เที่ยวงาน “หุ่นฟางนก – งานกาชาด” จ.ชัยนาท

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวงาน “หุ่นฟางนก – งานกาชาด” จ.ชัยนาท

วันเสาร์ที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านเราได้แวะไปเที่ยว “งานหุ่นฟางนก-กาชาด ครั้งที่ 25”จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นงานที่ทางจังหวัดชัยนาทจัดขึ้นประจำทุกๆ ปี หลายๆท่านอาจจะยังไม่รู้จัก หุ่นฟางนก วันนี้เราเลยเก็บภาำพจากงานมาฝากกัน

ก่อนอื่นต้องสักการะ หลวงปู่ศุข ซึ่งในงานนี้ได้นำองค์จำลองของหลวงปู่ศุขมาให้พวกเราได้สักการะกันเลย

image

หลัง จากไหว้พระขอพรกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็เดินไปรอบๆงาน เพื่อชมหุ่นฟางนก ซึ่งในปีนี้่ทำกันได้ดีเลยทีเดียว เพราะมีการนำเทคนิคการเคลื่อนไหวของนกเข้ามาใช้และแต่งเติมบรรยากาศรอบๆตัว หุ่นฟางนกให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

image

image

image

image

image

image

ซึ่งรอบๆ งานก็มีการขายสินค้า OTOPและสินค้าราคาประหยัดมากมาย  หลังจากที่เราเดินรอบๆ งานแล้ว ก็ไม่ลืมที่จะไปสักการะ ศาลหลักเมืองชัยนาท

image

ส่วน อีกด้านของศาลากลางจังหวัดชัยนาทก็ได้มีการจัดแข่งขัน ขี่จักรยานสามล้อชิงแชมป์ ครั้งที่ 1 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากมายจากผู้เข้าแข่งขัน และผู้ชม และเป็นการสืบสานการขี่จักรยานสามล้อโบราณอีกด้วย

image

ภาย ในงานก็จะมีการขายสลากจาก กาชาดจังหวัดชัยนาท ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้มาท่องเทียวงานเป็นอย่างมาก งานกาชาดจะคึกคักในช่วงค่ำ เพราะอากาศกำลังสบาย ไม่ร้อน

แนะนำว่าให้ไปเดินเยี่ยมชมตอนกลางคืนจะดีกว่า เพราะว่าอากาศกลางวันค่อนข้างร้อน

การเดินทาง :-

ขับ รถไปตามถนนสายเอเซีย ผ่านแยกอ่างทอง แยกสิงห์บุรี แยกตาคลีเลี้ยวซ้ายเข้าจังหวัดชัยนาท ระหว่างทางก่อนเข้าจังหวัดจะผ่าน สวนนกชัยนาท ขอแนะนำให้แวะสวนนกชัยนาท เพราะตอนนี้ได้ปรับปรุงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งเพิ่มพัีนธุ์นกนานาชนิด ท้องฟ้าจำลอง ฯลฯ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชม.กว่าๆ เท่านั้น

 

image

ภาพนี้จาก : http://www.moohin.com

“งานมีตั้งแต่ 12-21 กุมภาพันธ์ นี้ อย่าลืมไปเที่ยวชมงานนะคะ”