ถ้ำขลุ่ยอ้อ กุ้ยหลิน ความงามหินงอกใต้บาดาล

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ถ้ำขลุ่ยอ้อ กุ้ยหลิน ความงามหินงอกใต้บาดาล

ถ้ำขลุ่ยอ้อ, จีน

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรักไปเที่ยวเมืองจีนกันอีกครั้ง (พี่จีนแผ่นดินใหญ่ เลยมีอะไรเยอะแยะจริง) ไปชมความงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาที่ ถ้ำขลุ่ยอ้อ (Reed Flute Cave) มีชื่อภาษา จีนกลางว่า “หลูตี๋เหยียน” ตั้งอยู่ชานเมืองกุ้ยหลิน อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 5 กิโลเมตร

ถ้ำขลุ่ยอ้อ กุ้ยหลิน ความงามหินงอกใต้บาดาล

ที่มาของชื่อ ถ้ำขลุ่ยอ้อ มาจากของต้นอ้อที่ขึ้นอยู่ด้านหน้าถ้ำเป็นจำนวนมาและในอดีตนิยมเอาต้นอ้อมา ทำขลุ่ย จึงป็นที่มาของชื่อ “ถ้ำขลุ่ยอ้อ” ภายในมีหินงอกหินย้อยงดงามตลอดทาง มีภาพเขียนสีโบราณสมัยราชวงศ์ถัง มีการทำทางเดินและประดับประดาไฟภายในถ้ำ เพื่อให้สามารถชมความงามของหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ หินงอกหินย้อยภายในถ้ำแห่งนี้มีชื่อเรียกแตกต่างกันไปตามที่คนในท้องถิ่นตั้งไว้ตามรูปร่างอันวิจิตรตระการตา อาทิ วังแก้วแห่งราชามังกร ที่คล้ายกับเมืองกุ้ยหลินบริเวณแม่น้ำหลีเจียงและหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกๆ อีกมากมายตามแต่จินตนาการ

ถ้ำขลุ่ยอ้อ กุ้ยหลิน ความงามหินงอกใต้บาดาลถ้ำขลุ่ยอ้อ กุ้ยหลิน ความงามหินงอกใต้บาดาล

แต่ที่เป็นไฮไลท์ที่สุดของถ้ำขลุ่ยอ้อก็คือ “วังบาดาล” ที่เป็นวังน้ำมีหินงอกหินย้อย ทอดเงาตกสะท้อนลงในวังน้ำ ภายใต้แสงไฟสีน้ำเงินที่ส่องประดับ ท่ามกลางโถงถ้ำขนาดใหญ่ ดูแล้ววิจิตรงามดายิ่งนัก ส่วนช่วงสุดท้ายของถ้ำขลุ่ยอ้อก็ถือว่าน่าสนใจยิ่ง เพราะมีกินรูปคล้ายสิงโตตั้งตระหง่านคอยส่งแขก

ถ้ำขลุ่ยอ้อ กุ้ยหลิน ความงามหินงอกใต้บาดาลถ้ำขลุ่ยอ้อ กุ้ยหลิน ความงามหินงอกใต้บาดาล


View Larger Map

ถ้ำขลุ่ยอ้อ (Reed Flute Cave) เมืองกุ้ยหลิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ข้อมูลและภาพ : topguilintravel.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai