กระทรวงกลาโหมทำเก๋ผูก ๓ งานมงคลของไทยในงานเดียว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กระทรวงกลาโหมทำเก๋ผูก ๓ งานมงคลของไทยในงานเดียว

กระทรวงกลาโหมทำเก๋ผูก ๓ งานมงคลของไทยในงานเดียว จุดพลุร่วมใจถวายพ่อหลวงและแม่หลวง รับปีกระต่าย ๒๕๕๔

 

image

 

กระทรวงกลาโหม จัดงานใหญ่ของประเทศ ชวนคนไทยร่วมใจถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  ด้วยการจุดพลุแห่งความสามัคคีครั้งยิ่งใหญ่ต้อนรับปีกระต่าย  ในงาน  “ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชา ราชินี บารมีศรีแผ่นดิน ครั้งที่ ๓ และ ครั้งที่ ๔ ”   ในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ถึง วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๔  ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ ๗๐๐ ปี จังหวัดเชียงใหม่

 

เนื่องในวันเฉลิมฉลองต้อนรับศักราชใหม่ปี ๒๕๕๔  กระทรวงกลาโหม , กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ชวนคนไทยรวมใจร่วมงานการจุดพลุแห่งความสามัคคีของคนไทยทั้งประเทศและชาวต่างชาติ ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงและสมบูรณ์  ภายใต้ชื่องาน “ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชา ราชินี บารมีศรีแผ่นดิน”  Festival of International Fireworks Contest Series on the Auspicious Occasion of His Majesty the King’s 83rd Birthday Anniversary and to Begin the Auspicious Year of H.M. the King’s 84th Birthday Anniversary and H.M. the Queen’s 79th Birthday Anniversary. 

 

พลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายชุมพล  ศิลปอาชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พลเอก กิตติพงษ์  เกษโกวิท ปลัดกระทรวงกลาโหม,  นายสมบัติ  คุรุภัณฑ์  ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,  หม่อมหลวง ปนัดดา  ดิศกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายประเสริฐ  บุญสัมพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และพลเอก พัฒฑะนะ  พุทธานานนท์  ผู้แทนกลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานครั้งนี้ ณ ห้องสุรศักดิ์มนตรี ในศาลาว่าการกลาโหม แสดงความพร้อมของการจัดงานครั้งนี้  โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่ตั้งใจจัดให้เป็นงานเฉลิมฉลอง และการแสดงพลุนานาชาติ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย

 

image

 

  พล.อ.หม่อมหลวง ประสบชัย เกษมสันต์ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะรองประธานบริหารการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ กล่าวถึงที่มาการจัดงานในครั้งนี้ว่า

 

  “ การจัดงานในปีนี้ เราถือฤกษ์มหามงคลการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ๒๕๕๔ ด้วยการรวมงานเฉลิมฉลองวันพ่อ ปี ๒๕๕๓ และเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีมหามงคล ๘๔ พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ ๗๙ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชืนีนาถ ไว้ในงานเดียวกัน ซึ่งจัดเป็นงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงถึงความรัก ความสามัคคีของปวงชนชาวไทยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถของเรา เป็นโอกาสให้พี่น้องประชาชนร่วมใจกันถวายของขวัญแห่งความสุขให้แด่ทั้งสองพระองค์   โดยงานนี้เรามีไฮไลท์พิเศษ คือการแสดงและประกวดพลุนานาชาติ จาก ๕ ประเทศ นำโดย ไทย , สาธารณรัฐประชาชนจีน , เดนมาร์ก , สหรัฐอเมริกา และ ออสเตรเลีย นับเป็นการแสดงพลุมากที่สุด และยังเป็นการยิงพลุบนบกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียเท่าที่เคยมีมา  อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ คือ การนับถอยหลังต้อนรับศักราชใหม่พร้อมการแสดงพลุรูปหัวใจแห่งความจงรักภักดีของชาวไทยให้สว่างไสวตระการตาไปทั่วท้องฟ้า เพื่อเป็นการถวายพระพรแด่ทั้ง ๒ พระองค์และร่วมฉลองรับศักราชใหม่ปี ๒๕๕๔”

 

หม่อมหลวง ปนัดดา  ดิศกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, แถลงยืนยันความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากทุกภาคส่วนของจังหวัด ทุกส่วนราชการ และทุกภาคเอกชน รวมทั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัด หอการค้าเชียงใหม่ และเทศบาลเมืองเชียงใหม่ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกภาค และนักท่องเที่ยวนานาชาติ  ไปพบกับความสวยงามและศิลปกรรมอันทรงคุณค่าของจังหวัดเชียงใหม่ ชื่นชมวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ของความสุขและความยินดี ร่วมชมงานฤดูหนาวประจำปี และชมพลุเฉลิมพระเกียรติ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อย่างพิเศษสุดที่เคยจัดมาในเอเชีย

 

ภายในงานรับชมการแข่งขันพลุนานาชาติ จาก ๕  ประเทศ ร่วมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ , กิจกรรมการแสดงดนตรี คอนเสิร์ต We Are One โดยศิลปินชั้นนำทุกค่ายและการจำหน่ายสินค้าโอท็อปนานาชนิด พร้อมร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรเพื่อแสดงความจงรักภักดี

 

โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมงาน  “ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชา ราชินี บารมีศรีแผ่นดิน”   ในวันศุกร์ที่ ๓๑  ธันวาคม ๒๕๕๓ ถึง วันเสาร์ที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๔ ตั้งแต่เวลา ๑๔.๐๐ น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ ๗๐๐ ปี  จังหวัดเชียงใหม่ ชมฟรีตลอดงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย