ซีคอนสแควร์ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ตามรอย…อิคคิวซัง ห้างสรรพสินค้า อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา เที่ยวกรุงเทพ

แชะ ช้อป ชิม ฟินเหมือนอยู่เจแปน ในงาน “ตามรอย…อิคคิวซัง” ที่ซีคอนสแควร์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แชะ ช้อป ชิม ฟินเหมือนอยู่เจแปน ในงาน “ตามรอย…อิคคิวซัง” ที่ซีคอนสแควร์

ซีคอนสแควร์ จัดงาน “ตามรอย อิคคิวซัง” ย้อนเวลาตามหาเณรน้อยเจ้าปัญญา คาแรคเตอร์ที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ระหว่างวันที่ 12 – 21 กรกฎาคม 2562 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

แชะ ช้อป ชิม ฟินเหมือนอยู่เจแปน ในงาน “ตามรอย…อิคคิวซัง” ที่ซีคอนสแควร์

ชวนแฟนการ์ตูนอิคคิวซัง มาสัมผัสเรื่องราวของเณรน้อยเจ้าปัญญา ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น โดยเนรมิตสถานที่สำคัญต่าง ๆ จากเรื่องอิคคิวซัง ที่มีอยู่จริงในปัจจุบัน ได้แก่

  • วัดอังโคะคุจิ วัดต้นแบบในการวาดการ์ตูนเรื่องอิคคิวซัง
  • วัดคินคะคุจิ โดดเด่นด้วยปราสาทสีทองอร่ามสวยงาม ที่เคยเป็นปราสาทของท่านโชกุน
  • วัดอิคคิวจิ วัดที่พระอิคคิวสร้างขึ้น ในวัดมีรูปปั้นหินเณรน้อยอิคคิวซัง และพระอิคคิวโซจุนขนาดเทียบเท่าองค์จริง

แล้วแวะถ่ายรูปกับหุ่นจำลองการ์ตูนขวัญใจของเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น อิคคิวซัง ซาโยจัง ชินเอมอนซัง โชกุนอาชิกางะโยชิมิสึ คิเคียวยะ ยาโยยซัง

พร้อมเขียนคำอธิษฐานบนแผ่นไม้ “เอะมะ” แบบชาวญี่ปุ่น และสนุกไปกับกิจกรรม Work Shop ตุ๊กตาไล่ฝน หรือเทะรุเทะรุโบซุ แต่งแต้มสีสันตุ๊กตาไล่ฝนสุดคิ้วท์ แบบฟรี ๆ

แถมยังเต็มอิ่มจุใจกับสารพัดเมนูอาหารคาวหวานที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นก็ฟินได้ อาทิ ข้าวแกงกะหรี่, เนื้อย่าง, มันปู, ทาโกะยากิ, ซูชิโรล, เกี๊ยวซ่าคิงส์, ขนมโอปันยากิ ฯลฯ และช้อปสินค้าสไตล์ญี่ปุ่น อาทิ เครื่องราง ชุดกิมโมโน ตลอดจนของเล่นน่ารัก ๆ กว่า 60 ร้านค้า

งานนี้ไม่ต้องใช้หมองนั่งสมาธิ!!! อยากฟิน ต้องรีบมาในงาน “ตามรอย อิคคิวซัง” ระหว่างวันที่ 12 – 21 กรกฎาคม 2562 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์