ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

Home / ข่าวท่องเที่ยว, เที่ยวทะเล / ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

หาดนู้ด (Nude Beach) ชายหาดของผู้รักสายลมแสงแดดเปลือยกายท้าทายทะเลกันได้อย่างเต็มที่ ล่าสุดรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ต้องการผลักดันโครงการสร้างหาดเปลือยกาย หรือ Nude beach เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นการท้าทายวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศเป็นอย่างมาก

ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

เกาหลีใต้ อาจจะเป็นประเทศที่ดูทันสมัยทัดเทียมกับตะวันตก แต่ชาวเกาหลีใต้ยังคงยึดมั่นในธรรมเนียมดั้งเดิมตามประสาชาวเอเชียจนกระทั่ง ล่าสุดรัฐบาลต้องการผลักดันโครงการสร้างหาดเปลือยกาย หรือ Nude beach เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นการท้าทายวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศ

ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

หาดนู้ด (Nude Beach) หรือ สถานที่ที่อนุญาตให้บรรดาผู้รักสายลมแสงแดดเปลือยกายท้าทายทะเลกันได้อย่าง เต็มที่ เพื่อผิวที่แทนสวยปราศจากรอยบิกินีให้รำคาญตา เป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปตามชายฝั่งทะเลทั่วยุโรปและอเมริกา โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างเกาะซานโตรินีของกรีซ หรือ เกาะสวาทหาดสวรรค์อย่างฮาวาย แต่คุณคงยากจะจินตนาการถึงหาดนู้ดในเกาหลีใต้

ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

นอกจากอุณหภูมิที่เย็นยะเยือกของน้ำทะเล จะไม่เป็นใจวัฒนธรรมอันเป็นระเบียบแบบแผนของชาวเกาหลีใต้ ยัง เคร่งครัดต่อเรื่องการเปลือยกายในที่สาธารณะไม่ต่างจากชาวจีนหรือญี่ปุ่น ประเทศเพื่อนบ้านชาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่อาจจะมีลักษณะทันสมัยเป็นตะวันตก แต่ไม่ได้หมายความว่าทัศนคติด้านขนบธรรมเนียมประเพณีของพวกเขาจะมีความ อนุรักษ์นิยมน้อยลง และการมีหาดที่ให้คนเปลือยกายได้อย่างเสรี ก็ดูจะเป็นเรื่องคอขาดบาดตายไม่ต่างจากการโชว์ของลับบนรถเมล์ แต่ด้วยความจำเป็นทางเศรษฐกิจ ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นของจังหวัดกังวอน เกาหลีใต้ตัดสินใจสร้างหาดนู้ดขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวหารายได้เข้าเมือง

ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

ทุกวันนี้ภาคตะวันตกของเกาหลีใต้ เป็นส่วนที่เจริญและร่ำรวยกว่าภาคตะวัน ออกอย่างเห็นได้ชัด เพราะกรุงโซลเองก็อยู่ทางซีกตะวันตกทำให้เมืองชายทะเล ฝั่งตะวันตกคึกคักกว่าด้วยความที่อยู่ใกล้เมืองหลวง นอกจากนี้ยังมีสภาพอากาศอบอุ่นกว่า ขณะที่เมืองชายทะเลทางฝั่งตะวันออก แม้จะมีหาดทรายสวยงามกว่าแต่ก็ไม่ค่อยมีใครเหลียวแล

ด้วยเหตุนี้รัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดกังวอน จึงคิดแคมเปญดึงดูดนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดตั้งหาดอันสวยงามต่างๆให้มีธีมเฉพาะตัวแบบสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นหาดสำหรับคู่รัก หาดสำหรับครอบครัว หรือแม้แต่หาดสำหรับพาสัตว์เลี้ยงมาเล่นน้ำโดยเฉพาะ แต่ไม่มีหาดไหนที่จะท้าทายสังคมจนถูกวิพากษ์วิจารณ์มากเท่ากับ “หาดนู้ด”

ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

อันที่จริงแล้วความพยายามในการสร้างหาดนู้ดในเกาหลีใต้ มีมานานก่อนหน้านี้ ทั้งในกังวอนเอง และที่เชจูเกาะท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ แต่ไม่เคยสำเร็จเพราะถูกกระแสสังคมคัดค้านอย่างหนัก คนส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ว่าการสร้างแหล่งท่องเที่ยวเพื่อหาเงินเข้าประเทศ ไม่ควรทำบนรากฐานของการฝ่าฝืนวัฒนธรรมอันดีงามของตนเอง

แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ เมื่อรัฐบาลพยายามประนีประนอมว่าหาดนู้ดที่ว่านี้ จะให้เฉพาะคนต่างชาติเข้าประชาชนส่วนใหญ่กลับพอใจ นอกจากนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจว่า ชาวเกาหลีใต้จำนวนมากนิยมเดินทางไปใช้บริการหาดนู้ดยังต่างประเทศ ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยเป็นอย่างมาก!

ฮือฮา! หาดนู้ด ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

ภาพจาก cnn / telegraph
ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก voicetv


View Larger Map