กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียม รถรับส่งต่างชาติกรณีฉุกเฉิน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียม รถรับส่งต่างชาติกรณีฉุกเฉิน

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมรถบริการรับส่งนัก ท่องเที่ยวไปยังสนามบินหากเกิดกรณีฉุกเฉิน ซึ่งนักท่องเที่ยวเริ่มกังวลถึงปัญหาการเดินทางมากขึ้น โดยปัจจุบันมี 46 ประเทศที่ประกาศเตือนการเข้าไทยแล้ว

กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียม รถรับส่งต่างชาติกรณีฉุกเฉิน

กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียมรถรับส่งต่างชาติกรณีฉุกเฉิน

หลังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เปิดให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กรณีเหตุการณ์ชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ วันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการดูแลชาวต่างชาติ จำนวน 73 ราย โทรสอบถามเส้นทางการจราจร สถานการณ์การชุมนุม และเงื่อนไขการรับความช่วยเหลือเรื่องยานพาหนะรับ-ส่ง ที่ทางศูนย์ช่วยเหลือฯ มีการจัดเตรียมไว้

        นายขจร วีระใจ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานศูนย์ อำนวยการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กล่าวว่า ศูนย์ฯได้เตรียมประสานความร่วมมือกับสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง เพื่อจัดเตรียมรถไว้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวไปสนามบินกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3 จุด ได้แก่

1. โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ , อาคารจิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์ (สีลม)
2. โรงแรมวินเซอร์สวีท ซอยสุขุมวิท 18
3. โรงแรมทวิน ทาวน์เวอร์

รวมทั้งจัดตั้งทีมอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จุดรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน จำนวน 4 จุด ได้แก่

– สถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม
– สถานีรถไฟฟ้า BTS พญาไท
– สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง
– สถานีรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพง

ทั้งนี้ จากการสำรวจของกระทรวงต่างประเทศ พบว่า ปัจจุบันมี 46 ประเทศ ที่ประกาศเตือนการเข้ามาเยือนประเทศไทย จากการสำรวจทั้งหมดจาก 68 ประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูตของหลายประเทศมีการปรับปรุงข้อมูลอย่างต่อเนื่อง เพื่อแจ้งเตือนพลเมืองของตนเอง ถึงกรณีกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่ทำการปิดถนนใน หลายพื้นที่ โดยขอให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่ชุมนุมซึ่งเหตุการณ์อาจพลิกผันจนเกิดความรุนแรง รวมทั้งเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางไปยังสนามบินด้วย

ขอบคุณข่าวสารจาก Voicetv