งานไทยเที่ยวไทย คนแห่ร่วมงานกว่า 2 แสน คาดสงกรานต์ทัวร์นอกคึก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานไทยเที่ยวไทย คนแห่ร่วมงานกว่า 2 แสน คาดสงกรานต์ทัวร์นอกคึก

อั้นการเมืองวุ่น ม็อบป่วนกรุง คนไทยแห่เที่ยวแก้เครียด เผยคนทะลักงานไทยเที่ยวไทยกว่า 2 แสนคน เงินสะพัดทะลุ 500 ล้านเกินเป้าหมาย มั่นใจ กปปส.คืนพื้นที่ ส่อเค้าคลี่คลาย คาดเที่ยวสงกรานต์คึกคักตามเดิม

งานไทยเที่ยวไทย คนแห่ร่วมงานกว่า 2 แสน คาดสงกรานต์ทัวร์นอกคึก

20140102_3_1388633890_52669

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการบริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ในการจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-2 มีนาคมที่ผ่านมา เห็นสัญญาณกำลังซื้อของคนไทยที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นการตอบรับของตลาดเนื่องจากคลายความกังวลด้านการเมือง หลังจากที่ กปปส.คืนพื้นที่ชุมนุมในหลายจุดสำคัญของกรุงเทพฯ รวมถึงการเปิดให้การจราจรในสี่แยกอโศกสามารถใช้งานได้ตามปกติ ทำให้ผู้ซื้อที่จะเดินทางมาร่วมงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีความสะดวกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลอด 4 วัน มียอดผู้เข้าชมตามเป้ากว่า 2 แสนคน และคาดว่าจะมีการซื้อ-ขายสินค้าท่องเที่ยวสะพัดราว 500 ล้านบาท สูงกว่าเดิมที่ตั้งไว้เพียง 300 ล้านบาทขึ้นไป เพราะห่วงว่าจะยังได้รับผลกระทบจากการเมือง

“จากสถิติของศูนย์สิริกิติ์ ขณะนี้งานไทยเที่ยวไทย ถือเป็นงานด้านส่งเสริมการขายกับผู้บริโภค ที่มียอดผู้ชมเป็นอันดับ 2 ของปฏิทินงานตลอดปี โดยเป็นรองเพียงงานสหพัฒน์แฟร์เท่านั้น” นายกฤตย์กล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบถามความคิดเห็นผู้ประกอบการที่ร่วมงาน พบว่ากำลังซื้อของคนไทยที่เพิ่มขึ้น เป็นเพราะช่วงก่อนหน้านี้มีความอัดอั้นจากภาวะการเมืองที่ตึงเครียด แต่หลังจากที่บริษัทได้พยายามทำแผนการตลาดโฆษณาประชาสัมพันธ์งาน เพื่อสร้างการรับรู้และดึงกำลังซื้อให้เข้ามาจับจ่าย ก็เริ่มเห็นสัญญาณที่ดี ประกอบกับการจัดงานในช่วงเงินเดือนออก ทำให้คนไทยที่มีเม็ดเงินในมือตัดสินใจได้ไม่ยาก และเป็นไปตามการคาดการณ์เดิมว่า หากการเมืองมีท่าทีคลี่คลายลง การท่องเที่ยวไทยจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

ด้านนายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) กล่าวว่า ในการจัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 14 เมื่อวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งสินค้าท่องเที่ยวส่วนใหญ่เน้นการขายตลาดคนไทยไปต่างประเทศ (เอาท์บาวด์) โดยระหว่างการจัดงาน ประเทศไทยยังอยู่ในภาวะตึงเครียด แต่ยังมีจำนวนผู้เข้าชมงานตามเป้า 2.5 แสนคน ทำเงินสะพัดได้ตามเป้าหมาย 300 ล้านบาท และคาดว่าในช่วงสงกรานต์เดือนเมษายน แพคเกจทัวร์ที่แต่ละบริษัทเริ่มนำเสนอออกสู่ตลาด จะสามารถระบายออกได้ 100% ก่อนจะถึงเทศกาล โดยมีจำนวนเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลต์) ขาออกราว 30 ลำ เดินทางไปยังญี่ปุ่น เป็นจุดหมายหลัก

สำหรับจุดหมายที่ได้รับความนิยม ยังเป็นเส้นทางระยะสั้นเป็นหลัก นอกจากญี่ปุ่นแล้ว ยังมีเกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และประเทศในอาเซียน

ขอบคุณข่าวสารจาก prachachat.net