เปิดวังหน้า รำลึกพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เปิดวังหน้า รำลึกพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว

เปิดวังหน้า รำลึกพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว
 
       กรมศิลปากร ชวนร่วมงาน “เปิดวังหน้า รำลึกพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว” ในวันที่ 7 มกราคม 2554 เวลา 09.00-21.00 น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และโรงละครแห่งชาติ เนื่องจากวันที่ 7 มกราคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมศิลปากรจึงได้จัดพิธีถวายราชสักการะรำลึกถึงพระเกียรติคุณสืบเนื่องมาโดยตลอด ณ พระบวรราชานุสาวรีย์ บริเวณโรงละครแห่งชาติ

.

image

       
       ภายในงานในช่วงเช้ามีการแสดงแคนวงและโปงลาง บริเวณลานด้านหน้าอาคารดำรวราชานุภาพ ช่วงสายเป็นการนำชมวังพระปิ่นเกล้า (วังหน้า) ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ช่วงบ่ายฟังเรื่องเล่าการขุดแต่งพระราชวังบวรสถานมงคล และวังสีทา จ.สระบุรี, การเสวนาพระปิ่นเกล้า อ่าน เขียน เรียน ฝรั่ง รู้เท่าทันตะวันตก ต่อด้วยการบรรเลงดนตรีของวงดุริยางค์เครื่องเป่าจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ณ โรงละครแห่งชาติ (โรงเล็ก) และในช่วงเย็น ฟังบรรเลงปีพาทย์เสภาที่วังหน้า โดยวงสำนักการสังคีต และวงดุริยางค์สี่เหล่าทัพ ณ โรงละครแห่งชาติ
 

image

       โดยในวันที่ 7 มกราคม 2554 นี้จะเปิดวังพระปิ่นเกล้า เข้าพิพิธภัณฑ์ฟรี ฟังเพลงดนตรีไทย-ลาว และออร์เคสตร้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมศิลปากร โทร.0-2224-2050, 0-2222-0934

 

*****************************************************************************************