เชียงใหม่สืบสานประเพณียี่เป็ง เน้นจัดยิ่งใหญ่อลังการระดับโลก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เชียงใหม่สืบสานประเพณียี่เป็ง เน้นจัดยิ่งใหญ่อลังการระดับโลก

เชียงใหม่สืบสานประเพณียี่เป็ง เน้นจัดยิ่งใหญ่อลังการระดับโลก

image

จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ เทศบาลนคร (ทน.) เชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่ประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จ.เชียงใหม่ ร่วมกันสืบสานประเพณีท้องถิ่นจัดงานประเพณียี่เป็ง ประจำปี 2553 สุดยิ่งใหญ่อลังการชมประติมากรรมโคมไฟสีสันยี่เป็งเชียงใหม่ ลานโคมไฟมหัศจรรย์หิมพานต์สัตว์มงคลแห่งขุนเขา ลานโคมไฟลานนาเทิดพระเกียรติ และลานโคมไฟนานาชาติ ขึ้นในระหว่างวันที่ 10-30 พ.ย. 2553

image

โดยมีการประกวดขบวนเทพียี่เป็งในวันที่ 20 พ.ย. 2553 การประกวดขบวนแห่กระทงเล็กในวันที่ 21 พ.ย. และกาประกวดกระทงใหญ่ในวันที่ 22 พ.ย. และพลาดไม่ได้กับภาพความประทับใจของการปล่อยโคมลอยถวายเป็นพุทธบูชานับพันดวง ที่งานบุญทอดกฐินล้านนาสามัคคี

 

นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงนี้คึกครื้นมากขึ้นเนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ โดยเรามีกิจกรรมหลายอย่าง งานประเพณียี่เป็งก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ถือเป็นงานระดับโลก ที่ทุกคนตั้งตารอคอยทั้งชาวไทยและชาวต่างระเทศ ซึ่งในปีนี้จะมีการจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการที่สุด คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 1000 ล้านบาท