Don Don Donki ICONSIAM Sea Life Bangkok Ocean World The Street Ratchada ซีไลฟ์บางกอก โอเซียนเวิลด์ ที่เที่ยวคลายร้อน นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ หอศิลป์กรุงเทพ ห้างดองกิ ห้างดองกี้ ไอคอนสยาม

ตากแอร์เย็นฉ่ำ กับ 7 ที่เที่ยวคลายร้อน ในวันหยุด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตากแอร์เย็นฉ่ำ กับ 7 ที่เที่ยวคลายร้อน ในวันหยุด

หยุดยาวสงกรานต์ อยู่บ้านเหงาๆ ไปเที่ยวไหนดี? เอาแบบไม่ร้อน และไม่เปียก ถ้างั้นตามเรามาตากแอร์เย็นฉ่ำ กับ 7 ที่เที่ยวคลายร้อน ทั้งช้อปปิ้ง เสพงานศิลป์ ชมนิทรรศการ ดูดาว ท่องโลกใต้ทะเล หรือจะเล่นไฮซ์สเก็ต ก็มีครบทุกแบบ ให้เลือกกันตามใจชอบ

1. Don Don Donki

Don Don Donki ดิสเคานท์สโตร์ชื่อดังส่งตรงจากญี่ปุ่น มาเปิดแล้วทีประเทศไทย ใจกลางทองหล่อ ซอย 10 ด้านในมีจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภททั้งเครื่องสำอางค์ ของใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดคอสเพลย์ โมเดลล์ ตุ๊กตา และขนมน่าหม่ำหลากหลายเมนู รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ คาราโอเกะ โซนเอนเตอร์เทนเมนท์ เรียกว่าจัดเต็มมากๆ ไม่ต้องบินไปหิ้วถึงญี่ปุ่นกันเลย

อ่านรีวิว : ห้างดองกี้ สวรรค์นักช้อป จากญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกในไทยใจกลางทองหล่อ

2. ไอคอนสยาม

หลบร้อนเข้าไปตากแอร์เย็นฉ่ำในไอคอนสยาม ห้างสรรพสินค้าสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ย่านคลองสาน ถนนเจริญนคร บริเวณด้านในมีทั้งหมด 8 ชั้น ประกอบไปด้วย

  • ชั้น B1 และ B2: เป็นพื้นที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวก
  • ชั้น G: ศูนย์รวมภัตตาคาร อาหารเครื่องดื่ม และของที่ระลึก
  • ชั้น UG: มีร้านค้าจำนวนหนึ่ง, เครื่องดื่ม และบริการพิเศษเป็นหลัก
  • ชั้น M: รวบรวมสุดยอดแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมาย
  • ชั้น 1 : ศูนย์รวมแอคเซสเซอรี่ แฟชั่นสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย
  • ชั้น 2 : รวบรวมสินค้าแห่งแฟชั่นและไลฟ์สไตล์มากมาย
  • ชั้น 3 : โลกแห่งกีฬา และเทคโนโลยี
  • ชั้น 4 : ศูนย์รวมความหลากหลายทางเทคโนโลยี ของแต่งบ้าน และงานนวัตศิลป์
  • ชั้น 5 : พื้นที่แห่งความสุขสำหรับครอบครัว การทำธุรกรรม และบริการเหนือระดับ
  • ชั้น 6 :  สรวงสวรรค์แห่งการกินดื่มและความบันเทิง
  • ชั้น 7 : ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุค และฟิตเนสระดับเวิร์ลคลาส
  • ชั้น 8 : พิพิธภัณฑ์ระดับโลก

อ่านรีวิว :

3. ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล

ดับร้อนกันต่อกับกิจกรรมผจญภัยใต้ท้องทะเล ใน ซีไลฟ์บางกอก โอเซียนเวิลด์ (Sea Life Bangkok Ocean World) ห้างสยามพารากอน ที่นี่มีสัตว์น้ำหลายชนิดให้เราชมอย่างเพลิดเพลิน ทั้งฝูงปลาน้อยใหญ่ เหล่าเพนกวินตัวน้อย เต่ามะเฟือง พะยูน และอื่นๆ ซึ่งบรรยากาศโดยรอบจะมีเพียงกระจกอะคริลิกใสที่กั้นกลางระหว่างเรากับสัตว์น้ำต่างๆ เท่านั้น

