ายรูปแบบชิคๆ

ชวนกันไปดูตึกเก่า กินอาหารโบราณของคนตรัง เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ฟังดนตรีในสวน และตามล่าหา Street Art ทั้ง 12 จุด ทั่วอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ในงาน  “82 ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์” ระหว่างวันที่ 14-17 มีนาคม 2562

ไปเที่ยว “82 ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์”
ตามหา Street Art ถ่ายรูปชิคๆ

กันตัง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดตรัง ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำตรัง ในอดีตเคยเป็นเมืองท่าสำคัญแห่งหนึ่งทางฝั่งมหาสมุทรอินเดีย และเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางน้ำที่สำคัญ ซึ่งการจัดงาน “82 ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์”  ครั้งนี้ ก็เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 82 ปี การยกฐานะจากสุขาภิบาล มาเป็นเทศบาลกันตัง เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2480

โดยกิจกรรมภายในงาน จะมีการจัดนิทรรศการย้อนยุค / นิทรรศการภาพเก่า / การแต่งกายบาบ๋า / การจำหน่ายอาหารโบราณกว่า 40 ร้าน / การละเล่นพื้นบ้าน บริเวณศาลเจ้าเก่งจิวโฮยก้วน / การออกร้านจำหน่ายอาหารตลาดต้องชม/ กิจกรรมรำวงโบราณ ณ ลานเฉลิมพระเกียรติริมฝั่งแม่น้ำตรัง และ กิจกรรมดนตรีในสวน ฟังเพลงเพราะๆ ไปพร้อมกับชม แสง สี เสียง ณ สวนสาธารณะควนตำหนักจันทร์

ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง Street Art ที่ซ่อนตัวอยู่ตามตรอกซอกซอยในเขตเทศบาลเมืองกันตัง โดยทาง YEC ตรัง ร่วมกับทางโรตารี่ทับเที่ยง และเทศบาลกันตัง  นำศิลปินวาดภาพจิตอาสามาสร้างสรรค์งานศิลป์ ภายใต้แนวคิด วิถีกันตังคัลเลอร์ฟูล ทั้งหมด 12 จุด ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเท่ๆ เก๋ๆ ชิคๆ คูลๆ กันอย่างสะใจ

ภาพนี้อยู่ในซอยข้างร้านฮวดการไฟฟ้า บนถนนเทศบำรุง ตรงข้ามกับทางเข้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรกันตัง หรือซอยจีเวียง
ภาพนี้อยู่ในซอยข้างร้านฮวดการไฟฟ้า บนถนนเทศบำรุง ตรงข้ามกับทางเข้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรกันตัง หรือซอยจีเวียง
ภาพนี้อยู่ในซอยข้างร้านฮวดการไฟฟ้า บนถนนเทศบำรุง ตรงข้ามกับทางเข้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรกันตัง หรือซอยจีเวียง
ภาพนี้อยู่บนถนนรัษฎา ฝั่งตรงข้ามกับสวนสาธารณะเทศบาลเมืองกันตัง ใกล้ๆ กับมัสยิดปากีสถาน
ภาพนี้อยู่ตรงปากซอยทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองกันตัง บนถนนเทศบำรุง ตรงข้ามกับร้านขายของชำ
ภาพนี้อยู่ตรงปากซอยทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองกันตัง บนถนนเทศบำรุง ตรงข้ามกับร้านขายของชำ
ภาพนี้อยู่หน้าปากซอยทางเข้าหลาโป ถนนหน้าค่าย เยื้องร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟโกพรต มาจากโรงเรียนประชาวิทยา ก่อนถึงสำนักงานไปรษณีย์กันตัง
ภาพนี้อยู่ข้างสนามกีฬาเทศบาลเมืองกันตัง ตรงอัฒจันทร์ฝั่งที่ติดกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตรัง
ภาพนี้อยู่ตรงปากซอย ข้างร้านกาแฟดำ ติ่มซำ ใกล้ๆ ร้านข้าวต้มโกสุทธิ์ บนถนนรัษฎา
ภาพนี้อยู่ที่ผนังร้าน Ice cafe Kantang ตรงปากซอยด้านข้างร้านขายรถจักรยานยนต์ ยืนยงมอเตอร์ บนถนนรัษฎาอุทิศ 1
ภาพนี้อยู่ตรงผนังของร้านติ่มซำ ปากซอยที่จะไปทางเข้าห้างสหมิตรด้านข้าง บนถนนรัษฎาอุทิศ 1

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ ในอำเภอกันตัง

  • สถานีรถไฟกันตัง

สถานีรถไฟกันตัง เป็นอาคารไม้ชั้นเดียว โดดเด่นด้วยสีเหลืองมัสตาร์ดตัดกับสีน้ำตาล ด้านในมีร้านกาแฟเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ชื่อร้านว่า “สถานีรัก” ให้นักท่องเที่ยงได้นั่งจิบกาแฟกัน

  • สวนสาธารณะควนตำหนักจันทร์

“สวนสาธารณะควนตำหนักจันทร์” ชื่อนี้ถือกำเนิดจากการมีตำหนักเล็ก ๆ ที่สร้างขึ้นบนเนินเขาเตี้ย ๆ ในการรับเสด็จรัชกาลที่ 6 อีกทั้งในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ยังเป็นที่ตั้งทัพของกองกำลังทหารญี่ปุ่นอีกด้วย

ปัจจุบันควนตำหนักจันทร์ ได้ถูกปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และ ออกกำลังกายของชาวกันตัง ด้านบนมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ตัวเมืองกันตังและแม่น้ำตรังได้อย่างชัดเจน

  • ยางพาราต้นแรก

นี่คือ ยางพารา ต้นแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ริมถนนที่ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยพระยารัษฎาฯ ทรงนำเมล็ดยางพาราจากประเทศมาลายูมาลองปลูกเมื่อ 100 กว่าปีก่อน และยังยืนหยัดจนถึงปัจจุบันนี้

  • ศาลเจ้าฮกเกี้ยนกันตัง

ศาลเจ้าแห่งนี้ เป็นอาคารไม้แบบโบราณ สีเหลืองสลับแดง มุงด้วยกระเบื้องซีเมนต์สีเขียว ซึ่งสร้างมานานกว่า 100 ปี ด้านในมีรูปภาพและหลักฐานต่างๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้

  • พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์

เดิมคือบ้านพักของพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี หรือ “จวนเก่าเจ้าเมืองตรัง” ชาวกันตังเรียกบริเวณนี้ว่า ในควน ลักษณะเป็นเรือนไม้ ทรงปั้นหยา สองชั้น ตั้งอยู่บนเนินท่ามกลางธรรมชาติ เมื่อเข้าไปด้านในจะพบกับรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งขนาดเท่าคนจริงของพระยารัษฎาฯ และครื่องมือเครื่องใช้ของท่านจัดแสดงว่าอย่างครบถ้วน

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนรูปภาพจาก : ที่นี่ประเทศตรัง, kantangcity