เทศกาลว่าวไทยและว่าวนานาชาติ ครั้งที่ 12

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลว่าวไทยและว่าวนานาชาติ ครั้งที่ 12

เทศกาลว่าวไทยและว่าวนานาชาติ ครั้งที่ 12

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดเพชรบุรี, กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายนเรศวร),  กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ (ค่ายพระรามหก), สมาคมกีฬาไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมนักบินว่าวประเทศไทย กำหนดจัดงานว่าวไทยและว่าวนานาชาติ    ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2555 ณ  ค่ายพระรามหก  อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  

เทศกาลว่าวไทยและว่าวนานาชาติ ครั้งที่ 12

เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูศิลป วัฒนธรรม รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศที่เป็นเอกลักษณ์และมรดกของ ชาติสู่ระดับนานาชาติ  อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวชาวไทยในช่วง เดือนมีนาคม ภายใต้แนวคิด “หรรษา กีฬา ดนตรี” ตามโครงการ “เที่ยวทั่วไทย ไปได้ทุกเดือน” และการจัดงานในครั้งนี้ยังช่วยให้เกิดการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคในพื้นที่ จัดงานและบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  การจัดแสดงนิทรรศการและการแสดงว่าวไทย 4 ภาค การแสดงว่าวนานาชาติ , การแข่งขันว่าวจุฬา – ปักเป้า ว่าวจุฬาส่ายเร็ว , การแสดงว่าวผาดโผนประกอบดนตรี , ประกวดการประดิษฐ์ว่าวสร้างสรรค์ , การแสดงว่าวบินกลางคืน , ว่าววิทย์ Kid สนุก , ระเบียงว่าวเล่าภาพ , ลมศิลป์ , เล่นกับลม เรียนรู้การประดิษฐ์ว่าวด้วยตัวเอง , ตลาดนัดว่าว  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริม ได้แก่ กิจกรรม Kite Clean sea การแสดงเครื่องเล่นบังคับวิทยุ กิจกรรมเครื่องเล่นประหยัดพลังงาน และกิจกรรมแรลลี่ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ อ.ชะอำ และภายในงานยังมีการจัดประกวดออกแบบ Wind Garden ของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการในการร่วมตกแต่งและประดิษฐ์สวนศิลป์ โดยใช้ว่าวและวัสดุต่างๆเป็นองค์ประกอบ ในรูปแบบของตัวเองตามแนวคิด “ชะอำ ว่าวและรอยยิ้ม” ซึ่งการจัดกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้จะช่วยสร้างสีสันและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ เข้าชมได้เป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandkite.com และ facebook : Cha – am Kite Fest 2012หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายกิจกรรม ททท. โทร.0 2250 5500 ต่อ 3476  ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6  และ Call Center 1672

 ——————————————————————–

เทศกาลว่าวไทยและว่าวนานาชาติ ครั้งที่ 12
ข้อมูลจาก http://www.tatnewsthai.org