4. หอศิลป์กรุงเทพฯ

เปลี่ยนบรรยากาศมาเสพงานศิลป์กันบ้างที่ หอศิลป์กรุงเทพฯ หรือชื่อเต็มๆ คือ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์และวัฒนธรรมอันหลากหลาย สามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายในมีทั้งหมด 10 ชั้น แบ่งเป็นส่วนนิทรรศการหลัก อยู่ชั้น 7, 8, 9 มีงานศิลป์หมุนเวียนมาแสดงเรื่อยๆ ให้เราชมต่อเนื่องทั้งปี และชั้น L-5 จะเป็นส่วนนิทรรศย่อย ห้องสมุด ห้องประชุม ร้านขายสินค้าทำมือ รวมไปถึงคาเฟ่ ให้นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ

หอศิลป์กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้างมาบุญครอง สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

5. Sub-Zero Ice Skate
เมกาบางนา

ลื่นไถลสุดมันส์บนลานไอซ์สเก็ตขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตร ภายใต้บรรยากาศ Glow in the Dark ที่ให้อารมณ์ล่องลอยเหมือนอยู่ในโลกแห่งอนาคต

Sub-Zero สาขาเมกาบางนา ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างเมกาบางนา เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. – 23.00 น. ที่นี่มีรองเท้าสเก็ตให้เช่าคู่ละ 40 บาท ถุงเท้าขายคู่ละ 40 บาท โดยในส่วนของรองเท้าสเก็ตจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ Hockey สำหรับคนที่ชอบเล่นแบบปกติ และ Figure สำหรับคนที่ชอบเล่นท่าผาดโผน รวมทั้งมีล็อคเกอร์ให้เช่าด้วยในราคา 40 บาท

หากใครที่เล่นไม่เป็น หรือเล่นยังไม่เก่งนัก ก็ไม่ต้องห่วง เพราะเค้ามีการ์ด และโค้ช คอยดูแลรวมถึงแนะนำวิธีการเล่นที่ถูกต้อง 

6. นิทรรศน์รัตนโกสินทร์

นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ นำเสนอเรื่องราวด้านต่างๆ แห่งยุครัตนโกสินทร์ ตั้งแต่ปี 2325 จนถึงปัจจุบัน ผ่านห้องจัดแสดงทั้งหมด 9 ห้อง ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ทั้งสื่อจัดแสดง หุ่นจำลอง การนำสื่อผสมเสมือนจริง 4 มิติ สื่อมัลติทัช และมัลติมีเดียแอนิเมชัน

ชั้นบนสุดเป็นสกายวิว สามารถมองเห็นทัศนียภาพของถนนราชดำเนิน และอาคารสถาปัตยกรรมโดยรอบ เช่น ภูเขาทอง ป้อมมหากาฬ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดารามวรวิหาร โลหะปราสาท ฯลฯ ในมุมที่สวยที่สุดอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

7. เดอะ สตรีท (The Street Ratchada)

สตรีทมอลล์สุดชิคที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้เป็นอย่างดี เพราะเปิดแบบ 24 ชั่วโมง! แถมตั้งอยู่ในทำเลกลางใจเมืองอย่างถนนรัชดา ที่คึกคักและมีสีสันในยามค่ำคืน ออกแบบโครงสร้างที่ทันสมัย เท่ สุดๆ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารแบบจุใจ รวมถึง Supermarket ที่เปิด 24 ชั่วโมง แบบไม่ต้องกังวลว่าจะหิว!!

The Street Ratchada ประกอบด้วย 5 ชั้น มีร้านค้า, ร้านอาหาร, โซน IT Zone, ธนาคาร และบริการอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจนกิจกรรมสนุกให้เล่นกันอีกด้วยกับ “Bounce” สปอร์ตเทนเม็นท์ใจกลางเมือง มีแทรมโพลีนจากประเทศออสเตรเลียที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตั้งอยู่ และจำลองหน้าผาให้ได้เล่นออกกำลังกันด้วย!

ขอบคุณรูปภาพจาก : Subzero MEGA bangna , Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ,