คุ้งบางกระเจ้า ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนอนบอน สวนจตุจักร สวนรถไฟ สวนวชิรเบญจทัศน์ สวนเบญจกิติ สะพานภูมิพล

รวม 6 สถานที่ปั่นจักรยาน รอบกรุงเทพฯ วิวสวย ปั่นสนุก อากาศสดชื่น

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รวม 6 สถานที่ปั่นจักรยาน รอบกรุงเทพฯ วิวสวย ปั่นสนุก อากาศสดชื่น

รวม 6 สถานที่ปั่นจักรยาน
วิวสวย ปั่นสนุก อากาศสดชื่น

จากข้อมูล เทรนด์อาหารในปี 2018 ที่เน้นไปแนวอาหารคลีนซะส่วนใหญ่ จะเห็นว่าคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งนอกจากเรื่องของอาหาร การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำควบคู่ไปด้วย อย่างการปั่นจักรยาน ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถไปปั่นคนเดียวก็ได้ หรือชวนก๊วนเพื่อนไปปั่นด้วยกันก็สนุกเพลิน

1. สวนวชิรเบญจทัศน์ (สวนรถไฟ)

สวนจตุจักร หรือ สวนรถไฟ สวนสาธารณะยอดฮิตใจกลางกรุงเทพ ที่ใครๆ ก็ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรก เมื่อถามว่าไปปั่นจักรยานที่ไหนดี แต่เดิมเคยเป็นสนามกอล์ฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย ต่อมาจึงเปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะเพื่อเพิมพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร

เส้นทางจักรยานของที่นี่ เป็นทางวันเวย์ ห้ามขี่ย้อนกลับ รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ตลอดทางจะผ่านแมกไม้ร่มรื่น อากาศบริสุทธิ์สดชื่น มีจุดให้แวะพักหลายจุด เหมาะกับมาพักผ่อนชิลล์ๆ แถมจักรยานก็ไม่ต้องเอามาเอง เพราะเขามีให้เช่าในราคาเริ่มต้น 20 บาท นอกจากนีี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อย่างถีบเรือเป็ด พายเรือคายัค และกีฬากลางแจ้ง ช่วงเวลาแนะนำคือตอนเช้าตรู่ก่อนแปดโมง และตอนเย็นหลังสี่โมง เพราะแดดจะไม่ค่อยร้อน ปั่นได้สบายๆ ถ้าได้มาประมาณเดือนมีนาคม-เมษายน อาจมีโอกาสเจอดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บาน ดูโรแมนติกเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยค่ะ

เปิดให้บริการ: ทุกวันเวลา 05.00-21.00 น

***********************************************************************

2. สวนเบญจกิติ

สวนเบญจกิติ ปอดใหญ่ใจกลางเมือง บนถนนรัชดาภิเศก ใกล้กับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เหมาะกับมือใหม่หัดปั่นม๊ากมาก เพราะถนนเรียบ ปั่นง่าย ใครคิดจะมาประลองกำลังขาอาจผิดหวัง ที่สำคัญเป็นสวนเดียวทีี่มีทางปั่นจักรยานแยกออกจากทางเท้า ทำให้เป็นที่ินิยมในกลุ่มนักปั่นและนักวิ่ง ตรงกลางสวนมีบึงน้ำขนาดใหญ่ อยากมานั่งพักผ่อนถ่ายรูปเล่น หรือจะไปถีบเรือหงส์ ก็ตามใจชอบ ด้านหลังสวนเป็นสวนป่า โดยจำลองป่าในภาคต่างๆ ของประเทศไทย ทั้งยังใช้เป็นลานจัดกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย

เปิดให้บริการ: ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 05.00-19.00 น

***********************************************************************

3. คุ้งบางกระเจ้า

สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ บนพื้นที่สีเขียวของคุ้งบางกระเจ้า เส้นทางปั่นจักรยานขนาดใหญ่ราวๆ 12,000 ไร่ ถ้ามองลงมาจากทางอากาศ พื้นที่นี้จะมีลักษณะเหมือนกระเพาะหมู และได้รับยกย่องให้เป็น Best Urban Oasis of Asia จากนิตยสารไทม์ เมื่อปี 2006 ด้วย

