“น็อตโตะ” พาตกหลุกรัก พม่า ทัวร์อิ่มบุญอิ่มใจ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / “น็อตโตะ” พาตกหลุกรัก พม่า ทัวร์อิ่มบุญอิ่มใจ

“น็อตโตะ” พาตกหลุกรัก พม่า ทัวร์อิ่มบุญอิ่มใจ เที่ยว“มัณฑะเลย์-พุกาม-มินกุน” เต็มอิ่มจุใจ

“น็อตโตะ” พาตกหลุกรัก พม่า ทัวร์อิ่มบุญอิ่มใจ

เป็นขวัญใจนักเดินทางตัวจริง สำหรับ “น็อตโต๊ะ-วรางคณิภา พวงธนะสาร” เจ้าของรายการและพิธีกร “แฮปปี้ แมพ” และ “เฟรนด์ ทริป” ทาง ททบ5 ครั้งนี้ขอชวนเพื่อนๆ ที่มีใจรักการท่องเที่ยวไปเที่ยวแบบอิ่มบุญกันที่ “มัณฑะเลย์-พุกาม-มินกุน” ในครั้งนี้โดยสายการบิน “ไทยสมายล์” จากการบินไทยเพื่อเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวที่ประเทศพม่าในมุมมองสไตล์ไม่ซ้ำใคร

“น็อตโตะ” พาตกหลุกรัก พม่า ทัวร์อิ่มบุญอิ่มใจ

เมื่อบินมาถึงเมือง “มณัฑะเลย์” อดีตราชธานีที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ามินดงเริ่มต้นทริป “น็อตโตะ” ขอพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกันที่ “วิหารชเวนันดอร์”สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง ลวดลายแกะสลักวิจิตร อ่อนช้อยทั้งหลังคา บานประตู และหน้าต่างเน้นรายละเอียด เกี่ยวกับพุทธประวัติและทศชาตขิองพระพุทธเจ้าซึ่งความงดงามตามแบบศิลปะพม่าแท้ ๆ ต่อจากนนั้นเดินทางไปชมแม่น้ำ “อิรวดี” และมาชื่นชมความสวยงามของเจดีย์ “ชินพิวมิน” สร้างขึ้นเพื่ออนุสรณ์แห่งความรัก ได้รับสมญานามว่าเป็น ทัชมาฮาลแห่งลุ่มแม่น้ำอิรวดี ขอบอกว่าสวยจับใจจริงๆ เที่ยวต่อกันที่ “พระเจดีย์ชเวสิกอง” โดยชื่อ “ชเวสิกอง” มี ความหมายว่า เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ  เป็นสถานที่บรรจุ พระทันธาตุขององค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ปิดท้ายทริปนี้ “น็อตโตะ” พาแฟนๆ ไป “วัดพระมหามยัมุณ” ไหว้พระของพร “สักการะพระมหามัยมุณี” มหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์1 ใน 5 แห่งที่ชาวพม่านับถือกัน ก่อนเดินทางกลับ กรุงเทพโดยสวัสดิภาพ”

“น็อตโตะ” พาตกหลุกรัก พม่า ทัวร์อิ่มบุญอิ่มใจ

“น็อตโต๊ะ” กล่าวว่า “ขอขอบคุณการเดินทางในครั้งนี้โดยสายการบินไทยสมาย์ โดยการบินไทย เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวประเทศพม่าในเมือง มัณฑาเลย์-พุกาม-มินกุน เส้นทางประวัติศาสตร์ของพม่า อาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองในอดีต กลิ่นอายของความสวยงามทางศิลปะและเรื่องราวของพุทธศาสนา ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องมาค้นหาด้วยตัวเอง รวมทั้งได้สักการะสิงศักดิ์สิทธ์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศพม่า ทริปนี้อิ่มบุญ อิ่มใจ และมีความสุขมากๆกับการถ่ายภาพ ความสวยงามของที่นี่”