Art of Isan Food #เที่ยวชิมริมโขง ที่เที่ยวนครพนม เที่ยวนครพนม เที่ยวอีสาน

พาชมงาน Art of Isan Food #เที่ยวชิมริมโขง จ.นครพนม

Home / ข่าวท่องเที่ยว / พาชมงาน Art of Isan Food #เที่ยวชิมริมโขง จ.นครพนม

เริ่มแล้ว!! งาน Art of Isan Food #เที่ยวชิมริมโขง ตั้งแต่วันที่ 29-31 มีนาคม 2562 เวลา 16.00 – 22.00 น. บริเวณถนนคนเดินริมโขง อ.เมือง จ.นครพนม

พาชมงาน Art of Isan Food
#เที่ยวชิมริมโขง จ.นครพนม

Art of Isan Food #เที่ยวชิมริมโขง นักท่องเที่ยวจะได้พบกับอาหารท้องถิ่นอีสานตามแนวคิด More Gastronomy ที่ไม่ใช่มีแค่อาหารถิ่นธรรมดา แต่มีเรื่องเล่าที่มา ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ เกิดเป็นเมนูอร่อยๆ รูปแบบใหม่ให้ได้ลิ้มลองกัน เช่น ห่อหมกใบเป้า เมี่ยงดักแด้ บราวนี่ปั่น แสร้งว่าขนมปังยัดไส้ ข้าวปุ้นเส้นสด หรือ work shop กระบอกน้ำ ขาวม้าโฮลเด้อ

– Fusion Isan Food : ห่อหมกใบเป้า เป็นเมนูขนมฟักทอง (โล่หมากอึ อีสานบ้านเฮา) เป็นเมนูหวานที่สามารถกินแทนข้าวได้

– Modern Isan Food : แสร้งว่าขนมปังยัดไส้ เมนูอาหารคาวที่ผสมผสานระหว่างความเป็นอีสานกับความเป็นเวียดนาม มีหน้าตาเหมือนขนมปังยัดไส้ ไส้ข้างในเป็นลาบอีสาน เมนูนี้เป็นการสะท้อนความเป็นอยู่ของชาวนครพนม ที่มีทั้งคนไทยและเวียดนามอยู่รวมกัน

– Healthy Isan food : pineapple salsa เป็นเมนูสลัดเม็กซิกันเพื่อสุขภาพโดยใช้สับปะรดที่เป็นผลไม้ท้องถิ่นของท่าอุเทน

– Local Food : เมนูข้าวปุ้นเส้นสดน้ำปลาร้านัว เรณูนคร ทำจากข้าวจ้าวที่ผ่านการหมัก เส้นจะเหนียวนุ่มและเก็บไว้ได้นาน ส่วนน้ำปลาร้านัวมีส่วนผสมของน้ำและเครื่องปรุงสูตรพิเศษทำให้ปลาร้าซอฟลงรสจะนัวและกลมกล่อมขึ้น

– Fashion Isan Food : ขนมปังฮอกไกโดไส้คัสตาร์ดสับปะรด เป็นเมนูของหวานที่นำเอาสัปรดมาทำซ้อสคัสตาร์ดแล้วบีบเป็นไส้ขนมปังนุ่มๆ

– Craft : ขาวม้า โฮลเด้อ (สานที่ใส่กระบอกน้ำจากผ้าขาวม้า)

ส่วน Highlight สำคัญต้องยกให้การแสดงดนตรี ที่ใช้เครื่องครัวอีสานมาเคาะเป็นจังหวะในรูปแบบอีสานคิท เช่น จากวง Tiger Drum และโชว์การทำอาหาร Cooking Show on Stage จากเชฟบุ๊ค พิธีกรชื่อดังที่เชี่ยวชาญการสร้างสรรค์อาหารสไตล์ Fusion Food  

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังได้จัด แคมเปญ Art of Isan Food เที่ยวชิมริมโขง ตั้งแต่เดือนมีนาคม – เมษายน 2562 เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ จ.นครพนม

โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับสายการบินแอร์เอเชียสามารถนำ “Boarding pass” ไปใช้เป็นส่วนลดร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ และลุ้นรับ Package ท่องเที่ยวสุดหรู “เที่ยว บิน กิน นอน” จ้านวน 3 เส้นทาง 3 รางวัล (รายละเอียดเพิ่มเติม http://campaign.ookbee.com/tat)

ไม่เพียงเท่านั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถนำ “ใบเสร็จ” จากร้านอาหารที่ร่วมกิจกรรมมาแลกรับของที่ระลึกฟรี ในงาน Event Marketing “Art of Isan Food #เที่ยว ชิม ริมโขง”ได้อีกด้วย 

หมายเหตุ : ให้นักท่องเที่ยวกรอกรายละเอียด ชื่อ ..สกุล…ที่อยู่…..จังหวัดเบอร์โทร…หลัง Boarding pass : จับรางวัลวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 @นครพนม