ที่นี่มีจักรยานให้เช่าปั่นกินลม ชมวิว ดูนก ดูป่าชายเลน สามารถขี่ตระเวนเที่ยวได้รอบชุมชน แต่ต้องระมัดระวังรถให้ดีนะคะ ทั้งพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง วัดบางน้ำผึ้ง สวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ ซึ่งด้านในสวนจะมีทางจักรยานให้ปั่นโดยเฉพาะค่ะ

***********************************************************************

4. Peppermint Bike Park

สนามเป๊ปเปอร์มิ้นท์ไบค์ปาร์ค (Peppermint Bike Park) ตั้งอยู่พื้นที่กว่า 10 ไร่ ณ ซอยโยธินพัฒนา 3 เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา สร้างขึ้นมาเพื่อเติมเต็มพื้นที่ปั่นจักรยานในกรุงเทพที่ทั้งสนุกและปลอดภัย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ work hard & play hard มีเลนให้เลือกปั่นสองเลน คือเลนสีฟ้า สำหรับมือใหม่ เหมาะกับชวนก๊วนเพื่อนมาปั่นขำๆ และเลนสีดำ สำหรับนักปั่นมือโปร ถนัดการขี่จักรยานเสือภูเขา ที่นี่ที่มีเส้นทางหลากหลาย ให้เลือกไถกันมันส์กระจุย ไม่ว่าจะเป็นทางลาดไม้ บ่อทราย เนินลูกคลื่นยักษ์ เนินทะลุมิติ และโค้งผีเสื้อ

  • ค่าเช่าจักรยาน 150 บาท/ชั่วโมง
  • ค่าเช่าหมวกกันน็อก 60 บาท/ครั้ง

เปิดให้บริการ: อังคาร-อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์)
อังคาร-ศุกร์ 11:00-20:00 น.
เสาร์-อาทิตย์ 07:00-21:00 น.

***********************************************************************

5. สะพานภูมิพล

สะพานภูมิพล เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือสะพานภูมิพล 1 เชื่อมระหว่างแขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร กับตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และสะพานภูมิพล 2 เชื่อมระหว่างตำบลทรงคนองกับตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

หากมาปั่นจักรยานที่นี่ในช่วงค่ำ จะได้เห็นวิวมุมเมืองที่สวยงามต่างจากตอนกลางวัน เพราะแสงไฟจากบนสะพานจะสะท้อนลงแม่น้ำ จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายรูปยอดนิยมของช่างกล้องหลายคน

***********************************************************************

6. ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน

สถานที่ปั่นจักรยาน ชิลล์ๆ เหมือนปั่นอยู่ต่างจังหวัด “ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน” ตั้งอยู่ติดกับสวนหลวงร.9 บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ซอย 43 มีจักรยานให้ยืมปั่นฟรี ระยะทางรวม 4 กิโลเมตร มีระยะบอกตลอดเส้นทาง จำกัดความเร็วที่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไฮไลท์ของเส้นทางปั่นจักรยานที่แนะนำให้สะพายกล้องไปถ่ายรูปด้วย ก็คือทางโค้งลงเนินที่สามารถมองเห็นวิวบึงแบบพาโนรามา และจุดชมวิวที่เป็นสวนดอกไม้ ยื่นเข้ามาด้านในบึง

เปิดให้บริการ: ทุกวัน วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 06.00 – 18.00 น.

นอกจากได้ออกกำลังกายแล้ว ยังได้มุมถ่ายภาพอีกเพียบด้วยน้า เรียกว่าปั่นสนุก ถ่ายรูปเพลิน อากาศก็ดี๊ดี อย่างงี้จะไม่ไปได้ไงล่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก: suvarnabhumiairportPeppermint Bike Parkศูนย์กีฬาบึงหนองบอน