ยกเนเธอร์แลนด์มาไว้เมืองไทย ที่สวนทิวลิปนนท์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ยกเนเธอร์แลนด์มาไว้เมืองไทย ที่สวนทิวลิปนนท์

ขอเชิญชมสวนทิวลิป ในเมืองไทย ณ “สวนทิวลิปนนท์อ.ปากเกร็ด นนทบุรี เปิดสวนดอกทิวลิปให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าชมสวนได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2552- 31 มีนาคม 2553

 

สวนทิวลิปนนท์

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี ร่วมสนับสนุน U&V Inter-Trade Co.,Ltd.จัดงานเปิดฤดูกาลใหม่ “สวนทิวลิปนนท์”เปิดสวนดอกทิวลิปให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าชมสวนได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2552 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2553 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่จังหวัดนนทบุรี และมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวและประชาชนผู้สนใจในเขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ได้ชื่นชมดอกทิวลิป แบบประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องเดินทางไกลถึงต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นและสร้างกระแสให้การเดินทางท่องเที่ยวในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

 

U&V Inter-Trade Co.,Ltd.ได้ดำเนินการทดลองปลูกดอกทิวลิป และเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมดอกทิวลิปในต้นปี 2550 ถึงปี 2552 ซึ่งได้รับผลการตอบการเข้าชมดิกทิวลิปเป็นจำนวนมาก ในฤดูกาลนี้ สวนทิวลิปนนท์ ปลูกดอกทิวลิปมากกว่า 18 สายพันธุ์และดอกไม้ฤดูหนาว 10 สายพันธุ์ จุดเด่นของปีนี้อยู่ที่ดอกทิวลิปสายพันธุ์ Gavota ซึ่งเป็นดอกทิวลิปที่ติดอันดับ 1 ใน 20 ของดอกไม้ที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ ได้ทำการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อาทิ ทัศนียภาพและสภาพภูมิทัศน์ ให้ร่มรื่นมากยิ่งขึ้น ระบบระบายน้ำ และขยายระยะเวลาเข้าชม เป็นต้น และที่พิเศษทางสวนฯได้จัดทางเข้าสำหรับรถเข็นผู้พิการและคนชรา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าชม รวมทั้งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ให้พื้นที่จอดฟรี สำหรับผู้เข้าร่วมงาน โดยสวนฯได้จัดรถรับส่งไว้แล้ว นักท่องเที่ยวเสียค่าเข้าชม จำนวน 20 บาท

 

ดอกทิวลิป นนทบุรี

 

ดอกทิวลิปสายพันธุ์ Gavota จัดอยู่ในสายพันธุ์ Triumph ด้วยลำต้นที่สูง 18 นิ้ว ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่เซ็กซี่ เนื่องจากลักษณะของดอกที่มีสีแดงขลิบเหลือง ปลายกลีบดอกแหลม สลับด้วยขอบริมดอกหยิกย้วยเป็นลอนเหมือนกับคลื่นน้ำกลางมหาสมุทร ใจแกนกลางสีเขียวอมเหลือง จนทำให้ชมรมคนรักทิวลิปโลก (World Tulips Lover Association) จัดอันดับให้ติด 1 ใน 20 ของดอกไม้ที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก สำหรับดอกทิวลิปเป็นดอกไม้ประชาติของประเทศเนเธอร์แลนด์ ตามปกติจะเจริญเติบโตได้ดีและออกดอกในประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น ในภาษาเปอร์เซีย เรียกว่า “ลาเล่ห์” หมายถึงผ้าคลุมศรีษะ หรือ Turban เป็นการบรรยายถึงรูปร่างลักษณะของดอกไม้ ซึ่งมีมาแต่สมัยราชอาณาจักรเปอร์เซีย

 

สำหรับผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สวนทิวลิปนนท์ ซอยแจ้งวัฒนะ 28 ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โทร. 0-8962-0747, 0-2584-0878 เว็บไซต์ www.tulips2u.com

 

แผนที่สวนทิวลิปนนท์

 

ที่มา :

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

http://www.tulips2u.com
http://www.pixpros.net/forums/showthread.php?p=683960

http://www.fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=53120