a day BIKE FEST เทศกาลที่ครบเครื่องทุกเรื่องจักรยาน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / a day BIKE FEST เทศกาลที่ครบเครื่องทุกเรื่องจักรยาน

บริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด โดย นิตยสาร a day เตรียมจัดโครงการระดับประเทศที่น่าสนใจอีกครั้ง คราวนี้จับกลุ่มคนรักจักรยานทุกกลุ่ม ทุกประเภท รวมถึงบุคคลทั่วไปที่ไม่เคยปั่นจักรยานและสนใจอยากเริ่มปั่น ซึ่งถือเป็นเทรนด์ฮิตที่กำลังมาแรงในระดับโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย โดยปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีคนหันมาใช้จักรยานกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปั่นเพื่อสุขภาพ เพื่อการท่องเที่ยว หรือใช้แทนพาหนะในชีวิตประจำวัน และจากการที่นิตยสาร a day ได้จัดทำฉบับจักรยาน HUMAN RIDE วางแผงในเดือนมิถุนายน 2555 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี มีผู้อ่านที่ไม่เคยปั่นจักรยานสนใจอยากปั่นจักรยานเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ นิตยสาร a day จึงจับมือกับ Coca-Cola และพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อมและจักรยาน ต่อยอดความสำเร็จด้วยการจัดเทศกาล “ Coca-Cola presents a day BIKE FEST เทศกาลที่ครบเครื่องทุกเรื่องจักรยาน ขึ้น เพื่อให้เป็นเทศกาลจักรยานที่ใหญ่และหลากหลาย ส่งเสริมให้คนรักและใช้จักรยานกันมากขึ้น เป็นผลที่จะนำมาซึ่งการช่วยลดมลพิษ ช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง และกระตุ้นการใช้บริการระบบขนส่งมวลชนให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

a day BIKE FEST เทศกาลที่ครบเครื่องทุกเรื่องจักรยาน

a day BIKE FEST เทศกาลที่ครบเครื่องทุกเรื่องจักรยาน

ซึ่งงานสำคัญครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย ทั้ง LA Bicycle จักรยานแอลเอ เป็นอย่างที่คุณเลือก, สถานทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย, มูลนิธิโลกสีเขียว, สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย, โครงการจักรยานมหานคร Bangkok Bicycle Campaign, เว็บไซต์ Thaimtb.com, Bangkok Vintage Bicycle Show, กลุ่มเจ้าหนู     สิงห์นักปั่น JNSNP, ร้านจักรยาน PROBIKE, ร้านจักรยาน SEALEE, ร้านจักรยาน ROLLYA, ร้านจักรยาน 8 Ridar  ฯลฯ

โดยงานนี้จะจัดขึ้นใน วันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10.00-21.00 น. บริเวณสถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มักกะสัน ชั้น 2 ทั้งบริเวณในอาคารและส่วนหนึ่งบริเวณที่จอดรถชั่วคราวนอกอาคาร เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด ทั้งในแง่ขนาดพื้นที่ ทำเลที่ตั้ง ความสะดวกในการเดินทางและสถานที่จอดรถ และ   คิดว่าการจัดงานที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มักกะสัน จะช่วยให้มีผู้รู้จักและใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มากขึ้น และทำให้สังคมรู้ว่าการใช้บริการระบบขนส่งมวลชนเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดมลพิษให้ตัวเมืองเช่นเดียวกับการใช้จักรยาน ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายที่เกี่ยวกับจักรยาน เช่น การออกร้านจำหน่ายจักรยานทุกแบรนด์ นิทรรศการเกี่ยวกับจักรยาน ทริปปั่นจักรยาน กิจกรรมบริจาคจักรยาน เวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องจักรยาน งานศิลปะเกี่ยวกับจักรยาน รวมถึงกิจกรรมด้านความบันเทิง เช่น คอนเสิร์ต โดยเบื้องต้นมีศิลปินตอบรับมาสร้างสีสันให้กับงานนี้แล้ว เช่น SCRUBB, THE JUKKS, THE YERS, SQWEEZ ANIMAL เป็นต้น เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้จักรยาน และท้ายที่สุด ผู้จัดยังหวังว่า Coca-Cola presents a day BIKE FEST เทศกาลที่ครบเครื่องทุกเรื่องจักรยาน จะเป็นเทศกาลจักรยานขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่ยอมรับ ในระดับอาเซียน และระดับเอเชียต่อไป   ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/adaymagazine