นครพนม พระธาตุพนม สกลนคร

เที่ยวสกลนคร ต่อ นครพนม ท่องชมพญานาค ขอพรพระธาตุ เบิกบานสุขใจ 

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวสกลนคร ต่อ นครพนม ท่องชมพญานาค ขอพรพระธาตุ เบิกบานสุขใจ 

ใครที่อยากตามรอยตำนานพญานาคต้องไม่พลาดมาท่องเที่ยวจังหวัดสกลนคร และจังหวัดนครพนม เพราะมีเรื่องเล่าและสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับพญานาคอยู่มากมาย และยังมีพระธาตุให้สักการะขอพรให้อิ่มบุญกันถ้วนหน้า

จังหวัดสกลนคร

วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร 

3 จุดที่ห้ามพลาดคือองค์พระธาตุเชิงชุมมาสักการะรอยพระพุทธบาทพระเจ้า 4 พระองค์  ซึ่งตามตำนานได้ระบุไว้อีกด้วยว่าพระพุทธเจ้าองค์ที่ 5 ในภัทรกัปนี้จะมาประทับรอยที่แห่งนี้ด้วยเช่นกันส่วนภายในวิหารที่อยู่ติดกับพระธาตุเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระองค์แสนพระคู่บ้านคู่เมืองชาวสกลนครการได้มาไหว้ที่นี่เชื่อกันว่าเหมือนได้มาไหว้พระพุทธเจ้าทั้ง 4 พระองค์ในคราวเดียว

พญานาคสีทองบริเวณบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์วั ดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร

เรียกกันอีกชื่อว่าภูน้ำลอดเชื่อกันว่าเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างเมืองมนุษย์กับเมืองพญานาคเป็นอีกหนึ่งจุดขอพรเรื่องความราบรื่นเคล็ดลับในการทำบุญขอพรให้สมปรารถนาไม่ว่าเป็นสถานที่ใด  ควรการทำบุญชำระหนี้สงฆ์แผ่เมตตาให้กับเทวดารักษาตัวและเจ้ากรรมนายเวรก่อน  เพื่อเป็นการเปิดทาง

วัดถ้ำผาแด่น 

ถ้าเป็นเมื่อก่อนเรายังสามารถขับรถส่วนตัวฝ่าความสูงขึ้นไปที่วัดถ้ำผาแด่นเองได้ แต่ปัจจุบันไม่สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปได้แล้ว เพราะด้านบนแคบและมีที่จอดน้อยมาก ที่ด้านล่างจึงจัดลานจอดไว้ให้เพื่อต่อรถสองแถวขึ้นไป ด้านบนมีหลายจุดให้สักการะเช่นหินแกะสลักองค์เทพและพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง  และมีสวนพันธุ์ไม้สวยงามหลากหลายชนิดมีจุดไหว้พระขอพรตมจุดต่างๆแต่กิจกรรมเด่นที่ไม่ควารพลาดเมื่อมาถึงขอแนะนำมาที่ศาลามหาโชค  มาจุดเทียนเสริมดวงชะตาขอพรกับหลวงพ่อผาแด่นล่าสุดองค์พระพุทธมหาราชานาคาบรีรักษ์  พระนาคปรก 7 เศียร

จังหวัดนครพนม

องค์พญาศรีสัตตนาคราช

มาถึงนครพนมทั้งทีต้องแวะมานัมสการะองค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คพญานาคริมโขงนอกจากจะได้สักการะพญานาค ยังสามารถลงเรือชมบรรยากาศรับพลังธรรมชาติยามเช้าของแม่น้ำโขงทั้งในฝั่งไทยและฝั่งสปป.ลาว เดินทางสบายๆ ด้วยเรื่อใหญ่ 2 ชั้นของทางเทศบาลตลอดลำน้ำเป็นเวลา 1 ชั่วโมง

วัดพระธาตุพนมฯ 

ถ้ามีโอกาสได้ร่วมพิธีห่มพระธาตุกิจกรรมไฮไลท์สุดเอ็กซ์คลูซีพเริ่มจากเขียนชื่อลงบนผ้าห่มพระธาตุก่อนที่จะเข้าไปที่ลานพระธาตุเพื่อทำพิธีสวดมนต์ขอพรพระธาตุและพญานาคอริยทรัพย์ทั้ง 7 โดยมีชุดบายศรีพญานาคพร้อมเครื่องไหว้ซึ่งได้รับสนับสนุนชุดบายศรีพร้อมเครื่องไหว้ต่างๆ

พิเศษสุดๆ สำหรับสมาชิก PT Max Card ใช้เพียง 50 แต้ม แลกรับ 1 สิทธิ์ ก็ได้มาลุ้นอิ่มบุญในทริปสุด Exclusive เสริมดวงชะตากับ อ.คฑา ชินบัญชร ฟรี! ใน กิจกรรม One Day Trip จังหวัดอ่างทองวันที่ 12 กรกฎาคม 2562