กิจกรรม Meal @ Farm Farmer Market

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กิจกรรม Meal @ Farm Farmer Market

จัดตั้งโดย “ชมรมสื่อ” “Food Communication Association” หรือ FCA ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำนักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ และได้พบประกับผู้ประกอบการการเกษตรที่มีแหล่งอาหารเพาะปลูกในระยะทางใกล้ กับที่จัดงาน ในการที่จะต่อยอดให้กับการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่โดยมีอาหารและแหล่งวัตถุ ดิบท้องถิ่นเป็นสื่อในการเดินทาง ภายใต้โครงการ “Meal @ Farm” ซึ่งครั้งนี้ได้โอกาศเปิดตัวเป็นครั้งแรกในช่วงวันหยุดสิ้นปีที่ ปาลิโอ เขาใหญ่ในวันที่ 28-29 ธันวาคม 2556 เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับนักช๊อปได้เดินทางไปท่องเที่ยว และจับจ่ายเลือกซื้อของสดที่นำมาจำหน่ายโดยตรงจากฟาร์มในคอนเซ็พ “คนรักสุขภาพ” และสามารถนำไปเป็นของขวัญของชำร่วยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย

กิจกรรม Meal @ Farm Farmer Market

กิจกรรม Meal @ Farm Farmer Market

ตลาดที่เกษตกรและผู้ผลิตนำผลิตผลที่ตนเองปลูกหรือทำมาขายด้วยตนเอง แทนที่จะขายผ่านพ่อค้าคนกลางหรือผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตอีกที เหตุผลที่ Farmers Market กลับ มาได้รับความนิยมอีกครั้งทั่วโลกก็เป็นเพราะการได้ซื้อผลผลิตจากมือเกษตรกร โดยตรงนั้นเป็นการช่วยให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้นเพราะไม่ต้องแบ่งกำไรให้พ่อ ค้าคนกลาง แถมผู้บริโภคเองก็ได้รับสินค้าที่สด เป็นธรรมชาติ กระบวนการอุตสาหกรรมที่เฉพาะทางมีความเป็นเอกลักษณ์ และได้อุดหนุนเกษตรกรในบ้านเราอีกด้วย

ไฮไลท์ของงานวันนี้ก็คือนักท่องเที่ยวที่มาพักแรมอยู่ในพื้น เขาใหญ่ วังน้ำเขียวปากช่องสามารถนำคูปองและหลักฐานการพักแรมมาแสดงในงานเพื่อร่วม กิจกรรมและแลกของชำร่วยติดมือกลับบ้าน อีกทั้งยังสามารถพูดคุย เลือกซื้อผลผลิตสดๆที่มาจากฟาร์ม หรือแหล่งผลิตติดมือกลับบ้านเพื่อเป็นของชำร่วยสำหรับเทศกาลปีใหม่นี้ได้อีก ด้วย

ตัวอย่างสินค้าที่ขึ้นชื่อ

1.)    ชีสทำมือชื่อดังของเป็นเทศไทย Caroline

2.)    ผักสด กาแฟสดที่ปลูกในชันอากาศโอโซนอันดับ7ของโลก จากไร่ฟ้าประทาน และFlora Park

3.)    ไวน์ และนำองุ่นที่ผลิตกันสดๆจากแหล่งที่ได้การรับรองจากต่างประเทศมาแล้วมากมายเช่น PB Valley Alcidini และ Village Farm

4.)    Chocolate Homemade สูตรพิเศษที่ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นมาปรุงเช่น น้ำผึ้ง งา และผลไม้สด จาก Chocolatier

5.)    อาหารสดขึ้นชื่อที่นำมาปรุงจำหน่ายในรูปแบบ BBQ เช่น สเต็ก และไส้กรอง homemade

รายละเอียดสินค้า :

ก็ มีทั้งสินค้าเกษตร ทั้งผลไม้ องุ่น กล้วย พุธทรา และ ฟาร์ม คือไข่ไก่ และผักอินทรีย์ สินค้าแปรรูปจากองุ่น น้ำองุ่น 100% เวเฟอร์องุ่น บิสกิตองุ่น พับองุ่นเคลือบช็อคโกแลตและสินค้าจากกาแฟ ทั้งกาแฟสด ต้นกล้ากาแฟ ช็อคโกแลตสด ขนมอบจากวัตถุดิบสดจากพื้นที่ อิ่มอร่อยกับบาบีคิวสไตร์เขาใหญ่ ไวน์ท้องถิ่นที่มีการันตีระดับโลก และอื่นอีกมากมาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Visit Meal@Farm Farmer Market at Palio Kho Yai Call04-438-5888,04-438-5899,083-175-2813