ระดมศิลปินดังโชว์ดนตรีร่วมสมัยขับกล่อมที่สวนเบญจกิติเทิดพระเกียรติ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ระดมศิลปินดังโชว์ดนตรีร่วมสมัยขับกล่อมที่สวนเบญจกิติเทิดพระเกียรติ

ระดมศิลปินดังโชว์ดนตรีร่วมสมัยขับกล่อมที่สวนเบญจกิติเทิดพระเกียรติ

 

image

 

นายสมศักดิ์ จันทะวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) กล่าวว่า กรุงเทพมหานครโดยสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว จัดแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Contemporary Concert” (ไทยโมเดิร์น คลาสสิค ป๊อบ แจ๊ส) ในโครงการมหานครแห่งดนตรี ประจำปี 2553 ซึ่งกำหนดจัดงานขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2553 เวลา 18.00-20.30 น. ที่ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย

 

วัตถุประสงค์เพื่อถวายความจงรักภักดี และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัวฯ และร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวาระครบรอบมหามงคลแห่งการบรมราชาภิเษก และราชาภิเษกสมรส ครบรอบปีที่ 60 อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้ยกระดับดนตรีในเมืองหลวงให้มีมาตรฐานไปสู่ระดับสากลต่อไป

 

กิจกรรมภายในงานมีการแสดงดนตรีร่วมสมัยจากศิลปินมีชื่อหลากหลายสาขา อาทิ การแสดง ชุด “ ธ สถิตในดวงใจ ธ หทัยราษฎร์” เป็นการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยนักร้องที่ชนะการประกวดขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของกรุงเทพมหานคร และศิลปินรับเชิญ การแสดง ชุด “เหล่าข้าพระบาทปลื้มปิติเป็นหนักหนา” เป็นการแสดงเปียนโนผลมผสานการขับร้องเพลงโดย ป้อม ออโต้บาห์น การแสดง ชุด “ขอพระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญ ปวงประชา” และ “คู่ผืนหล้า พระบิดาแผ่นดินไทย” จากศิลปินรับเชิญ

 

นอกจากนี้มีการแสดงละครเวทีสั้น ชุด “เรารักกัน” ของเหล่าดารา และปิดท้ายการแสดงด้วย ชุด ไทยทั้งผอง ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวปิดกิจกรรม และนำจุดเทียนชัยถวายพระพร จุดพลุเฉลิมพระเกียรติ

 

จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมกิจกรรม “Contemporary Concert” (ไทยโมเดิร์น คลาสสิค ป๊อบ แจ๊ส) ในโครงการมหานครแห่งดนตรี ประจำปี 2553 ได้ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว นอกจากจะเป็นการรำลึกถึงวาระครบรอบมหามงคลแห่งการบรมราชาภิเษก และราชาภิเษกสมรส ครบรอบปีที่ 60 ตลอดจนพระอัจฉริยภาพในการดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังได้สัมผัสบรรยากาศดนตรีในสวนสวยกลางกรุงท่ามกลางอากาศเย็นสบายในช่วงฤดูหนาวและร่วมฉลองในเทศกาลแห่งความสุขช่วงปีใหม่นี้ด้วย